3 Hong Kong ตอกย้ำความเป็นผู้นำการขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ในยุค 5G

3 Hong Kong ตอกย้ำความเป็นผู้นำการขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ในยุค 5G
     3 Hong Kong ธุรกิจการสื่อสารเคลื่อนที่ในเครือ Hutchison Telecommunications Hong Kong Holdings Limited (HTHKH; รหัสหุ้น: 215) ประกาศว่า บริษัทได้ดำเนินการติดตั้งเครือข่ายหลักแบบออลคลาวด์ด้วยการสนับสนุนจากหัวเว่ย และบรรลุข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับอาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่คลาวด์คอมพิวติ้ง บิ๊กดาต้าอัจฉริยะ และแพลตฟอร์ม IoT ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานและความปลอดภัยของข้อมูล
 
          คลิฟฟ์ วู กรรมการบริหารและซีอีโอของ HTHKH กล่าวว่า "3HK มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ ไปเป็นผู้พัฒนาระบบนิเวศเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตดิจิทัล ขณะเดียวกัน เรากำลังมุ่งมั่นเตรียมความพร้อมสำหรับระบบ 5G ควบคู่ไปกับการขยายการให้บริการด้านการเชื่อมต่อ การบริการ และคอนเทนต์ทางมือถือ เพื่อสร้างระบบนิเวศอินเทอร์เน็ตดิจิทัลสำหรับเศรษฐกิจยุคใหม่"
 
          การติดตั้งเครือข่ายหลักแบบออลคลาวด์
 
          ล่าสุด 3 Hong Kong ได้ประกาศติดตั้งระบบ telco cloud ในเครือข่ายหลัก cloudify 3G และ 4G ซึ่งถือเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับสถาปัตยกรรมเครือข่าย 5G ที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ บริษัทยังได้เผยแผนการทดสอบเครือข่ายในย่านความถี่ 5G คือ 3.5GHz, 26 GHz และ 28 GHz (คลื่นความถี่ระดับมิลลิเมตร) ทั้งในและนอกอาคาร
 
          ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการวางโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย เพื่อเปิดตัวบริการ 5G อย่างเร็วที่สุด หรือทันทีที่มาตรฐาน 5G ได้ข้อสรุป และมีอุปกรณ์มือถือรองรับการใช้งาน
 
          พัฒนาคลาวด์คอมพิวติ้ง บิ๊กดาต้าอัจฉริยะ และแพลตฟอร์ม IoT ร่วมกับ อาลีบาบา กรุ๊ป
 
          บริษัท 3 Hong Kong และ อาลีบาบา กรุ๊ป ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อมุ่งพัฒนาระบบนิเวศเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตดิจิทัลของฮ่องกง ซึ่งความพยายามครั้งนี้ของบริษัทจะเป็นแรงกระตุ้นที่สำคัญต่อการพัฒนาเกาะฮ่องกงให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะที่มีความเชื่อมโยงกันอย่างทั่วถึง
 
          ข้อได้เปรียบที่โดดเด่นและเอื้อต่อการแข่งขันของ 3 Hong Kong ทั้งในแง่ของการสร้างแบรนด์ ช่องทางการขาย และประสบการณ์ในการดำเนินงาน ประกอบกับการผนวกรวมฐานข้อมูลขนาดใหญ่จากกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก ล้วนแล้วแต่จะมีส่วนช่วยสร้างแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับบริษัทในทุกขนาด รวมถึงลูกค้าที่เป็นผู้บริโภค
 
          คลิฟฟ์ วู และกลุ่มผู้บริหาร ได้เดินทางเยือนนครเซี่ยงไฮ้และหางโจวในช่วงปลายเดือนมิถุนายน เพื่อประกาศเส้นทางการพลิกโฉมของ 3 Hong Kong สู่ยุคเทคโนโลยีใหม่
 


Comments

Share Tweet Line