เปิด โฟโต้บางกอก เฟสติวัล 2018 ชูกรุงเทพฯ ศูนย์กลางอาเซียน

เปิด โฟโต้บางกอก เฟสติวัล 2018 ชูกรุงเทพฯ ศูนย์กลางอาเซียน

“แก่นหลักของเทศกาลโฟโต้บางกอก 2018 คือ เทศกาลภาพถ่ายที่จัดขึ้นทุกๆ 3 ปี ที่ไม่หวังผลกำไร เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 2015 หรือ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้เพื่อเปิดพื้นที่ให้ศิลปินช่างภาพของไทยและทวีปเอเชียได้ร่วมแสดงผลงาน ตลอดจนพบปะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับศิลปะภาพถ่าย ทั้งแลกเปลี่ยนกันเองแลกเปลี่ยนกับศิลปินระดับโลกจากภูมิภาคอื่น เพื่อนำความรู้ความสามารถทางด้านศิลปะการถ่ายภาพไปช่วยยกระดับสังคมในอนาคตทุกคนให้ดียิ่งขึ้น”
      
    ปิยทัต เหมทัต ผู้อำนวยการศิลปะ เทศกาลโฟโต้บางกอก 2018 กล่าวว่า เทศกาลโฟโต้บางกอก 2018 จะช่วยชูความพร้อมของกรุงเทพฯ ในการเป็นศูนย์กลางของเอเชีย ที่มีความสามารถจัดงานด้านทัศนศิลป์สาขาภาพถ่ายร่วมสมัย ให้เป็นที่รู้จักระดับสากล และกระตุ้นทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาศิลปะภาพถ่ายในประเทศให้ตื่นตัว เพื่อยกระดับคุณภาพศิลปินไทยให้เป็นมืออาชีพในสาขานี้ เพื่อผลิตผลงานที่สามารถไปแข่งขันและจัดแสดงในระดับนานาชาติ

โฟโต้บางกอก ร่วมกับ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  จัดเทศกาลครั้งนี้ขึ้นในวันที่ 5 กรกฎาคม ถึง 9 กันยายน 2561 และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรวัฒนธรรมระหว่างประเทศ แกลเลอรี่เอกชนทั่วกรุงเทพฯ ศิลปินภาพถ่ายชั้นนำ ภาคเอกชน และผู้สนับสนุนหลัก อาทิ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ,บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) โดยเทศกาลโฟโต้บางกอก 2018 นี้ประกอบด้วย 8 นิทรรศการหลัก ได้แก่ โพสต์-รีโพสต์-แชร์ , ไทย นิวเวฟ , บิวติฟูล แบงก์ค็อก สมาร์ทโฟน โฟโต้คอนเทส บาย เอ็มคิวดีซี , เฟรนช์ คอนเน็คชั่น ,ทาร์เก็ทส์ , โฟโต้บุค แอส แอน อ็อบเจ็คต์ โฟโต้บุค วูห์แครส์ , สตรีท โฟโต้กราฟ และ อินเตอร์แอคทีฟ อินสตอเรชั่น โดยนิทรรศการหลักทั้ง 8 นิทรรศการสามารถเข้าชมฟรี
นิทรรศการหลัก ประกอบด้วย :

นิทรรศการ “โพสต์-รีโพสต์-แชร์”(Post-Repost-Share) นิทรรศการภาพถ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดโดย หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และ โฟโต้บางกอก


Comments

Share Tweet Line