นักศึกษาราชมงคลพระนคร รับรางวัล นักศึกษาพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ปี60

นักศึกษาราชมงคลพระนคร รับรางวัล นักศึกษาพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ปี60

รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้เสนอชื่อนางสาวทิพย์ทิยา อินทร์ทิพย์ นักศึกษาคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม และนางสาวชุติมา    เนตรสุริวงค์ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ เข้าร่วมคัดเลือกนักศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2560 กลุ่มสถานศึกษาขนาดกลาง ซึ่งนับเป็นเกียรติยศอันสูงสุดและความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยที่ นางสาวทิพย์ทิยา อินทร์ทิพย์ ได้รับคัดเลือกเพื่อรับรางวัลพระราชทานประเภทนักศึกษาทั่วไป และนางสาวชุติมา เนตรสุริวงค์  ได้รับคัดเลือกเพื่อรับรางวัลพระราชทานประเภทนักศึกษาพิการ โดยจะเข้ารับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ กล่าวว่า นักศึกษาที่จะได้รับรางวัลพระราชทานจะต้องมีคุณลักษณะครบในทุกๆ ด้าน ประกอบด้วย ด้านความรู้ความสามารถ ด้านบุคลิกภาพและอุปนิสัย ด้านทักษะการเป็นนักคิดและนักบริหารจัดการ ทักษะการเป็นผู้นำ รวมทั้งต้องเป็นผู้ที่มีจริยธรรมและค่านิยมที่ดีงาม เช่น การมีจิตอาสา การมีวินัยในตนเอง มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข รวมถึงการมีทัศนคติและปฏิสัมพันธ์ที่ดี ตลอดจนการมีจิตสำนึกในจริยธรรมสากล 

ทั้งนี้การคัดเลือกนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทานนี้ ถือเป็นงานที่สนองพระราชปรารภของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) ที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาของชาติ พระราชทานขวัญกำลังใจแก่นักเรียน นักศึกษาที่มีความประพฤติดี มีความมานะพยายามในการศึกษาเล่าเรียน มีผลการเรียนดี มีคุณธรรม จริยธรรม สมควรเป็นต้นแบบของเยาวชนของชาติ โดยกระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการคัดเลือกนิสิตนักศึกษาที่มีผลการเรียนดี และมีผลงานดีเด่น เพื่อเข้ารับพระราชทานเกียรติบัตร เข็มเชิดชูเกียรติ และเงินรางวัลพระราชทานมาตั้งแต่ปี ๒๕๔๗ ต่อเนื่องทุกปีจนถึงปัจจุบัน อธิการบดีกล่าว
 


Comments

Share Tweet Line