“ซีพี-เมจิ บาริสต้าแคมป์ 4” ยกระดับบาริสต้าไทย สู่การแข่งขันในเวทีโลก

“ซีพี-เมจิ บาริสต้าแคมป์ 4” ยกระดับบาริสต้าไทย สู่การแข่งขันในเวทีโลก

บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด สนับสนุนการก้าวสู่เวทีโลกของบาริสต้าไทย ชวนนักชงกาแฟมืออาชีพร่วมแข่งขัน “CP-Meiji Speed Latte Art Championship 2018” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาริสต้าสายลาเต้อาร์ต ชิงแชมป์ประเทศไทย พร้อมเสริมสร้างความรู้และพัฒนาฝีมือบาริสต้าไทยให้พร้อมเข้าสู่การแข่งขันในระดับโลก ผ่านกิจกรรม “CP - Meiji Barista Camp 4” 
ชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ซีพี-เมจิ กล่าวว่า ซีพี-เมจิ จัดการแข่งขันประลองความเร็ว “CP-Meiji Speed Latte Art Championship 2018” ณ Central World ลาน Atrium 3 ที่มีนักชงกาแฟจากทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 128 คน โดยมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่คร่ำหวอดในวงการกาแฟมาร่วมตัดสินถึง 6 ท่าน จากการแข่งขันที่เข้มข้น โดยมีเวลาเพียง 2.30 นาที ให้สุดยอดฝีมือเทกาแฟในสไตล์ลาเต้อาร์ทจำนวณ 2 แก้ว เพื่อให้กรรมการตัดสินว่าใครมีฝีมือการชงมากที่สุด ชิงเงินรางวัลมูลลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

นอกจากนี้ ซีพี-เมจิ ได้ต่อยอดกิจกรรมดังกล่าวด้วยการเปิดโอกาสให้บาริสต้าที่เข้ารอบ 64 คนสุดท้าย มาร่วมเข้าค่ายเสริมทักษะ “CP-Meiji Barista Camp 4” ณ โรงแรม S31 สุขุมวิท 31 ที่เปรียบเสมือนเวทีในการรวมตัวกันของเหล่าบาริสต้าไทยที่มีความสามารถ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในวงการลาเต้อาร์ต จากเวทีในระดับสากลมาเป็นแม่บทในการเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ
กิจกรรมดังกล่าวมีกูรูบาริสต้าระดับโลก 5 ท่าน ได้แก่ Hae Kyung Lee แชมป์ Coffee Fest Latte Art World Championship 2018 คนล่าสุด, อานนท์ ธิติประเสริฐ แชมป์ World Latte Art ปี 2017, Um Paul จากประเทศเกาหลี แชมป์ World Latte Art ปี 2016, Caleb Cha แชมป์ World Latte Art ปี 2015, สุธิณี อมรพัฒนกุล ที่รู้จักกันในนามของกรรมการผู้ตัดสินบาริสต้าในระดับเวทีระดับโลก มาร่วมถ่ายทอดความรู้ เทคนิค และประสบการณ์เกี่ยวกับการเป็นสุดยอดบาริสต้าด้านลาเต้อาร์ต และ เสรี ธรรมเสริมสุข หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซีพี-เมจิ ได้มาให้ความรู้เรื่องนมซีพี-เมจิ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ รสชาติที่หอมมัน และได้รับความนิยมจากนักชงกาแฟมืออาชีพทั้งชาวไทยและต่างประเทศ 

“บาริสต้าทุกคนจะได้เรียนรู้เทคนิคและกติกาต่างๆ สำหรับการแข่งขัน World Latte Art Championship และยังได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศการจำลองสนามแข่งขันอย่างใกล้ชิด พร้อมถามทุกข้อสงสัยกับกูรูทั้ง 5 ท่าน การเจาะลึกการเตรียมตัวเข้าสู่การแข่งขันลาเต้อาร์ตระดับโลกนี้ เป็นการช่วยเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้ รวมถึงสร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และเชื่อว่าจะสร้างประโยชน์โดยตรงต่อการพัฒนาทักษะและมุมมองต่ออาชีพบาริสต้า ดังความตั้งใจของซีพี-เมจิในการร่วมยกระดับบาริสต้าไทยสู่ระดับโลก” 
โดยผลการตัดสิน 
- รางวัลแข่งขัน CP-meiji Speed Latte Art Championship 2018 ได้แก่ ศราวุธ หมั่นงาน ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 80,000 บาท ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ เมจิ มูลค่า 30,000 บาท และงบสนับสนุนการเดินทางแข่งขันต่างประเทศ มูลค่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล Champion  
- รางวัลที่ 2nd place ได้แก่ ณัฏฐินี เจียรนันท์ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ เมจิ มูลค่า 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลลำดับรองชนะเลิศ
- รางวัลที่ 3rd place จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ Lucas Eng และ อัฒพล สามสังข์ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 25,000 บาท ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ เมจิ มูลค่า 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลลำดับที่ 3
 


Comments

Share Tweet Line