บรรณพล พันโนน นักชกเยาวชนทีมชาติไทย น้องใหม่รั้ว มทร.พระนคร

บรรณพล พันโนน นักชกเยาวชนทีมชาติไทย น้องใหม่รั้ว มทร.พระนคร

บรรณพล พันโนน หรือหล่อเล็ก หลายคนคงคุ้นหูกับชื่อนี้ในบทบาท นักชกเยาวชนทีมชาติ ที่เพิ่งไปคว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขัน มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย คัดโคลิฟายยูธโอลิมปิก ASBC ASIAN YOUTH MEN'S & WOMEN'S BOXING CHAMPIONCHIPS BANGKOK 2018 และยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ในนามทีมชาติไทยช่วงเดือนสิงหาคม 2561 พร้อมได้โควตาไปชิงแชมป์เยาวชนโลกอีกด้วย จากบทบาทเยาวชนทีมชาติไทยวันนี้เขาเป็นนักศึกษาสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ที่สร้างชื่อเสียงให้ชาติไทยและมหาวิทยาลัยต่อไป

รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีนโยบายสนับสนุนกิจกรรมกีฬาต่างๆ รวมถึงกีฬามวยสากล รวมทั้งสิ้น 21 ชนิดกีฬา ซึ่งในทุกปีได้ทุ่มงบประมาณในส่วนต่างๆ ได้แก่ จัดสรรทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ทั้งแบบ 100% และแบบ 50% รวมทั้งยังมีโควตาให้เข้าศึกษาต่อ นอกจากนี้ยังมีเงินรางวัลสำหรับนักกีฬาที่คว้าเหรียญจากการแข่งขัน โดยเหรียญทองจำนวนเงิน 7,000 บาท ทุนเรียนฟรี 1 ปีการศึกษา เหรียญเงินจำนวนเงิน 5,000 บาท และเหรียญทองแดงจำนวนเงิน 3,000 บาท พร้อมทุนเรียนฟรี 1 ภาคเรียน และยังมีเงินเบี้ยเลี้ยงสำหรับฝึกซ้อมและเข้าแข่งขัน ส่วนด้านสถานที่ได้จัดซื้อสนามมวยมาตรฐาน งบประมาณกว่า 300,000 บาท สำหรับฝึกซ้อมกีฬามวยสากล ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมฝึกซ้อมนักกีฬาเข้าสู่การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย

  ด้าน นายบรรณพล พันโนน กล่าวว่า เริ่มต้นชกมวยด้วยหวังสานต่อความฝันของพ่อสุบรรณ พันโนน  อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นดาวรุ่งของไทย ผู้คว้าเหรียญทองกีฬาเอเชียนเกมส์สองสมัย รวมถึงเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ปัจจุบันพ่อเป็นโค้ชทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชีวิตวัยเด็กที่คลุกคลีอยู่ในค่ายมวยกับพ่อทำให้เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ด้วยหุ่นก้านทะมัดทะแมง และความมีวินัยฝึกซ้อมจึงได้รับรางวัลในหลายเวที    จนสามารถขึ้นชกในนามทีมชาติไทยตอนอายุ 16 ปี สำหรับรายการแรกได้รับเหรียญทองแดงจากเวทีสนามกีฬาแห่งชาติ จ.จันทบุรี จากจุดนี้ทำให้มีโอกาสขึ้นชกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่เมืองเออร์เกนซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน รุ่น 63 กิโลกรัม ในนามสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย แม้ในรายการนั้นจะไม่ได้เหรียญจากการแข่งขันแต่ก็ไม่เคยรู้สึกท้อ พร้อมกับนำประสบการณ์ครั้งนี้กลับมาพัฒนาฝีมือตัวเองสำหรับการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป

 “สำหรับเวทีระดับชาติที่ขึ้นชกแล้วประทับใจที่สุด คือศึกมวยสากลเยาวชนชาย อินเตอร์เนชั่นแนล บ๊อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ รายการ”จูเลียส ทอร์ม่า เมมมอเรียล”ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2560 ซึ่งได้รับเหรียญทอง สร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติไทย ด้านการเรียนขณะนี้ได้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1   ที่คณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลพระนคร ในโควตากีฬา โดยมหาวิทยาลัยเห็นถึงความสามารถจึงให้ทุนศึกษาต่อ       ซึ่งหลังจากเปิดเทอมเป็นต้นไปจะต้องแบ่งเวลาเรียนและฝึกซ้อมให้มากขึ้น แม้จะมีความฝันและมุ่งมั่นในอาชีพนักมวย แต่หากพูดถึงเรื่องอนาคตแล้วการเรียนถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำควบคู่กันให้ดีที่สุด ทั้งนี้ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ได้ให้การสนับสนุนนักกีฬามวยอย่างดี” นายบรรณพลกล่าว

ส่วน ผู้ช่วยศาสตราจารย์อำนาจ เอี่ยมสำอางค์ ที่ปรึกษาชมรมกีฬาต่อสู้ มทร.พระนคร กล่าวว่า อย่างไรก็ตามกีฬามวยถือว่าเป็นกีฬายอดนิยม ในขณะนี้ทางชมรมกีฬาต่อสู้ จึงได้เปิดคอร์สฝึกสอนกีฬามวยให้กับนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่มีความสนใจ เพื่อเป็นฝึกศิลปะการป้องกันตัวเบื้องต้น และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ณ ศูนย์พณิชยการพระนคร โดยจะใช้ผู้ฝึกสอนและนักกีฬามวย
ของมหาวิทยาลัยเป็นผู้ฝึกสอน นำโดย อาจารย์มงคล คำสุวรรณ นายไกร เสฏฐพล เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว และนายธนาณัติ เจาะพรหมา (ช้างเผือก ส. คนิสสร มทร.พระนคร) แชมป์เหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยธัญบุรีเกมส์ ผู้สนใจสามารถติดต่อโดยตรงที่                        โทรศัพท์ 080 300 0007  โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line