ตู้ตรวจเครดิตบูโร ตรวจสุขภาพการเงินด้วยตนเอง สะดวก รวดเร็ว รับยุคดิจิทัล

ตู้ตรวจเครดิตบูโร ตรวจสุขภาพการเงินด้วยตนเอง สะดวก รวดเร็ว รับยุคดิจิทัล
บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดบริการใหม่ล่าสุด ตรวจข้อมูลเครดิตบูโรผ่าน "ตู้ตรวจเครดิตบูโร" รองรับกระแสโลกยุคดิจิทัลโดยเฉพาะกลุ่มเจนวาย เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว รอรับรายงานได้ทันที เพียงแค่ใช้บัตรประชาชนของตนเอง สามารถเลือกประเภทรายงานข้อมูลเครดิตได้ตามต้องการ ได้แก่ รายงานข้อมูลเครดิตแบบย่อ แบบสรุป ฉบับเต็ม และใบคำขอตรวจสอบแก้ไขข้อมูลอีกด้วย เริ่มเปิดให้บริการแล้ววันนี้ ภายใน "เครดิตบูโรคาเฟ่" ชั้น 3 อาคารเพิร์ล     แบงก์ค็อก ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 น. (หยุดวันนักขัตฤกษ์) กับบรรยากาศชิลๆ เป็นกันเอง พร้อมดื่มกาแฟ...ฟรี      แก่ผู้มาใช้บริการ ซึ่งการตรวจเครดิตบูโรนอกจากจะช่วยตรวจสอบสุขภาพการเงินของตนเองแล้ว ยังช่วยวางแผนการเงินก่อนไป   ยื่นเอกสารขออนุมัติสินเชื่อ ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเอง ทั้งนี้ เครดิตบูโรตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเองเป็นจุดเริ่มต้นของการลดโอกาสเกิดหนี้ที่ง่ายและยั่งยืน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือเจนวาย เช่น การรู้จักออม การใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น
 
นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า การให้บริการตรวจเครดิตบูโรผ่าน "ตู้ตรวจเครดิตบูโร" รูปแบบอัตโนมัตินี้ ถือเป็นการรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปตามภาวะโลก โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่นิยมใช้บริการผ่านออนไลน์ เน้นความสะดวก รวดเร็วมากขึ้น ผู้ใช้บริการสามารถทำรายการได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง เพียงใช้บัตรประชาชนของตนเอง รอรับรายงานได้ทันที สำหรับวิธีการใช้งาน "ตู้ตรวจเครดิตบูโร" จะแสดงข้อความอธิบายขั้นตอนเลือกใช้บริการต่างๆ ผ่านหน้าจอบนตู้อย่างชัดเจน เข้าใจง่าย ได้แก่ 1) รายงานข้อมูลเครดิตแบบย่อ เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับเจ้าของข้อมูลที่แสดงจำนวนบัญชีสินเชื่อและยอดหนี้ 2) รายงานข้อมูลเครดิตแบบสรุป เป็นภาพรวมของบัญชีสินเชื่อ และประวัติการขอและการชำระหนี้สินเชื่อของผู้ขอสินเชื่อ 3) รายงานข้อมูลเครดิตฉบับเต็ม จะแสดงข้อมูลสินเชื่อ ประวัติการชำระสินเชื่อ สถานะทุกบัญชีที่เจ้าของข้อมูลมีอยู่ รวมทั้งสามารถเลือกเพิ่มบริการเครดิตสกอริ่ง ตัวชี้วัดความน่าจะเป็นในการชำระคืนหนี้  และ 4) บริการพิมพ์ใบคำขอตรวจสอบแก้ไขข้อมูล
 
"ตู้ตรวจเครดิตบูโร" พร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและแนะนำการใช้งาน โดยตู้ตรวจเครดิตบูโรดังกล่าวจะอยู่ที่ "เครดิตบูโรคาเฟ่" ภายในอาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ถือเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้ใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย โดยทางรถไฟฟ้า  BTS สถานีอารีย์ (ทางออก 1) และเดินมาอาคารเพียง 200 เมตรเท่านั้น


Comments

Share Tweet Line