เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพการกุศล กรุงเทพประกันชีวิต ฮาล์ฟ มาราธอน 2018

เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพการกุศล กรุงเทพประกันชีวิต ฮาล์ฟ มาราธอน 2018
ประสบความสำเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 กับงาน “เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพการกุศล กรุงเทพประกันชีวิต ฮาล์ฟ มาราธอน 2018” ที่บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดขึ้นและได้รับความสนใจจากนักวิ่งและคนรักสุขภาพต่อเนื่องเป็นปีที่ 5  โดยในปีนี้มีนักวิ่งกว่า 3,500 คน  ร่วมลงสนามประลองฝีเท้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสุขภาพที่ดีให้กับตนเองและเงินรายได้ร่วมส่งต่อความสุขให้ผู้อื่น ภายใต้แนวคิด “Happy Run Happy Health” ณ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้

เรืองศักดิ์ ปัญญาบดีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขาย บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพการกุศล กรุงเทพประกันชีวิต ฮาล์ฟ มาราธอน เป็นสนามวิ่งที่กรุงเทพประกันชีวิต ได้จัดร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มาตั้งแต่ปี 2557 เพื่อส่งเสริมให้คนไทยหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งนับได้ว่าเป็นสนามวิ่งที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักวิ่งมาโดยตลอด กิจกรรมนี้นอกจากกรุงเทพประกันชีวิตเล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพกาย-ใจของประชาชน โดยส่งเสริมให้คนหันมาออกกำลังกายในรูปแบบง่ายๆ คือการวิ่ง บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นสร้างเสริมสิ่งดีดีเพื่อตอบแทนคืนสู่สังคมอีกด้วย 

กิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ และนายแพทย์บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย และนายแพทย์ อุดม อัศวุตมางกุร ผู้อำนวยการกองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมเป็นประธานภายในงาน และคณะผู้บริหาร พนักงานจากกระทรวงสาธารณสุข  รวมทั้งผู้บริหารจากบริษัทพันธมิตร ต่างๆ อาทิ ธนาคารกรุงเทพ กรุงเทพประกันภัย โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง และบริษัทชั้นนำอีกมากกว่า 10 บริษัท ได้เข้าร่วมวิ่งด้วย

นอกจากสุขภาพที่ดีที่ประชาชนจะได้รับแล้ว ยังส่งต่อความสุขสู่ประชาชนทั่วประเทศ โดยรายได้จากค่าสมัครทั้งหมด (ไม่หักค่าใช้จ่าย) จะนำไปสร้างสวนสุขภาพ ลานกีฬาและจัดหาอุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อประชาชนในจังหวัดต่างๆ เพื่อส่งเสริมสุขภาพของคนในสังคมส่วนรวม ซึ่งโครงการที่ผ่านมามีทั้งการบริจาคอุปกรณ์ออกกำลังกายให้กับลานสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดพิษณุโลก และสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ  จังหวัดราชบุรี การบริจาคอุปกรณ์ออกกำลังกายแก่สวนสาธารณะบุงตาหลัว จังหวัดนครราชสีมา การปรับปรุงภูมิทัศน์และสร้างลู่วิ่งในสวนสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น และในปีนี้ยังมีโครงการสร้างสวนสุขภาพ จากเงินรายได้ในที่ได้รับต่อไปอีกด้วย”

กิจกรรมครั้งนี้ใช้เส้นทางการวิ่งจากกระทรวงสาธารณสุข ผ่านถนนติวานนท์ และสะพานพระราม 5 ระยะวิ่งมี 3 ระยะ ได้แก่ วิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. และเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3.5 กม. โดยมีรางวัลอันทรงเกียรติ คือ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่ง ณัฐวุฒิ อินนุ่ม และ วิไลวรรณ ขำพิทักษ์ ได้รับรางวัลประเภท Overall ชายและหญิงไปครอบครอง และยังมีการแข่งขันมอบถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะในกลุ่มอายุต่างๆ รวมถึงรางวัลสำหรับนักวิ่งแฟนซีและชมรมที่ส่งสมาชิกเข้าแข่งขันมากที่สุดอีกด้วย
เพราะเราเชื่อว่าสุขภาพที่ดีหาซื้อที่ไหนไม่ได้ แต่ต้องสร้างขึ้นด้วยตัวเอง กิจกรรมในครั้งนี้จึงมาพร้อมด้วยความสนุก ได้วิ่งด้วยกัน ได้สร้างมิตรภาพใหม่ๆ และได้มาใช้เวลาดีๆ ร่วมกับคนที่รักและครอบครัว เพิ่มพลังและแรงบันดาลใจดีๆ เพื่อให้ทุกคนได้ออกกำลังกายต่อไป”  
 


Comments

Share Tweet Line