GAC Motor ยกระดับความพยายามอนุรักษ์น้ำและสัตว์ป่า เขตสงวนซานเจียงหยวน

GAC Motor ยกระดับความพยายามอนุรักษ์น้ำและสัตว์ป่า เขตสงวนซานเจียงหยวน

GAC Motor บริจาครถเอสยูวี GS8 จำนวน 20 คัน ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของจีน
 
GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน ปิดฉากทริปเดินทางสู่เขตสงวนธรรมชาติแห่งชาติซานเจียงหยวน (SNNR) ด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม โดยถือเป็นกิจกรรมแรกในโครงการ 2018 Wetland Ambassador Program ที่กำลังดำเนินอยู่ กิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่การบริจาครถเอสยูวี GS8 จำนวน 20 คัน การลงพื้นที่ของอาสาสมัครและสื่อมวลชน ไปจนถึงการเดินทางสู่ดินแดนมรดกโลก “โฮซิล” และต้นกำเนิดแม่น้ำแยงซี เพื่อทำความเข้าใจสภาพแวดล้อมอย่างลึกซึ้ง
 
GAC Motor ร่วมมือกับสำนักบริหารอุทยานแห่งชาติซานเจียงหยวน และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) เดินหน้าสนับสนุนโครงการอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำต่างๆ ที่เน้นปกป้องทะเลสาบน้ำจืด ปรับปรุงการดำเนินงานในระดับสถาบัน ยกระดับการมีส่วนร่วมของสังคม ตลอดจนรณรงค์และให้ความรู้แก่สาธารณชน
 
เขตสงวนธรรมชาติแห่งชาติซานเจียงหยวนเป็นแหล่งน้ำจืดที่สำคัญที่สุดของจีน และเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์หายากหลายชนิดบนที่ราบสูงทิเบต ทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำเหลือง แม่น้ำแยงซี และแม่น้ำโขง จึงได้ชื่อว่า “ซานเจียงหยวน” ที่แปลว่าต้นกำเนิดของแม่น้ำ 3 สาย ทั้งนี้ รถเอสยูวีของ GAC Motor จะช่วยสนับสนุนงานอนุรักษ์และการบริหารจัดการในแต่ละวันของอุทยานแห่งชาติ เขตสงวนธรรมชาติ และมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งนี้ 
 
คุณยวี่ จวิน ประธาน GAC Motor กล่าวว่า “นับตั้งแต่ลงนามบันทึกความเข้าใจฉบับแรกกับสำนักบริหารอุทยานแห่งชาติซานเจียงหยวนและ WWF ในปี 2016 เราก็มีส่วนร่วมในการก่อตั้งอุทยานแห่งชาติซานเจียงหยวน ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจีนมาโดยตลอด โครงการ Wetland Ambassador Program เปิดโอกาสให้เราได้สนับสนุนการอนุรักษ์อุทยานแห่งนี้เพื่อคนรุ่นหลัง นอกเหนือจากการสนับสนุนรถเอสยูวี GS8 จำนวน 20 คันให้กับทางอุทยานแล้ว เรายังยินดีที่ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสำนักบริหารฯ และ WWF เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักรู้และเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการสาธารณะที่มีความสำคัญนี้”
 
คุณหลี่ เสี่ยวหนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารอุทยานแห่งชาติซานเจียงหยวน กล่าวว่า “ตลอดสองปีที่ผ่านมา ยานพาหนะที่ GAC Motor มอบให้เรามีสมรรถนะยอดเยี่ยมเหมาะสำหรับการลาดตระเวนประจำวันในสภาพพื้นที่ขรุขระ เราจึงตื่นเต้นมากที่ได้สานต่อความร่วมมือกับ GAC Motor”
 
ที่ราบสูงทิเบตมีความสูงเฉลี่ย 4,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล จึงมีสภาพท้าทายอย่างยิ่งสำหรับยานพาหนะที่ใช้ที่นั่น ดังนั้น รถเอสยูวี GS8 ของ GAC Motor จึงต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดเพื่อรับรองว่าสามารถโลดแล่นได้ในทุกสภาพพื้นที่ด้วยสมรรถนะสูงสุด ทั้งพื้นที่ขรุขระและพื้นน้ำแข็ง จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในเขตสงวนธรรมชาติแห่งชาติซานเจียงหยวน  
 
นอกจากนี้ GAC Motor ยังส่งคณะผู้แทนจากโครงการ Wetland Ambassador Program ไปยังดินแดนมรดกโลก “โฮซิล” ในมณฑลชิงไห่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์ใกล้สูญพันธ์อย่างละมั่งทิเบต เพื่อทำการสำรวจทางนิเวศวิทยาและธรณีวิทยา จากนั้นทางคณะได้ลุยไปถึงต้นแม่น้ำแยงซี เยี่ยมเยือนเมืองโกลมุด และมอบสิ่งของที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนงานอนุรักษ์ในพื้นที่ นอกจากนั้นยังหารือเรื่องการอนุรักษ์ที่ราบสูงทิเบตร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและระบบนิเวศ ทีมลาดตระเวนโฮซิล รวมถึงหน่วยแพทย์ อีกทั้งยังทำการสำรวจทะเลสาบและเส้นทางอพยพของนกน้ำประจำถิ่น เพื่อช่วยกันพัฒนาโครงการอนุรักษ์นกและพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
GAC Motor มุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นที่ยั่งยืนเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านการเดินทางในอนาคต โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยนอกเหนือจากการพัฒนายานยนต์พลังงานทางเลือกแล้ว บริษัทยังนำเทคโนโลยีที่ยั่งยืนมาใช้ในกระบวนการผลิตยานยนต์ด้วย เช่น การใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อลดการปล่อยสารอันตรายและฝุ่นจากโรงงาน อันเป็นการลดมลพิษทางอากาศ


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line