กล้วยเชิญยิ้ม อิ่มใจบท “หลวงพ่อ” ให้ข้อคิดเตือนสติคนเข้าวัดทำบุญ

กล้วยเชิญยิ้ม อิ่มใจบท “หลวงพ่อ” ให้ข้อคิดเตือนสติคนเข้าวัดทำบุญ

 นอกจากจะเป็นซิตคอมที่กระตุ้นต่อมหิวยามเช้าแล้ว ใน “รักปรุงรส” ตอน เลี้ยงพระทำบุญ ที่ได้ น้ากล้วย เชิญยิ้ม มาเป็นแขกรับเชิญรับบท “หลวงพ่อ” ออกอากาศวันเสาร์ที่ 21 ก.ค. นี้ บอกเลยว่ามีสาระและข้อคิดเตือนใจมาฝากแฟนละคร ช่อง 7HD เพียบ


           

น้ากล้วย เล่าให้ฟังว่า “มาเล่นรับเชิญบท “หลวงพ่อ” พระเจ้าอาวาสใจดี อารมณ์ดี แต่มีสารพัดโรคเพราะไม่เคยขัดศรัทธาญาติโยม ใครเอาเมนูไหนมาทำบุญถวายก็ฉันหมดจนความดัน-เบาหวานขึ้น (หัวเราะ) ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับพระสงฆ์ในบ้านเรานะที่เลือกฉันไม่ได้ ใครใส่บาตร ถวายเพลอะไรมาก็ต้องฉันแบบนั้น แต่หลังๆ ก็พอจะเห็นว่ามีคนออกมารณรงค์เรื่องเมนูสุขภาพ ลดความหวาน ความเค็มหรือใช้ผัก อาหารมังสวิรัติมาปรุงถวายพระอยู่บ้าง ซึ่งถ้าญาติโยมหันมาใส่ใจเรื่องนี้กันเยอะขึ้น สุขภาพของพระก็จะได้ดีขึ้นตามไปด้วย นี่รู้สึกอินเหมือนตัวเองจำพรรษาอยู่วัดเองยังไงก็ไม่รู้ (หัวเราะ) แต่จริงๆ น้าก็คุ้นชินอยู่ เพราะเล่นบทพระมาบ้าง เวลามาถึงกองที่วัดตอนเช้าๆ ก็จะเห็นอาหารที่คนใส่บาตรมา แกงเขียวหวาน, ทอดมัน, ขนมหวานไทย จัดเป็นเมนูยอดฮิต พูดแล้วก็แอบหิว อ่ะ..ล้อเล่น – ในตอนเลี้ยงพระทำบุญก็จะมีเรื่องที่เสี่ยกวงอยากทำเมนูเสี่ยงโรคพวกนี้มาทำบุญ ข้าวแช่ (รับบทโดย บิ๊ก-ณทรรศชัย) ก็จะมีวางแผนกับก๊วนเพื่อนแอบปรับเปลี่ยนปรุงเมนูที่หลวงพ่อฉันแล้วไม่ต้องเสี่ยงโรค แต่จะเป็นอะไร น้าอยากให้ลองติดตามชม นอกจากนั้นก็ยังมีข้อเตือนใจคนที่จะมาเข้าวัดทำบุญด้วยอย่างเรื่องการแต่งกายที่เหมาะสมหรือการนำสังฆทานหมดอายุมาทำบุญ เรียกว่าดูแล้วได้สาระแถมยังมีมุขตลกใสๆ พอให้อมยิ้มกันตอนเช้าด้วย”

ใครที่ตื่นเช้าไปใส่บาตรอิ่มบุญกันแล้ว อย่าลืมเปิดทีวีรออิ่มใจกับซิตคอม “รักปรุงรส” ตอน เลี้ยงพระทำบุญ วันเสาร์ที่ 21 ก.ค.นี้ เวลา 9:00 น. ทางช่อง 7HD กดเลข 35  และ Facebook Live Fanpage : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

Comments

Share Tweet Line