ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ บินลัดฟ้า มอบทุนการศึกษา ในนาม Angels Wing

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ บินลัดฟ้า มอบทุนการศึกษา ในนาม Angels Wing

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2018 / โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ   :  หากย้อนกลับไป  กว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา พรทิพย์ นาคหิรัญกนก (ไซมอน)  เป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย ที่ไปประกวด สาวงามในเวทีระดับโลก และสามารถคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลเป็นคนที่สองของไทยได้สำเร็จ ในปี 1988  ด้วยบุคลิกภาพที่โดดเด่นตามแบบฉบับสาวไทย รวมทั้งการตอบสัมภาษณ์สามารถชนะใจคณะกรรมการและคนดูทั่วโลก สำคัญที่สุด กับ “รอยยิ้ม” ที่ จริงใจ และสามารถสื่อสารส่งต่อความรักความปรารถนาดี ไปถึงทุกๆ คนได้ จนได้ชื่อว่า “นางงามรักเด็ก” หรือ “พี่ปุ๋ยรักเด็ก” ก็ติดปากคนไทยไปทั่วในยุคนั้น จนทุกวันนี้ งามทั้งกาย และใจอย่างแท้จริง สมกับสโลแกน  “นางงามรักเด็ก คือ”นางงามต้นแบบ ของคนไทย และทั่วโลก เป็นต้นแบบให้กับนางงามรุ่นน้องๆ ได้ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติสืบต่อกันมา  


 

เพื่อเป็นอนุสรณ์ครบรอบปีที่ 30 ของการครองมงกุฎนางงามจักรวาล (นางงามจักรวาล ปี 1988) ของ ปุ๋ย - ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก หรืออีกชื่อคือ คุณปุ๋ย ไซม่อน ได้บินจากอเมริกาสู่กรุงเทพฯ เพื่อมอบทุนการศึกษาประจำปี 2018  ในโครงการ  Angels Wings Foundation International ให้แก่เด็กที่มีความมุ่งมั่นทั้ง 30 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กในชนบทของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และ กรุงเทพฯ  โครงการนี้ มุ่งหมายให้ให้เด็กได้เล่าเรียน และเพื่อสร้างอาจารย์กลับไปสอนในถิ่นฐานบ้านเกิดตนเอง   “เด็กทุกคนมีจิตใจที่สวยงาม มีแรงปรารถนาที่จะฝัน ที่จะหวัง และไขว่คว้า เพื่อชีวิตอันสมบูรณ์  สิ่งที่ทำให้ปุ๋ยประทับใจในเด็ก ๆ ที่ประเทศบ้านเกิดของเรา นั่นก็คือความกตัญญู  รอยยิ้มบนใบหน้าของเด็กไทยที่ไม่เคยจางหาย ไม่ใช่เพราะบ้านที่เขาอยู่ หรือของเด็กเล่นที่เขามี แต่คงเป็นเพราะการเลี้ยงดู ช่วยเหลือ ดูแล ทำให้สิ่งเหล่านี้ยังคงดำรงอยู่   ปุ๋ยรู้สึกเป็นเกียรติ และมีความสุขมาก ๆ ที่ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้สำเร็จค่ะ” พร้อมกันนี้ ปุ๋ย พรทิพย์ ก็ได้เปิดเผยรายละเอียดของโครงการ  Angels Wings Foundation International นี้ ซึ่งประกอบด้วย 

• โครงการพัฒนาโรงเรียน ส่งเสริมการเรียน การสอน เพื่ออนาคตประเทศไทย  

• ทุนการศึกษา เพื่อสร้างครูชนบท และช่วยเหลือเด็กกำพร้า  

• ทุนการศึกษา ณ.  ประเทศสหรัฐอเมริกา (แอลเอ) และทุนการศึกษา Angels Wings Pepperdine Thai

• ทุนการศึกษา พระราชทานจาก พระเจ้าแผ่นดิน  

และหากย้อนกลับไปในช่วงปี 1988  ปุ๋ย ภรทิพย์ได้สนับสนุนกฎหมายสิทธิเด็ก ที่ The United Nations ในฐาน Thailand’s Goodwill     Ambassador (ทูตด้านความนิยมความดี) ต่อมาในปี 1990, ปุ๋ย ไซม่อน จัดการแสดงดนตรี (A 10-City Charity National Concert   เพื่อหาเงินสร้างโรงเรียน ,โรงพยาบาล ในชนบท อันส่งผลให้เธอได้รับเหรียญเกียรติยศ (Thai Royal Medal of Honor)

พร้อมจะเป็นผู้ให้...เพราะเชื่อว่า การศึกษา คือรากฐานของความสำเร็จ จึงก่อตั้ง มูลนิธิฯ ขึ้นมา ในปี 2002  อดีตนางงามจักรวาล ปุ๋ย ไซม่อน (ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ) ได้ก่อตั้ง Angels Wings Foundation International (เป็นองค์การที่ไม่แสวงหาผลกำไร) ที่มุ่งมั่นเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาสในประเทศไทย รวมทั้งยังดำเนินการก่อสร้างโรงเรียน มอบทุนการศึกษา และช่วยเหลือในเด็กที่ด้อยโอกาสในทั่วทุกภาคของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน  

ย้อนกลับไปช่วงเหตุการณ์สึนามิในเดือน ธ.ค. ปี 2004 ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ไซม่อน ได้ส่งเรือมาช่วย สร้างโรงเรียน สนามเด็กเล่น  และสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับเด็กกำพร้า รวมทั้งยังได้สร้างบ้าน 100 หลัง ให้กับผู้ประสบภัยอีกด้วย  

ในปี 2009. สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัย Pepperdine  ได้เลือก ปุ๋ย ไซม่อน เป็นคณะกรรมการของ the Board of  Regent คือความพยายามจัดหาทุนการศึกษาแก่เด็กไทยในอเมริกา  พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนวิทยาลัย 24 แห่ง

 

นอกจากนี้ ยังให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนเชื้อสายไทย-อเมริกันที่มีผลการเรียนดี   ปัจจุบันยังคงอุทิศเวลาส่วนตัวของเธอดูแลผู้ด้อยโอกาส, โครงการจัดสร้างหอพักผู้ป่วยเอดส์ในเด็กตามโรงพยาบาลในเขตชนบท, โครงการพัฒนาทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาไทยที่เรียนดี เป็นต้น  “ในปี 2018 ทางมูลนิธิฯ ได้มอบทุนการศึกษา 30 ทุน และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้การสนับสนุน  ในปีนี้ทางมูลนิธิฯ จะมีการมอบทุนการศึกษาใน 24 มหาวิทยาลัยทั่วไทยค่ะ” ซึ่งนั่นเป็นความตั้งใจ และความพยายามของ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ (ไซมอน) นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาลผู้งามพร้อมทั้งกายและใจ

Comments

Share Tweet Line