ซีคอน โฮม แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหม่เสริมทัพ รุกธุรกิจรับสร้างบ้านครึ่งปี

ซีคอน โฮม แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหม่เสริมทัพ รุกธุรกิจรับสร้างบ้านครึ่งปี
 
บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านรายแรกในประเทศไทย พี่ใหญ่ในวงการธุรกิจรับสร้างบ้านด้วยประสบการณ์นานกว่า 57 ปี ประกาศแต่งตั้ง “มนู ตระกูลวัฒนะกิจ” เป็นกรรมการผู้จัดการ แทน  “ศุภิชชา ชัยพิพัฒน์” ซึ่งยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท พร้อมเผยตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีหลังผู้บริโภคจะมองถึงความจำเป็นและใช้จ่ายเงินอย่างมีเหตุผล สำหรับ ซีคอน โฮม เตรียมออกแบบบ้านใหม่ล่าสุด 4 แบบโดยศึกษาการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในบ้านทุกช่วงวัย ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลและกลุ่มคนวัยเกษียณ ตลอดจนมีแผนขยายฐานลูกค้าต่างจังหวัด ปรับปรุงศูนย์รับสร้างบ้าน และออกแคมเปญสร้างบ้านไม่ต้องควักเงินซักบาท หวังยอดขายปีนี้ 1,300 ล้านบาท
 
     นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการบริษัท บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะวงการรับสร้างบ้านในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงมีความต้องการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยหลังแรกและมีเหตุผลในการตัดสินใจใช้จ่ายเงินตามความจำเป็น ส่วนในครึ่งปีหลังคาดการณ์ว่า น่าจะมีการปรับตัวที่ดีขึ้นเพราะเป็นฤดูกาลของการจองปลูกสร้างบ้าน ซึ่งเป็นไปตามกลไกทางการตลาดที่ครึ่งปีหลังมักจะมีการเติบโตกว่าครึ่งปีแรกประมาณ 15 % ในส่วนกลุ่มลูกค้าของซีคอน โฮม เองนั้นพบว่า กลุ่มลูกค้าเก่าจำนวนมากจะมีการแนะนำบอกต่อกัน โดยให้เหตุผลในเรื่องของคุณภาพความแข็งแกร่งของโครงสร้างบ้าน ซึ่งเรียกว่า “ระบบซีคอน” เป็นระบบการก่อสร้างที่โดดเด่นและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของซีคอน โฮม ขณะเดียวกัน รูปแบบบ้านที่มีให้ลูกค้าเลือกอย่างหลากหลายตรงตามความต้องการในการใช้ชีวิตของแต่ละครอบครัว ทำให้ ซีคอน โฮม เป็นแบรนด์รับสร้างบ้านที่ผู้บริโภคนึกถึงและเลือกใช้บริการในลำดับต้นๆ ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจในครึ่งปีแรกผู้บริโภคจะใช้จ่ายเงินด้วยความระมัดระวัง 
 
     แม้ผลประกอบการครึ่งปีแรกจะทำได้ดีเกินกว่ายอดขายที่ตั้งเป้าหมายไว้ ซีคอน โฮม ก็ไม่หยุดนิ่งที่จะเสริมสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ ด้วยพัฒนาการดำเนินงานของบริษัทให้ก้าวทันกระแสโลกและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (ยุคแห่ง Storm of Change) บริษัทจึงได้แต่งตั้ง “มนู ตระกูลวัฒนะกิจ” ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการอสังหาริมทรัพย์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการ” แทน “ศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการบริษัท” บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด พี่ใหญ่ในวงการธุรกิจรับสร้างบ้านด้วยประสบการณ์นานกว่า 57 ปี หรือถือได้ว่าเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายแรกในประเทศไทย
 
นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด เปิดเผยว่า “การดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมใด หัวใจสำคัญของการตลาดอยู่ที่ การเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เข้าใจถึงวิถีชีวิตของกลุ่มลูกค้า (Consumer Insight) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน ยิ่งเป็นธุรกิจรับสร้างบ้านการฟังเสียงลูกค้าและการให้คำปรึกษาให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพเป็นสิ่งสำคัญ ซีคอน โฮม ได้ศึกษาความต้องการด้านการใช้ชีวิตในบ้านที่อยู่อาศัยและได้สร้างสรรค์ 4 แบบบ้านล่าสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Next Series” เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัย สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี ตลอดจนในยุคที่คนสูงวัยครองเมือง”
 
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการลงทุนในด้านการปรับปรุงศูนย์รับสร้างบ้าน ซึ่งขณะนี้บริษัทกำลังปรับปรุงศูนย์รับสร้างบ้านที่ศูนย์ศรีนครินทร์ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน ปัจจุบัน ซีคอน โฮม มีศูนย์รับสร้างบ้านจำนวน 5 ศูนย์ ครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนการตลาดอื่นๆ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการขาย ได้แก่ การก่อสร้างบ้านตัวอย่าง เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นโครงสร้างและระบบการก่อสร้างที่เป็นจุดแข็งของซีคอน โฮม การขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ในต่างจังหวัดที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ และปริมณฑล 
 
     รวมไปถึงการออกแคมเปญ “สร้างบ้านไม่ต้องควักเงินซักบาทกับซีคอน โฮม” โดยตอบรับกระแสความต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ของผู้บริโภคที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น งัดกลยุทธ์เด็ดเอาใจคนอยากสร้างบ้าน แต่ไม่มีเงินก้อนให้สามารถเป็นเจ้าของบ้านในฝันที่มีคุณภาพมาตรฐานได้ในทุกระดับราคา (ตั้งแต่ราคา 2-30 ล้านบาท) ด้วยข้อเสนอพิเศษวงเงินกู้สูงสุด 100% จาก 4 สถาบันการเงินหลักคือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคาร UOB ทั้งนี้คาดว่าภายในปีนี้ (2561) ซีคอน โฮม จะมีผลประกอบการที่ 1,300 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 8-9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา นายมนูกล่าวปิดท้าย


Comments

Share Tweet Line