ตั๊ก บงกช คูลอินเตอร์หนัง Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย กระหึ่มเวทีโลก

ตั๊ก บงกช คูลอินเตอร์หนัง Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย กระหึ่มเวทีโลก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์ Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย ที่กำกับภาพยนตร์โดย ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ New York Asian Film Festival 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และ เทศกาลภาพยนตร์ Bucheon International Fantastic Film Festival 2018 ที่ประเทศเกาหลีใต้


โดยเทศกาลภาพยนตร์ New York Asian Film Festival เป็นเทศกาลภาพยนตร์เอเชียที่จัดเป็นครั้ง  15 

โดย Subway Cinema และ Film Society of Lincoln Center เทศกาลแห่งนี้เป็นเทศกาลภาพยนตร์เอเชียที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกาเหนือ โดยภาพยนตร์ได้ฉายในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่โรงภาพยนตร์ SVA Theater แม้ว่า ตั๊ก บงกช จะไม่ได้เดินทางมาร่วมงานเพราะติดนำภาพยนตร์ไปประกวดในอีกเทศกาลที่เกาหลี แต่ก็ได้ ก้องเกียรติ โขมศิริ โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ ที่เดินทางไปร่วมงานในฐานะกรรมการตัดสินภาพยนตร์สายประกวด ขึ้นเวทีเพื่อแนะนำภาพยนตร์ Sad Beauty ก่อนการฉาย โดยคุณ Stephen Cremin รองผู้อำนวยการเทศกาลได้เป็นผู้ดำเนินรายการพูดคุย และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ชมในอเมริกา โดยมีสื่อมวลชนได้มาสัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ก้องเกียรติ ถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ส่วนเจ้าตัว ตั๊ก บงกช ก็ลัดฟ้า ไปงานเทศกาล Bucheon International Fantastic Film Festival เพื่อฉายภาพยนตร์ถึง 3 รอบฉาย พร้อมเดินพรมแดงร่วมพิธีปิดเทศกาลด้วยชุดผ้าไหมไทยสีทองดอกจำปาของปักธงชัย ที่ทอสลับดิ้นทองทั้งผืน จากร้านผ้าไหมบงกช ที่เป็นร้านของตัวเธอเอง และเข้าลุ้นในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียว ที่ได้รับคัดเลือกจากทั่วโลก ให้เข้าชิงรางวัลใหญ่ที่สุด 4 สาขารางวัลคือ Best of Buchoen, Best Director Choice, Jury’s Choice และ  Audience Award  เทศกาลภาพยนตร์แฟนตาสติคนานาชาติปูชอน (Bucheon International Fantastic Film Festival) หรือ BIFAN เป็นเทศกาลภาพยนตร์ขนาดใหญ่หนึ่งในสามของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองปูชอน (Bucheon) เป็นเทศกาลภาพยนตร์สำคัญที่มีบุคลากรในวงการภาพยนตร์จากทั่วโลกเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งในทุก ๆ ปี โดยในปี 2018 เทศกาลนี้ มีภาพยนตร์เข้าฉายถึง290 เรื่อง จาก 53 ประเทศทั่วทุกมุมโลก โดยคัดเลือกจากภาพยนตร์หลายพันเรื่องที่ส่งเข้ามา

โดยตั๊ก ได้เล่าให้ฟังว่า ตั๊ก รู้สึกดีใจ และขอบคุณทุกกำลังใจจากคนที่รักหนังของตั๊กจากทุกมุมโลก เป็นประสบการณ์ที่ดี “ตั๊กขอขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ทุกคนส่งมาให้ตั๊กในทุก ๆ ช่องทางนะคะ และรู้สึกดีใจที่หนังเรื่องนี้ที่ตั๊กตั้งใจทำ กำลังเดินทางไปตามเทศกาลต่าง ๆ  ทั่วโลก ทั้งฉายโชว์ และเข้าประกวด ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดีมากสำหรับตั๊ก เปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้มีโอกาสดูหนังตั๊ก พร้อมยังได้ความคิดเห็นจากนักวิจารณ์ และผู้ชม เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการทำหนังเรื่องต่อ ๆ ไป และยังได้พบเจอบุคคลสำคัญตามเทศกาลหนังต่าง ๆ ซึ่งตั๊กหวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานกันกับพวกเค้าในซักวันหนึ่ง”

 ภาพยนตร์ Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย กำกับภาพยนตร์โดย ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ยังคงเดินหน้าอวดสายตากับชาวโลกต่อไป โดยในเดือนกันยายนนี้ เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Asian Pop-Up Cinema เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา และอยู่ในช่วงพูดคุยกับประเทศสเปน และประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบลำดับต่อไป คลิปตัวอย่าง ภาพยนตร์ที่เข้ารอบ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บนเวที BIFAN 

https://wetransfer.com/downloads/a95779051ef54e7e3cf2bd962e36796620180723082622/02bd2906a30c4d69790039fe83b6f8fd20180723082622/ff0da9

 

Comments

Share Tweet Line