ชี้ชะตาเหล่ายมทูต กับภาคต่อสะเทือนปรโลก Along With The Gods: The Last 49 Days

 ชี้ชะตาเหล่ายมทูต กับภาคต่อสะเทือนปรโลก Along With The Gods: The Last 49 Days
               เพราะไม่มีมนุษย์คนใดเลวโดยกำเนิด ทุกวิญญาณจึงควรได้รับโอกาสในการตัดสินความบริสุทธิ์ จึงเป็นที่มาของการตัดสินครั้งสุดท้าย ของอดีตวิญญาณอาฆาตอย่าง “ซูฮง” (รับบทโดย อี ดงวุก) ทหารที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน “คังลิม” (รับบทโดย ฮา จองอู) จึงเลือกให้ “ซูฮง” เป็นวิญญาณบริสุทธิ์ดวงที่ 49 ที่ได้รับโอกาสไต่สวนบาปเพื่อจะได้ไปเกิดใหม่ นี่จึงเป็นการตัดสินครั้งสำคัญของเหล่ายมทูต คังลิม, เฮวอนเมก (รับบทโดย จู จีฮุน) และ ดัคชุน (รับบทโดย คิม ฮยางกี) ที่เดิมพันด้วยโอกาสไปเกิดใหม่ของพวกเขาด้วยเช่นกัน

 


                “คังลิม” หัวหน้ายมทูตผู้พิทักษ์วิญญาณ : ด้วยความเชื่อที่ว่า “ไม่มีมนุษย์คนใดเลวโดยกำเนิด” คังลิม จึงพยายามผดุงความยุติธรรมให้กับวิญญาณทุกดวง โดยในช่วงเวลากว่าพันปีที่ผ่านมา เขาส่งดวงวิญญาณบริสุทธิ์ให้ไปเกิดใหม่ได้สำเร็จถึง 48 ดวง และเมื่อถึงเวลาที่เขาจะมีอาสได้ไปเกิดใหม่ เขากลับทำให้ทั้งปรโลกต้องตกตะลึง เมื่อเลือกอดีตดวงวิญญาณอาฆาตอย่าง ซูฮง ให้เป็นวิญญาณดวงที่ 49 ภารกิจครั้งนี้จึงโหดและหินเกินกว่าที่ใครจะคาดเดาได้

 

                “เฮวอนเมก” นักรบยมทูตที่ค้นพบความจริงเมื่ออดีตชาติของตน : ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เข้าใจการตัดสินใจของ คังลิม ที่เลือก ซูฮง เป็นวิญญาณดวงที่ 49 เท่าไรนัก แต่ เฮวอนเมก ก็ไม่มีทางเลือกอื่น เขายังคงทำตามคำสั่งของหัวหน้าและทุ่มสุดตัวเพื่อช่วยวิญญาณของซูฮงให้ได้กลับไปเกิดใหม่ แต่ภารกิจของ เฮวอนเมก กลับไม่คืบหน้าไปไหน ตั้งแต่ได้พบกับ ซอง จูชิน และเมื่อ ซอง จูชิน หงายไพ่ใบสุดท้ายว่าเขาคือผู้ที่กุมความลับในอดีตของ เฮวอนเมก จึงทำให้ยมทูตหนุ่มตัดสินใจทำข้อตกลงบางอย่างกับ ซอง จูชิน เพื่อแลกกับสิ่งที่เขาสงสัยตลอดมา

 

                “ดัคชุน” ผู้ช่วยยมทูตที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา : ยมทูตน้องเล็กแต่หัวใจยิ่งใหญ่ ผู้มอบความห่วงใยแก่ดวงวิญญาณอยู่เสมอ แต่ภารกิจจาก ราชันย์ย็อมรา ที่ต้องการให้เธอนำดวงวิญญาณชายแก่ผู้เลี้ยงดูหลานชายตามลำพัง มาที่ปรโลกให้ได้ ทำให้เธอลำบากใจไม่น้อย แม้จะถึงเวลาสิ้นอายุขัยของชายแก่แล้วก็ตาม แต่เมื่อ ซอง จูชิน ปรากฏตัวขึ้น พร้อมประกาศกร้าวว่าไม่อนุญาตให้พวกเขายุ่งกับชายแก่ผู้นั้น กลับทำให้ ดัคชุน แอบรู้สึกโล่งใจอย่างประหลาด

 

                “ซอง จูชิน” (รับบทโดย มา ดงซอก) เทพคู่บ้านที่ปกป้องมนุษย์จากเทพนอกรีต : เขาคือเทพผู้ปกป้องชายแก่ที่ควรจะสิ้นอายุขัยไปแล้ว ที่อาศัยกับหลานชายของเขา ซอง จูชิน คอยขับไล่ยมทูตที่สลับกันเดินทางมารับดวงวิญญาณของชายแก่สู่ปรโลก และแม้ว่าเขาจะมีชื่อเสียงที่ฉาวโฉ่ในปรโลก แต่เขาก็เป็นเทพที่มีเมตตาและพร้อมทำทุกสิ่งเพื่อปกป้องชายแก่และหลานอย่างสุดความสามารถ

 

                “ซูฮง” อดีตวิญญาณอาฆาตที่กลายเป็นผู้เสียสละ : วิญญาณดวงสุดท้ายสำหรับการพิจารณาคดี จากที่เคยป่วนทั้งโลกมนุษย์และปรโลกในฐานะวิญญาณอาฆาตมาก่อน แต่ด้วยความช่วยเหลือของ คังลิม ทำให้เขาได้รับพิจารณาในฐานะ “วิญญาณคนดี” แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่เต็มใจนัก ภารกิจครั้งนี้จึงยากเย็นกว่าที่ควรจะเป็น แม้ว่าตัว ซูฮง จะยังคลางแคลงใจในสาเหตุการตายของตัวเอง และยังคงสงสัยว่าเหตุใด คังลิม จึงช่วยให้เขาได้ไปเกิดใหม่ทั้งที่รอบข้างไม่เห็นด้วยก็ตาม

 

                “ราชันย์ย็อมรา” (รับบทโดย อี จุงแจ) ราชาผู้ดูแลความสงบของปรโลก : นี่คือผู้ปกครองปรโลกอย่างแท้จริง แม้แต่กฏที่ว่า “หากยมทูตสามารถส่งดวงวิญญาณให้ไปเกิดใหม่ครบ 49 ดวงได้ ราชาย็อมราจะดลบันดาลให้เขาผู้นั้นได้ไปเกิดใหม่ในแบบที่ต้องการ” ซึ่ง คังลิม จะต้องช่วยเหลือดวงวิญญาณอีกเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น แต่เขากลับเลือกที่จะช่วยอดีตวิญญาณอาฆาตอย่าง ซูฮง ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามตามกฏปรโลก แต่ ราชาย็อมรา ก็อนุญาตให้มีการพิจาณาคดีได้ แต่ต้องทำตามเงื่อนไขของ ราชาย็อมรา เช่นกัน ซึ่งเงื่อนไขนั้นสร้างความลำบากให้กับยมทูตทั้งสามไม่น้อยเลยทีเดียว

 

การเดินทางหลายพันปีสิ้นสุดลงที่นี่! สู่ที่สุดแห่งการตัดสินครั้งสุดท้าย สะเทือนทั้งปรโลกใน “Along with the Gods: The Last 49 Days ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2” : 9 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Comments

Share Tweet Line