ร่วมเฉลิมฉลองวันมิตรภาพสากลกับ 6 จุดหมายสุดเพอร์เฟกต์สำหรับเที่ยวยกแก๊ง

ร่วมเฉลิมฉลองวันมิตรภาพสากลกับ 6 จุดหมายสุดเพอร์เฟกต์สำหรับเที่ยวยกแก๊ง

 

วันมิตรภาพสากลนั้นตรงกับวันที่ 30 กรกฎาคม แต่ที่แน่ ๆ คือในแต่ละปีเราไม่ได้ให้ความสำคัญกับมิตรภาพ เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น การสำรวจโดย Booking.com เผยว่าผู้เดินทาง 1 ใน 3 ต่างวางแผนที่จะเดินทางกับกลุ่มเพื่อนในปี 2018* ดังนั้น ในฐานะผู้นำระดับโลกที่เชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท Booking.com ขอเสนอ 6 จุดหมายแนะนำที่นอกจากจะงดงามไม่แพ้ใครแล้ว ยังมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นเมื่อเดินทางไปกับแก๊งเพื่อนของคุณ** รู้อย่างนี้แล้วก็อย่ารอช้า รีบชวนเพื่อน เก็บกระเป๋า และเตรียมพร้อมรับประสบการณ์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร กับกลุ่มเพื่อนรักของคุณได้เลย

คราคูฟ ประเทศโปแลนด์


คราคูฟเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศโปแลนด์ ซึ่งยืนหยัดท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงทางประวัติศาสตร์ ที่เชี่ยวกรากและก้าวผ่านมาได้ สถาปัตยกรรมจากยุคกลางและยุคใหม่อยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ทั้งทิวทัศน์ภูเขาไปจนถึงจัตุรัสตลาดนัดใจกลางเมืองที่จอแจซึ่งบรรดาเพื่อนฝูงสามารถมารวมตัวและเดินเล่นชมเมือง ถ้าคุณกับเพื่อนอยากลองลิ้มชิมรสอาหารท้องถิ่นริมทาง ก็ขอแนะนำให้แวะไปที่บรรดาแผงอาหารเล็ก ๆ ในย่านปลาซ-นอเว (Plac Nowy) ซึ่งขาย “zapiekanka” หรือแซนวิชแบบเปิดหน้าที่โรยด้วยเห็ดผัดกับชีส นอกจากนี้คราคูฟยังมีที่พักสไตล์อพาร์ตเมนต์เป็นจำนวนมากและเป็นหนึ่งในจุดหมายที่ราคาไม่ไกลเกินเอื้อมนักในยุโรป ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้เดินทางเป็นกลุ่ม

ที่พักแนะนำ: Feldmana 6 Apartments ให้บริการอพาร์ตเมนต์ขนาดกว้างขวางจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มเพื่อนที่ต้องการพักด้วยกันในเมืองคราคอฟ ด้วยห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งอย่างทันสมัยและห้องครัวซึ่งมีอุปกรณ์ครบครัน ที่พักแห่งนี้จึงเหมาะสำหรับใช้เวลาร่วมกัน และผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ มาตลอดทั้งวัน

 

กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

กรุงเทพมหานครเป็นที่ที่รวมเอาความแตกต่างไว้ด้วยกัน แต่ละย่านต่างอบอวลไปด้วยกลิ่นต่างๆที่เข้ามาปะทะประสาทสัมผัส เสียงการจราจรที่คลาคล่ำ และบรรดาพ่อค้าแม่ขายที่มีอยู่ทั่วทุกแห่งต่างเรียกความสนใจจากผู้เดินทาง ทว่าในขณะเดียวกัน กรุงเทพฯ ก็มีจิตวิญญาณแห่งความสงบเยือกเย็น ดังจะเห็นได้จากบรรดาวัดวาอารามหลวง และรอยยิ้มพิมพ์ใจจากผู้คนที่เป็นมิตรที่สุดในโลก ออกสำรวจไปกับเพื่อนของคุณ พบปะกับผู้เดินทางและคนท้องถิ่นได้ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งในแต่ละวันมีผู้มาเยือนกว่า 200,000 คน หรือจะแวะไปตลาดกลางคืนที่สะพานพุทธ ซึ่งเหมาะสำหรับการลิ้มลองอาหาร พูดคุย และช้อปปิ้งหลังจากตะวันลับขอบฟ้า

ที่พักแนะนำ: "เวลานิทรา" เป็นที่พักซึ่งปรับปรุงจากบ้านเก่าที่เดิมใช้ค้าขายมาเป็นเบดแอนด์เบรกฟาสต์แบบบูติค โดยที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพมหานคร คุณสามารถใช้เวลากับเพื่อน ๆ ที่พื้นที่ส่วนกลางซึ่งตกแต่งอย่างมีสไตล์ในที่พัก ก่อนออกมาสำรวจสิ่งน่าสนใจที่ซ่อนเร้นในเมืองแห่งนี้

 

บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

บาร์เซโลนาเป็นจุดหมายที่เปี่ยมสีสัน มีสภาพอากาศแจ่มใส วัฒนธรรมริมชายหาดเปี่ยมชีวิตชีวา และศิลปะชั้นเอกจำนวนมากจากศิลปินเกาดี (Gaudí) ย่านโกธิคควอเตอร์เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เวลากับเพื่อน ๆ ลองเดินไปตามตรอกซอกซอยเก่าแก่ซึ่งมีร้านค้าและบาร์เรียงราย ส่วนย่านลารัมบลา (La Rambla) ซึ่งมีสีสันด้วยนักแสดงริมถนนที่มีเสน่ห์ และคาเฟ่ริมทางเท้านั้นก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเฝ้ามองคนท้องถิ่นที่ผ่านไปมา

ที่พักแนะนำ: BCN Rambla Catalunya Apartments ตั้งอยู่ใจกลางบาร์เซโลนา ระหว่างถนน Rambla de Catalunya และ Aribau ที่คึกคัก โดยอพาร์ตเมนต์แต่ละยูนิตมีห้องนั่งเล่นที่คุณและเพื่อนสามารถผ่อนคลายหลังจากเดินชมเมือง เข้าบาร์ และลิ้มรสทาปาสมาตลอดทั้งวัน

 

นิวยอร์กซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ชีวิต เสรีภาพ และการไขว่คว้าหาความสุข ไม่มีเมืองใดที่จะสามารถสะท้อนแก่นแท้ ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้เท่ามหานครแห่งนี้อีกแล้ว สิ่งที่คาดหวังจากเมืองนี้ได้ก็คือทุกหนแห่งมีสิ่งใหม่ ๆ และคาดไม่ถึง สำรวจเมืองที่มีรายการโทรทัศน์ชื่อดังและเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สุดฮิตตลอดกาลอย่าง F.R.I.E.N.D.S และใช้เวลากับเพื่อน ๆ ที่หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่โด่งดังระดับโลก หรือจะชมการแสดงที่งดงามจนแทบลืมหายใจ ในโรงละครสักแห่ง หรือจะเลือกคาเฟ่สบาย ๆ สักแห่งในย่านที่พักเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความฝันและการผจญภัยในอนาคต


ที่พักแนะนำ: จาก East Village Apartments คุณสามารถเดินไปยังย่านโซโห กรีนิชวิลเลจ และยูเนี่ยนสแควร์ที่มีชื่อเสียง อพาร์ตเมนต์แห่งนี้สร้างจากหินสีน้ำตาลเก่าแก่ ภายในมีห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ครบครัน และ WiFi ฟรีเพื่อให้สามารถโพสต์ภาพสุดน่าทึ่งของคุณกับเพื่อนในขณะที่อยู่ในมหานครที่ไม่เคยหลับใหลลงบน Instagram

 

เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กมีมหาวิหาร สวนสาธารณะ และสะพานที่งดงามมากมาย เมืองแห่งนี้เป็นมรดกตกทอดที่ยังมีชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจจากพระเจ้าปีเตอร์มหาราช กษัตริย์ที่สร้างนครขึ้นจากความประทับใจของพระองค์ที่มีต่อบรรดาถนนหนทางและคลองที่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ในกรุงอัมสเตอร์ดัม หากคุณและเพื่อนสนใจในเรื่องวัฒนธรรมและชื่นชมความงามอันโดดเด่นในท้องถิ่นแล้ว นี่คือจุดหมายที่เหมาะสำหรับคุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมืองแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลก ขององค์การยูเนสโก เนื่องจากมีกลุ่มอาคารเก่าแก่อยู่หลายที่ รวมถึงอนุเสาวรีย์ที่งดงามอีกหลายพันแห่ง ลองเข้าร่วมทัวร์แบบหมู่คณะเพื่อชมสถานที่น่าสนใจทางประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจดูสิ

ที่พักแนะนำ: การเลือกพักที่โฮสเทลระหว่างทริปกับกลุ่มเพื่อนนั้นถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการพบปะผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วโลก ทั้งนี้ Hostel Chickadee ยังตั้งอยู่ในอาคารเก่าแก่ซึ่งสามารถเดินไปที่โบสถ์แห่งหยดเลือด (Church of the Savior on Spilled Blood) และยังมีห้องครัวที่มีอุปกรณ์พร้อมสรรพจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เวลาร่วมกับเพื่อน และทำอาหารอร่อย ๆ ทานด้วยกัน

โรม ประเทศอิตาลี

โรมเป็นหนึ่งในจุดหมายที่ดีที่สุดที่จะดื่มด่ำกับวัฒนธรรมซึ่งมีมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าคุณจะสนใจซากอารยธรรม โบราณหรือศิลปะและสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย คุณก็สามารถเพลิดเพลินในเมืองแห่งนี้ได้ ในระหว่างที่เดินชมวิหารแพนธีออน โคลอสเซียม และซากโบราณสถานโรมัน ฟอรัม (Roman Forum) อันน่าตื่นตาตื่นใจ ก็อย่าลืมลิ้มลองรสชาติไอศกรีมเจลาโต้จากร้านที่มีอยู่มากมาย หรือจะไปเยือนร้านพิซซ่าสุดโด่งดังอย่างร้าน Piazza di Spagna หรือเรียนรู้เรื่องแฟชั่นจากเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่ถนน Via dei Condotti ก่อนกลับก็อย่าลืมไปโยนเหรียญ ที่น้ำพุเทรวีเพื่อให้มั่นใจว่าคุณและเพื่อนจะได้กลับมาเยือนเมืองที่น่าทึ่งแห่งนี้อีกครั้งด้วยล่ะ

 

ที่พักแนะนำ: Amazing Colosseo อยู่ห่างจากโคลอสเซียมเพียงไม่กี่ก้าว โดยที่พักทันสมัยพร้อมห้องครัว ให้ปรุงอาหารเองแห่งนี้สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ถึง 8 ท่าน ภายในมีห้องชมภาพยนตร์และโต๊ะพูล ดังนั้นอพาร์ตเมนต์สุดกว้างขวางแห่งนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทริปแสนสนุกในใจกลาง “นครแห่งนิรันดร์กาล (Eternal City)” กับเพื่อน ๆ เมื่อตื่นนอนคุณก็สามารถมองเห็นวิวของบรรดาอนุสรณ์สถานที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดที่อิตาลี จากนั้นดื่มด่ำกับกาแฟสักแก้วก่อนที่จะออกไปเดินเล่นใต้เงาของอนุสรณ์โบราณที่ตั้งตระหง่านมานานนับร้อย ๆ แห่ง

 

______________________

 

* การสำรวจนี้จัดทำโดย Booking.com และดำเนินการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งได้เดินทางในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา/วางแผนที่จะเดินทางในช่วง 12 เดือนข้างหน้า โดยรวมเป็นผู้ตอบแบบสอบถามทั้งสิ้น 56,727 คน (ประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 2,000 คน ได้แก่ อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ชิลี จีน โคลอมเบีย เยอรมนี สเปน ฝรั่งเศส ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เม็กซิโก มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส รัสเซีย สิงคโปร์ ไทย ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 1,000 คน ได้แก่ เดนมาร์ก โครเอเชีย สวีเดน และนิวซีแลนด์) โดยผู้ตอบได้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ในเดือนตุลาคม 2017

 

**รายการจุดหมายแนะนำนี้อิงจากรีวิวของลูกค้า Booking.com ซึ่งเดินทางเป็นกลุ่ม โดยจัดอันดับตามจุดหมายที่ได้รับคะแนนรีวิวโดยเฉลี่ยสูงที่สุด จากนั้นจึงเลือกจุดหมายที่มีความสอดคล้องกับผู้เดินทางในเชิงภูมิศาสตร์มากที่สุด

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line