แคสเปอร์สกี้ แลป ยกระดับการป้องกันภัยคุกคามโมบาย

แคสเปอร์สกี้ แลป ยกระดับการป้องกันภัยคุกคามโมบาย

สมาร์ทโฟนมีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจเท่าๆ กันกับที่เครื่องพีซีหรือแล็ปท็อปเป็นกลจักรสำคัญมาแสนนาน พนักงานทุกๆ หนึ่งในห้าคนในองค์กรธุรกิจเรียกใช้ข้อมูลสำคัญทางธุรกิจของบริษัทโดยใช้โมบายดีไวซ์หรือแท็บเล็ตส่วนตัว อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เติบโตคู่มากับทิศทางรูปแบบการทำงานแบบโมบิลิตี้คล่องตัวไม่ติดสถานที่นั้นก็คือความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์นี่เอง ตามข้อมูลของแคสเปอร์สกี้ แลป  ตรวจพบความพยายามในการโจมตีโมบายดีไวซ์ถึง 42 ล้านครั้งในปี พ.ศ. 2560 ดังนั้นธุรกิจวันนี้จำเป็นต้องบริหารจัดการรูปแบบการดำเนินงานแบบโมบิลิตี้ของตน ควบคู่ไปกับการจัดการด้านความปลอดภัยของดีไวซ์ที่เข้ามาเชื่อมต่อกับข้อมูลธุรกิจบนอุปกรณ์เหล่านั้น ให้พ้นจากเงื้อมมือภัยไซเบอร์ขั้นสูงในแบบเรียลไทม์เลยทีเดียว แคสเปอร์สกี้ แลป จึงได้อัพเดท Kaspersky Security for Mobile เพื่อให้ความช่วยเหลือสนับสนุนแก่ผู้ใช้งานได้ใช้โซลูชั่นเพื่อการป้องกันภัยไซเบอร์ทางโมบายที่มีประสิทธิภาพ ให้สมรรถนะในการควบคุมจัดการ วิสัยทัศน์ และความปลอดภัยต่อข้อมูลองค์กรบนดีไวซ์ที่ใช้แอนดรอยด์และ iOS


 

โซลูชั่น MDM และ EMM ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถควบคุมจัดการเข้าถึงเอกสารของบริษัทได้ดี และช่วยในการบริหารจัดการการตั้งค่าของอุปกรณ์ที่เชื่อมเข้าได้ด้วย โดยที่ทำให้การใช้งานยังคงดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นทั้งสองนี้ป้องกันข้อมูลองค์กรมิให้รั่วไหลกรณีที่อุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อเข้ามายังระบบของนั้นสูญหายหรือถูกโจรกรรมไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่ถึงขั้นที่ป้องกันตัวจากภัยไซเบอร์ขั้นสูง เช่น แอพจารกรรมทางไซเบอร์ ที่สามารถเก็บเกี่ยวข้อมูลบนอุปกรณ์และส่งต่อไปให้อาชญากรไซเบอร์ เช่น Skygofree ซึ่งทำอย่างนี้มาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว การใช้โทรจันเช่นนี้ ทำให้ผู้คุกคามสามารถเข้ามาควบคุมอุปกรณ์ได้จากระยะไกล โดยเจ้าของอุปกรณ์ไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำไป คอยดักฟังบทสนทนาและเสียงต่างๆ เมื่ออุปกรณ์ที่มีมัลแวร์เข้าไปยังโลเคชั่นที่เจาะจงเอาไว้

 

ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ภัยคุกคามได้ทวีจำนวนอย่างรวดเร็ว พบว่า มีโมบายยูสเซอร์ที่ถูกโจมตีเพิ่มขึ้นถึง 33% เทียบกับไตรมาสที่หนึ่งของปี องค์กรธุรกิจจำเป็นที่จะต้องวางการป้องกันเป็นเลเยอร์พิเศษสำหรับป้องกันอุปกรณ์โมบายที่ใช้ต่อเชื่อมเข้าระบบ ตรวจหาสิ่งผิดปกติในรูปแบบพฤติกรรมของอุปกรณ์และแอพพลิเคชั่น  ตรวจหาช่องโหว่และป้องกันการติดเชื้อมัลแวร์ทั้งที่รู้จักและที่เกิดขึ้นใหม่ได้ด้วย

 

เพื่อเป็นการยกระดับความสามารถในการบริหารจัดการระบบความปลอดภัยของอุปกรณ์โมบาย แคสเปอร์สกี้ แลป  แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ปรับโฉมขึ้นใหม่ Kaspersky Security for Mobile ซึ่งก็คือโซลูชั่น Mobile Threat Defense ซึ่งรวบรวมการป้องกันมัลแวร์และการบริหารระบบความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์โมบายที่ต่อเชื่อมอยู่ทั้งหมด และยังสามารถที่จะผนวกเข้ากับแพลตฟอร์ม EMM ของเธิร์ดปาร์ตี้ได้ด้วย

 

 

 

การป้องกันแอนตี้มัลแวร์ขั้นแอดว้านซ์ที่มาพร้อมการจัดการขั้นสูง

 

Kaspersky Security for Mobile มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจได้แก่ ฟังก์ชั่น MTD ที่เชื่อมโยงกับการป้องกันภัยคุกคาม การตรวจหาและฟื้นฟู แอนตี้มัลแวร์ในระดับแอดว้านซ์สามารถตรวจสอบกิจกรรมของโมบายดีไวซ์ และป้องกันภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนทั้งใหม่และภัยที่รู้จักด้วยการใช้เทคนิค ML-assisted และ threat intelligence แบบคลาวด์

 

ความปลอดภัยในระดับเน็ตเวิร์กจะมาพร้อมกับการควบคุมทราฟฟิกของแอพและเว็บ รวมถึงทูลแอนตี้ฟิชชิ่งและแอนตี้สแปมที่จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบทางด้านความปลอดภัยไซเบอร์นั้นมั่นใจได้ว่าข้อมูลที่ถูกต้องและได้รับการอนุญาตแล้วเท่านั้นที่จะส่งออกไปสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของพนักงานที่แอคเซสเข้ามา โซลูชั่นนี้ยังมีความสามารถในการตรวจจับ การเพิ่มสิทธิพิเศษ กรณีที่สมาร์ทโฟนถูกเจลเบรกหรือเจาะเข้าถึงรูท

 

ด้วย Kaspersky Security for Mobile ทีมงานความปลอดภัยไอทีสามารถตั้งค่าและควบคุมบริหารระบบความปลอดภัยบนอุปกรณ์ที่ลงแอนดรอยด์และ iOS ได้ ผนวกเข้ากับ Microsoft® Exchange ActiveSync®, iOS MDM และ Samsung KNOX™ platforms ไว้อยู่แล้ว ดังนั้นจึงกำหนดนโยบายเพิ่มเติม (additional policies) และจำกัดเรื่องต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ อาทิ มิให้อุปกรณ์แอคเซสผ่านเข้าไวไฟสาธารณะ หรือใช้เน็ตเวิร์ก หรือใช้กล้องถ่ายภาพภายในองค์กร โซลูชั่น Kaspersky Security for Android สามารถใช้งานร่วมกับโซลูชั่น EMM ของเวนเดอร์อื่นๆ ได้ อาทิ VMware AirWatch รวมทั้ง MobileIron การ integration นี้ทางทีมไอทีสามารถตั้งค่าความปลอดภัยบนอุปกรณ์ที่ควบคุมจาก EMM แพลตฟอร์มได้ทีเดียว ทำให้องค์กรสามารถบริหารจัดการโมบายเวิร์กสเปซและแอพพลิเคชั่นในระดับความปลอดภัยขั้นสูง

 

ฟีเจอร์ของ Kaspersky Security for Mobile ทั้งเซ็ตนั้นผนวกเข้ากับเอ็นด์พอยต์โซลูชั่น Kaspersky Endpoint Security for Business ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ดูแลระบบขององค์กรสามารถที่จะเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวที่น่าสงสัยบนเน็ตเวิร์กและบนอุปกรณ์ต่อเชื่อมตามเอนด์พอยนท์ทั้งหลายได้ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต รวมทั้งเครื่องพีซี และเซิร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะอยู่บนวินโดวส์ ลินุกซ์ และเครื่องแมค

 

ดมิทรี อะเลชิน รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ แคสเปอร์สกี้ แลป  กล่าวว่า "ความคล่องตัวในการปฏิบัติงานนอกสถานที่ของพนักงานในปัจจุบันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การดำเนินธุรกิจ บริษัททั้งหลายต่างก็วางแผนการทำงานไว้ในลักษณะนี้ อย่างไรก็ตาม ต้องคำนึงถึงอันตรายและความเสี่ยงที่มากับทราฟฟิกของการสื่อสารผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น และช่องโหว่ตามซอฟท์แวร์ที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน และยังมีความบกพร่องของมนุษย์ ผู้ใช้งาน ที่ทำให้การบริหารจัดการและการป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลและทราฟฟิกเป็นเรื่องที่ท้าทายแต่ละองค์กรทีเดียว แต่ละที่จะวางนโยบายของตนเพื่อให้สอดคล้องลักษณธการทำงานของตนเอง ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องปรับแต่งรูปบบการป้องกันให้รองรับการทำงานที่คล่องตัว มีความยืดหยุ่นเพียงพอในการปรับนโยบาย และตั้งค่าความปลอดภัยสำหรับประเภทอุปกรณ์ใช้งาน และป้องกันได้ทั่วถึงทั้งระบบโมบายขององค์กรที่เชื่อมโยงกัน"

 

ผลิตภัณฑ์นี้มีจำหน่ายแล้วทั่วโลก ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์

https://www.kaspersky.com/enterprise-security/mobile

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line