ออย-ธนาประกบคู่ น้ำตาล-ชลิตา ครั้งแรก!!ป่ารักษ์ช้าง

ออย-ธนาประกบคู่ น้ำตาล-ชลิตา ครั้งแรก!!ป่ารักษ์ช้าง

 


ป่ารักษ์ช้าง ละครเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาล  ที่ 9 ซึ่งทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ร่วมกับมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก โดยจะถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดผ่านนักแสดงมากฝีมือ อย่าง ออย-ธนา สุทธิกมล ประกบคู่ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ เป็นครั้งแรก!! ทั้งยังได้นักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง อาทิ    ต๊อบ-ชัยวัฒน์ ทองแสง, หงส์-กาญศิริ ศิริมาตย์, โอ๋ รุ่งระวี บริจินดากุล, บู-กฤษณ์ ไตรรัตน์, เอิร์ธ-สหรัถ ปัญญาศาสตร์, ดิเรก อมาตยกุล และ ลีวายส์-อินฑัช เตชะเกิดกมล ภายใต้การกำกับการแสดงโดย “นท พูนไชยศรี” ซึ่งจะออกอากาศให้รับชมกันในวันแม่ 12 สิงหาคมนี้  เวลา 22.00-24.00 น. ทางช่อง5

 ป่ารักษ์ช้าง เป็นละครที่นำเสนอเรื่องราวสะท้อนภาพความขัดแย้งอันนำไปสู่การตระหนักถึงคุณค่าของการรักษาป่า และรักษาสัตว์ป่า ในเขตพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก ดังพระราชดำรัส “ถ้าจะให้งานอนุรักษ์สำเร็จได้อย่างแท้จริง เราต้องช่วยกันอีกมาก ชาวไทยทุกคนจะต้องเข้าใจว่าการอนุรักษ์นี้มิใช่จะไปขัดขวางการพัฒนา ที่แท้จริงแล้ว การพัฒนาระยะยาวกลับจะสำเร็จได้ก็ด้วยการอนุรักษ์ที่ถูกต้อง” ทำให้เห็นว่าการที่ประชาชนจะอยู่ร่วมกับป่าและสัตว์ป่าได้นั้น เราต้องสร้างความเข้าใจ และวิธีการที่ถูกต้องจึงจะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติและยั่งยืน

เมื่อชาวบ้านเชื่อยิ่งใหญ่(ต๊อบ-ชัยวัฒน์ ทองแสง) ว่าช้างป่าที่ออกมาทำลายไร่นาและทำชาวบ้านตายต้องถูกกำจัด โดยไม่คิดว่าตัวเองที่บุกรุกพื้นที่ป่าเข้าไป คเชนทร์ (ออย-ธนา สุทธิกมล) รองหัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโมโหที่ชาวบ้านไม่เห็นคุณค่าของป่าและช้าง ทำให้ชาวบ้านกับคเชนทร์มักมีเรื่องกันอยู่ประจำ ครั้นเมื่อคณะสัตวแพทย์ได้ข่าวว่าลูกช้างบาดเจ็บ ต้องการความช่วยเหลือจากทีมสัตวแพทย์ นลิน(น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์)  จึงอาสาไปกับอาจารย์ของเธอ แต่เมื่อนลินมาถึงกับรู้สึกแทบทนไม่ได้ เพราะเธอเป็นลูกสาวชาวกรุง แต่พอนลินได้คลุกคลีอยู่กับลูกช้างทำให้นลินหลงรักทันที  คเชนทร์พยายามสอนให้เด็กๆรักป่า รักช้างและสอนวิธีการดูแลป่าไม้ให้เด็กๆ นลินเห็นมุมที่อ่อนโยนของคเชนทร์ก็เริ่มที่จะมีใจให้กัน ยิ่งใหญ่แค้นที่ทำอะไรคเชนทร์ไม่ได้จึงหลอกให้สมใจ(โอ๋-รุ่งระวี บริจินดากุล) ภรรยาผู้ใหญ่จุ่น(ดิเรก อมาตยกุล) ไปส่งข่าวให้คเชนทร์ออกไปดูยายช้าง ยิ่งใหญ่ดักยิงคเชนทร์อยู่กลางป่า ทำให้คเชนทร์ถูกยิงสาหัส ยิ่งใหญ่จับสมใจไปเพื่อบังคับให้ผู้ใหญ่จุ่นไปเผาบ้านพักป่าไม้และช้าง ผู้ใหญ่จุ่นและพิทักษ์ป่าไม้ซ้อนแผนจับยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ ชาวบ้านทุกคนหันกลับมาช่วยพิทักษ์ป่าให้คงอยู่ตลอดไป

          

อย่าพลาดรับชมละครเทิดพระเกียรติ “ป่ารักษ์ช้าง” นอกจากจะได้รับความรู้แล้ว ยังได้ความสนุกสนานที่จะทำให้ยิ้มไปตามๆกัน ทั้งยังมีลูกช้างน่ารักๆ ที่ร่วมแสดงในครั้งนี้อีกด้วย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคมนี้ เวลา 22.00-24.00 น. ทางช่อง 5

Comments

Share Tweet Line