เรื่องย่อ เจ้าสาวช่างยนต์

เรื่องย่อ เจ้าสาวช่างยนต์

(ปุ๊-มนตรี) ผู้บริหารธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่ มีลูกชาย 2 คน ภูภัทร(แชป-วรากร) คนโตที่ครอบครัวความหวังฝากให้ดูแลธุรกิจ และ ธีรนันท์ (เกรท-สพล)คนเล็กที่มีนิสัยเอาแต่ใจและไม่ค่อยจะลงรอยกับภูภัทรเพราะคิดมาตลอดว่าพ่อแม่ลำเอียงรักลูกไม่เท่ากันและด้วยนิสัยติดเพื่อนรักเพื่อนแบบเฮไหนเฮกันจึงมีปัญหาชกต่อยกับนักเรียนช่างยนต์ด้วยกันเสมอ จะมีก็แต่ มีนา เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เขาแอบชอบสามารถสยบได้ เสี่ยฮง หมายมั่นให้ ภูภัทร
บริหารงานบริษัทต่อจึงส่งไปเรียนต่อเมืองนอก ระหว่างเรียนที่เมืองนอกภูภัทรได้ตกหลุมรักชมพู่ (มิน-อัจจิมา) ลูกสาว เสี่ยสมยศ (เวนย์ ฟอลโคเนอร์) เจ้าของบ่อนผู้มีอิทธิพลในย่านนั้นแต่ด้วยความอ่อนต่อโลกภูภัทรกลับเจอปัญหาชู้สาวกับชมพู่ จนต้องหนีกลับมาไทยสร้างอับอายให้กลับตระกูลค้าเจริญเป็นอย่างมาก
และเมื่อกลับมาเมืองไทยเขากลับกลายเป็นคนละคนจากคนพูดน้อยและเงียบขรึมก็ทำตัวเหลวไหลไม่สนใจการงานแถมยังทำตัวเป็นคาสโนว่าตัวพ่อ เจ้าชู้เที่ยวเตร่ ไม่สนใจงานการเสี่ยฮงจึงคิดหาเมียให้ลูกชายเป็นตัวเป็นตนด้วยความคิดที่ว่าเขาคงจะทำตัวดีขึ้น


 

มีนา (ชิงชิง-คริษฐา) สาวแกร่งประจำคณะช่างยนต์ อาศัยอยู่ในชุมชนกับแม่แก้ว (ปู-นาตยา) และ เมษา (มินนี่-ภัณฑิรา) น้องสาวสุดแสบมีนาเธอเป็นคนจิตใจดีเป็นที่รักของเพื่อนและคนในชุมชนหลังจากเลิกเรียนเธอจะมีช่วยแม่แก้วที่อาศัยบริเวณหน้าบ้านขายขนมไทยหาเงินเลี้ยงลูกนอกจากนี้ มีนา ยังรับ จ็อบพิเศษที่อู่ซ่อมรถยนต์โดยมี วีรวัฒน์ (อ้น-กรกฎ)ลูกชายเจ้าของอู่แอบหมายปองอยู่แต่พ่อแม่ของเขาไม่เห็นด้วยเพราะหาคนที่คู่ควรไว้ให้แล้วอีกทั้งฐานะทางบ้านมีนาก็ไม่เหมาะสมกับลูกชายตน วันหนึ่ง ธีรนันท์ ถูกคู่อริไล่ตี มีนาและเพื่อนมาช่วยได้ทันเขาพามาเลี้ยงตอบแทนที่บ้าน มีนาได้เจอกับภูภัทร ซึ่งต่างก็ไม่ถูกชะตากันตั้งแต่แรกเห็นและในวันจบการศึกษาเหล่านักศึกษาคณะช่างยนต์ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ร้านแห่งหนึ่งขณะที่ทุกคนในงานกำลังมีความสุขอยู่นั้นคู่อริอีกสถาบันได้เข้ามาถล่มถึงในร้านจากงานเลี้ยงวันจบกลับกลายเป็นวันล้างแค้นกันสองสถาบันระหว่างทั้งสองฝ่ายกำลังตะรุมบอลกัน ธีรนันท์ เพลี่ยงพล้ำกำลังจะโดนแทง มีนาเข้ามาเห็นเหตุการณ์และมาช่วยและพาที่ได้รับบาดเจ็บกลับบ้าน

 

หลังจากส่งธีรนันท์ถึงบ้านแล้วมีนากำลังเดินทางกลับบ้านก็พบกับชายหนุ่มที่หมดสติซ้ำยังโดนพวกแก็งมิจฉาชีพกำลังพาไปปลดทรัพย์ เธอจำได้ว่าเป็นภูภัทรจึงเข้าไปช่วยเหลือและพยายามพากลับบ้านขณะพากลับเข้าบ้านชายหนุ่มกลับควบคุมตัวเองไม่ได้เพราะฤทธิ์ยาจึงพยายามปล้ำจูบล่วงเกินหญิงสาวด้วยความขาดสติ ขณะที่มีนาเองก็กำลังเพลี่ยงพล้ำกับพละกำลังของชายหนุ่ม ทันใดนั้นเสี่ยฮงและหุ้นส่วนโรงงานที่กลับมาจากงานเลี้ยงกลับเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดีเข้าใจผิดคิดว่าทั้งสองคนกำลังมีอะไรกันเพราะต้องรักษาภาพลักษณ์ลูกชายว่าที่ผู้บริหารบริษัทอนาคต เสี่ยฮง จึงต้องสมยอมแนะนำมีนาในฐานะสะใภ้คนโตของตระกูลค้าเจริญต่อบรรดาเพื่อนทั้งหลาย

 

เสี่ยฮงขอความช่วยเหลือจากมีนา เพื่อรักษาหน้าให้ลูกชายมีนาโวยวายไม่ยอมตกกระไดพลายโจนด้วยแถมด่าภูภัทรที่หมดสติไปยิ่งทำให้เสี่ยฮงชอบใจมา
กอยากได้มาเป็นสะใภ้มาปราบลูกชายตัวดีเสี่ยฮงพยายามเข้าตีสนิทกับมีนาด้วยความถูกชะตาแต่มีนายืนกระต่ายขาแข็งไม่รับเงื่อนไขใดทั้งสิ้นเช้าวันรุ่งขึ้น มีนาเริ่มออกสมัครงานแต่ที่ไหนก็ไม่รับซ้ำกลับมาบ้านเจอแก๊งเงินกู้ที่กำลังข่มขู่เอาเงินจากแม่แก้วที่ค้ำประกันเพื่อนข้างบ้านไว้ถึงสองแสนบาท หญิงสาวพยายามหาหนทางต่อรองกับแก๊งเงินกู้แต่กลับโดนขมขู่จะเอาตัวมีนาไปแทนจึงเกิดการต่อสู้กันภายในบ้านขณะเดียวกันเสี่ยฮงกับลูกน้องที่ออกตามหามาเจอมีนากำลังจะโดนลากตัวไปจึงเข้ามาช่วยแก้สถานการณ์ได้ทันส่วนแม่แก้วเสียใจที่เป็นต้นเหตุให้ลูกต้องเจ็บตัวทำให้โรคประจำตัวกำเริบต้องเข้าโรงพยาบาลเสี่ยฮงจึงยื่นข้อเสนอจะใช้หนี้และออกค่าใช้จ่ายรักษาแม่และค่าเล่าเรียนให้น้องสาวโดยมีเงื่อนไขให้มีนาแต่งงานแบบหลอกกับลูกชายคนโตเป็นเวลาสองปีหรือหลังจากผู้ถือหุ้นไว้ใจให้ภูภัทรบริหารงานบริษัท มีนามืดแปดด้านทั้งเรื่องเงิน อาการป่วยของแม่และเรื่องเรียนน้องสาวสุดท้ายแล้วจำยอมรับเงื่อนไขอย่างเสียไม่ได้ เสี่ยฮงดีใจเตรียมจัดงานแต่งงานให้ทั้งคู่ดูเหมือนว่าเรื่องชักจะยุ่งไปกันใหญ่ ชีวิตมีนาจะเป็นอย่างไรต่อไปเจ้าสาวช่างยนต์คนนี้จะรับมือกับเรื่องราวต่างๆได้ไหม ติดตามเรื่องราวความรักระหว่างเพลย์บอยตัวพ่อกับสาวช่างยนต์ ได้ในละคร “เจ้าสาวช่างยนต์” ทางช่อง 7 สี ทุกเย็นวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 และวันศุกร์เวลา 18.30 น. โดยจะออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 13สิงหาคม นี้

Comments

Share Tweet Line