อสส. จับมือ กฟผ. ส่งมอบโครงการปลูกป่าเพื่อช้างและสิ่งแวดล้อม

อสส. จับมือ กฟผ. ส่งมอบโครงการปลูกป่าเพื่อช้างและสิ่งแวดล้อม

(7 สค. 2561) ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ (นายอรรถพร สิงหวิชัย) เป็นประธาน พิธีส่งมอบ โครงการปลูกป่า เพื่อช้างและสิ่งแวดล้อม ภายในโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ องค์การสวนสัตว์ (อสส.) ที่ได้ร่วมกันดําเนินงานมาเป็นระยะเวลา 3 ปี (ปี กรกฎาคม 2558 ถึง กรกฎาคม 2561) เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยให้ อนุรักษ์ช้างไทย เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองมิให้สูญพันธุ์และคงความเป็นเอกลักษณ์สืบไป 

 

นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า โครงการปลูกป่าเพื่อช้างและ สิ่งแวดล้อม ที่เกิดจากความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงาน ถือเป็นโครงการที่ดีมาก ผมขอชื่นชม องค์การสวนสัตว์ และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่ต่างเห็นถึงความสําคัญของการมี คุณภาพชีวิตที่ดี และความเป็นอยู่ของช้าง จึงทําให้โครงการดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นได้ จนเป็นผลสําเร็จ อันจะส่งผลให้ช้างที่อยู่ในโครงการคชอาณาจักรสุรินทร์แห่งนี้ ได้มีที่กินที่อาศัยอย่างยั่งยืน บนผืนป่า ที่มีความอุดมสมบูรณ์แบบนี้ตลอดไป นางรัชดา ทองอยู่ ผู้อํานวยการฝ่ายกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่ง

 

ประเทศไทย กล่าวว่า การให้ความสําคัญต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นปัจจัยหลักตาม มาตรฐานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ได้ทํามาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2537 


Comments

Share Tweet Line