ลูกไม้ลายสนธยา

ลูกไม้ลายสนธยา

เดือนพัตรา (พิมประภา ตั้งประภาพร) เดินทางกลับจากนิวยอร์คเพื่อจัดการพิธีศพของ คุณยายประพิม (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา)เมื่อมาถึงเดือนพัตราได้เจอกับ ศิถี (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์)แม่บ้านเก่าแก่บอกว่าตำรวจปิดคดีนี้แล้วและสรุปว่าคุณยายประพิมพ์ฆ่าตัวตายแต่เดือนพัตราไม่เชื่อเธอจึงตัดสินใจไม่เผาศพคุณยายจนกว่าจะหาตัวคนร้ายที่แท้จริงเจอนายหัววรงค์ (บิลลี่ โอแกน)นายกเทศมนตรีให้การดูแลและอำนวยความสะดวกกับเดือนพัตราในการทำคดี เดือนพัตราเข้ามาอยู่ที่บ้าน “รัชดาพิพัฒน์”มรดกตกทอดของคุณยาย เพื่อสืบหาตัวคนร้ายโดยการช่วยเหลือของผู้กองมรุต (ชนะพล สัตยา)ที่แอบชอบเดือนพัตราและต้องแอบทำคดีนี้อย่างลับๆด้วยมูลค่าของบ้านรัชดาพิพัฒน์ทำให้นายหน้าค้าที่ดินหลายคนต้องการครอบครองบ้านหลังนี้ รวมทั้งรัตนพรรณ (ศิริพิชญ์ วิมลโนช), ทองมาตย์ (เจจินตัย อันติมานนท์) และหันตรา (โสภิตนภา ชุ่มภาณี)พยายามเข้าไปเจรจาซื้อขายที่ดินกับเดือนพัตรา แต่ก็ไม่เป็นผลและทุกคนก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับการตายของคุณยายเดือนพัตราแน่ใจว่าผู้ที่ต้องการครอบครองบ้านและที่ดินผืนนี้ล้วนเป็นผู้ต้องสงสัย ทุกคนต่างวางแผนครอบครองบ้านหลังนี้จนทำให้เดือนพัตราตกอยู่ในอันตรายหลายครั้งแต่เธอก็รอดมาได้ทุกครั้งด้วยความช่วยเหลือจาก เหมหิรัญญ์ (ฌอห์ณจินดาโชติ) ชายหนุ่มลึกลับที่มาจากดินแดน “อุตรกุรุทวีป”และเธอค้นพบว่าชั้นใต้ดินของบ้านมีทางลับเชื่อมกับอีกดินแดนหนึ่ง


โดยสามารถเดินทางข้ามผ่านไปได้ด้วยผ้าลูกไม้สีดำที่เรียกว่า“ผ้าลูกไม้ลายสนธยา”เหมหิรัญญ์คอยช่วยเหลือเดือนพัตราจากการถูกลอบทำร้ายหลายครั้ง
จนทั้งคู่เกิดความรู้สึกดีๆ ให้กันเหมหิรัญญ์ตัดสินใจฝ่าฝืนกฏของอุตรกุรุทวีปที่ห้ามมนุษย์ทั้งสองทวีปพบกัน เหมหิรัญญ์มาอยู่ใน “ชมพูทวีป”หรือโลกมนุษย์กับเดือนพัตราเพื่อช่วยสืบหาคนร้ายโดยขับเคี่ยวกับผู้กองมรุตที่ไม่ค่อยชอบหน้าเหมหิรัญญ์เท่าไหร่นัก รวมถึงวโรชา (กัญญกร พินิจ) ที่คอยตามหึงมรุตอยู่ไม่ห่าง หลังจากเกิดเรื่องยุ่งๆเหมหิรัญญ์เกิดอาการไม่สบายอย่างหนักซึ่งในโลกแห่งอุตตรกุรุทวีปไม่เคยมีใครป่วย แต่จะหมดอายุขัยไปเองเมื่อถึงกำหนดเวลาในอายุขัย 1,000 ปี เรขรุจี (ปาณิชดา แสงสุวรรณ)ปรากฏตัวขึ้นเพื่อขอร้องให้เดือนพัตราปล่อยเหมหิรัญญ์กลับอุตตรกุรุทวีปก่อนที่ทุกอย่างจะสายไปเพราะเหมหิรัญญ์บริสุทธิ์เกินไปจึงไม่สามารถอาศัยอยู่บนดินแดนที่มีแต่คนไร้ศีลธรรมนี้ได้เป็นเวลานาน เดือนพัตราจึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เหมหิรัญญ์เดินออกไปจากชีวิตของเธอความรักของเหมหิรัญญ์กับเดือนพัตราจะลงเอยเช่นไร?และใครเป็นคนร้ายที่แท้จริงกันแน่!!

 

ติดตามชมละคร “ลูกไม้ลายสนธยา” ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคารเวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ก 35 และ Facebook LIVE ทางFanpage Ch7HD หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทางBUGABOO.TV เริ่มจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2561!!

Comments

Share Tweet Line