สุดยอดที่พักไฮเทคจากทั่วทุกมุมโลกแนะนำโดย Booking.com

สุดยอดที่พักไฮเทคจากทั่วทุกมุมโลกแนะนำโดย Booking.com

จากผลสำรวจของ Booking.com พบว่าผู้เดินทางทั่วโลกกว่า 40% ต่างกังวลเกี่ยวกับการไม่มีสัญญาณ WiFi ระหว่างเดินทาง* จึงเป็นที่แน่ชัดว่า WiFi สัญญาณแรงนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเข้าพักที่แสนสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกิจกรรมในระหว่างเดินทางซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีได้รับความนิยมสูงขึ้น เช่น เลือกรูปที่สวยที่สุดเพื่ออัปลงโซเชียลมีเดีย อ่านรีวิวร้านอาหารออนไลน์ และฟังเพลงจากสุดยอดเพลย์ลิสต์สำหรับทริปวันหยุด 


 

Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท ได้สำรวจที่พักมากกว่า 27 ล้านแห่งที่มีในเว็บไซต์ เพื่อเฟ้นหา 8 ที่พักสุดไฮเทคซึ่งตอบโจทย์ผู้เดินทางสาวกไอที และมีอะไรที่มากกว่า WiFi สัญญาณแรง

 

citizenM Amsterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

 

เครือโรงแรมบูติกซึ่งมีราคาน่าคบ อีกทั้งยังมีสาขาอยู่ในนิวยอร์ก ลอนดอน กลาสโกว์ อัมสเตอร์ดัม ปารีส และไทเปนี้ได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกขั้นตอน เมื่อเดินทางถึงที่พัก คุณจะได้รับการต้อนรับด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับเช็คอินด้วยตนเอง นอกจากนี้ห้องพักแต่ละห้องยังมาพร้อมกับ MoonPad แท็บเล็ตซึ่งคุณสามารถใช้ควบคุมมู่ลี่ ปรับตัวควบคุมอุณหภูมิและระบบแสงสว่าง (ซึ่งเปลี่ยนสีได้) รวมถึงตั้งบริการโทรปลุกที่สามารถปรับให้เหมาะสำหรับคุณ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะตื่นรับวันใหม่ได้อย่างสดชื่น ยิ่งไปกว่านั้น MoonPad ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมให้คุณได้อ่าน และทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงได้อีกด้วย

 

Virgin Hotels Chicago ประเทศสหรัฐอเมริกา


                  

 

โรงแรมสุดฮิปแห่งนี้เน้นไปที่ด้านเทคโนโลยีอย่างเห็นได้ชัด ด้วยแอปสำหรับมือถือของ Virgin Hotels ซึ่งมีชื่อว่า Lucy คุณสามารถสอบถามได้ทุกเรื่องโดยไม่จำเป็นต้องพูดคุยกับพนักงานคนใด และด้วยแอปนี้ คุณยังสามารถเช็คอินและเช็คเอาท์ เลือกของสำหรับมินิบาร์ของคุณเอง ปรับอุณหภูมิห้อง และพบปะพูดคุยกับผู้เข้าพักคนอื่น ๆ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้หากคุณต้องการออกตะลุยสำรวจเมือง ที่พักแห่งนี้ยังมีรถยนต์ Tesla Model S ซึ่งสามารถไปส่งคุณได้ทุกที่ภายในรัศมี 3.2 กิโลเมตร

 

Hotel Blow Up Hall 5050, พอซนาน ประเทศโปแลนด์


             

 

เมื่อก้าวเข้าสู่ Hotel Blow Up Hall 5050 ซึ่งมีชื่อเสียงจากคอลเลกชั่นงานศิลปะอันน่าประทับใจ คุณจะรู้สึกราวกับว่าได้เดินทางทะลุมิติสู่โลกอนาคต งานศิลปะแบบดิจิตอลจะบันทึกภาพผู้เข้าพักที่เดินเข้าสู่โรงแรม และฉายภาพดังกล่าวจากหลายมุมพร้อมกันเหมือนภาพจากกล้องวงจรปิด นอกจากนี้ที่พักยังใช้ iPhone เป็นกุญแจห้องพัก ซึ่งจะนำทางไปยังห้องพักของคุณด้วยเทคโนโลยีจดจำลักษณะผู้ใช้ อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับติดต่อ กับพนักงานของโรงแรมระหว่างที่คุณเข้าพัก ห้องพักแต่ละห้องของที่นี่ได้รับการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์  และมาพร้อมกับโทรทัศน์จอแอลซีดีระบบช่องสัญญาณดาวเทียม

 

W Singapore - Sentosa Cove ประเทศสิงคโปร์



 

 

โรงแรม W ทุกสาขาทั่วโลกนั้นขึ้นชื่อเรื่องความมีสไตล์ ไม่เว้นแม้แต่ W Hotel Sentosa cove ในสิงคโปร์ โรงแรมแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสุดไฮเทค เช่น ลำโพงใต้น้ำซึ่งติดตั้งไว้ในสระว่ายน้ำ รวมถึงบูธดีเจส่วนตัวสำหรับสายปาร์ตี้ซึ่งพบได้ในห้อง Wow Suite นอกจากนี้คุณยังสามารถปลดล็อกประตูห้องพัก ด้วยสมาร์ทโฟนหรือ Apple Watch ของคุณเอง ยิ่งไปกว่านั้นที่พักแห่งนี้ยังมีสมาร์ทโฟนให้บริการฟรี ซึ่งคุณสามารถใช้ WiFi และโทรในสิงคโปร์ได้ไม่อั้น  

 

 

The Peninsula Tokyo ประเทศญี่ปุ่น



 

แน่นอนว่าลิสต์ที่พักสุดไฮเทคคงไม่สมบูรณ์หากขาดที่พักในเมืองที่แสนล้ำยุคอย่างโตเกียว ห้องพักทุกห้องที่ The Peninsula Hotel มีวิทยุอินเทอร์เน็ตให้บริการแบบไม่จำกัด โดยมีสถานีให้เลือกฟังมากกว่า 3,000 ช่อง อีกทั้งยังมีทีวีจอแบนขนาดใหญ่ ระบบแสงสว่างสร้างบรรยากาศซึ่งสามารถปรับได้ตามต้องการ และเครื่องอบเล็บ นอกจากนี้คุณยังสามารถออกสำรวจโตเกียวด้วยรถ BMW 750s รถ Tesla Model S หรือรถ Rolls-Royce Phantom ซึ่งจอดรอผู้เข้าพักอยู่หน้าประตูโรงแรม

 

Loews Hotel 1000, Seattle ประเทศสหรัฐอเมริกา


 

ที่ Hotel 1000 คุณจะไม่ประสบกับเหตุการณ์ที่มีแม่บ้านมารบกวนอย่างแน่นอน เนื่องจากห้องพักทุกห้องของที่นี่มีเซ็นเซอร์ซึ่งจะแจ้งเตือนพนักงานหากมีลูกค้าอยู่ในห้องพัก นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถเลือกอุณหภูมิในห้อง งานศิลปะที่ใช้ตกแต่งห้อง และดนตรีได้ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด หากคุณชอบออกรอบแล้วล่ะก็ สำหรับคอกอล์ฟ ที่พักแห่งนี้มีกอล์ฟคลับแบบเสมือนจริง (Virtual Golf Club) ซึ่งคุณสามารถเล่นกอล์ฟท่ามกลางบรรยากาศที่เหมือนอยู่ในสโมสรกอล์ฟจริง ๆ อีกทั้งยังมีลูกกอล์ฟของจริง และสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลกให้คุณได้เลือกถึง 50 แห่ง  

 

Eccleston Square Hotel - ลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร

 

โรงแรมบูติกในลอนดอนแห่งนี้อาจเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ แทบทุกอย่างในห้องพักสามารถควบคุมผ่านแป้นควบคุมแบบสัมผัสได้ ไล่ตั้งแต่ดนตรี ระบบแสงสว่าง ไปจนถึงกระจกกั้นพื้นที่อาบน้ำฝักบัวซึ่งสามารถเปลี่ยนจากแบบใสเป็นแบบขุ่นได้เพียงสัมผัสปุ่ม ระหว่างพักที่นี่คุณจะเลิกกังวลไปเลยว่าจะพักผ่อนเต็มอิ่มหรือไม่ เพราะห้องพักแต่ละห้องของที่นี่มาพร้อมกับเตียงแฮนด์เมดแบบปรับได้ซึ่งผลิตโดยบริษัท Hästens ของประเทศสวีเดน  

 

Mama Shelter Paris ประเทศฝรั่งเศส


 

โรงแรมสุดฮิปแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางปารีสในเขต 20 และได้รับการออกแบบโดย Philippe Starck ที่นี่มีห้องพักสุดล้ำซึ่งมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ iMac พร้อมฟังก์ชั่น Airplay ภาพยนตร์ออนดีมานด์ซึ่งให้บริการฟรี บูธถ่ายภาพ และที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอนนั่นคือ WiFi ฟรี นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินกับพื้นที่พักผ่อนของ Mama Shelter ซึ่งมีฟุตบอลโต๊ะให้คุณได้เล่น และร้านขายของที่ระลึกให้คุณได้ช้อป

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line