วินาทีเฉียดตาย ขุนพันธ์2 อนันดาเป้ อารักษ์แม็กกี้ อาภา เล่นจริง วิ่งฝ่าดงระเบิด

วินาทีเฉียดตาย ขุนพันธ์2 อนันดาเป้ อารักษ์แม็กกี้ อาภา เล่นจริง วิ่งฝ่าดงระเบิด

เป็นอีกจินตนาการทางด้านภาพที่เสียววาบกันไปทั้งทีมงาน ผู้กำกับและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 นักแสดงนำ อย่าง อนันดา เอเวอริงแฮม, เป้ อารักษ์อมรศุภศิริ และ แม็กกี้ อาภา ภาวิไลเพราะนี่คือฉากไฮไลท์เดือดของภาพยนตร์เรื่อง “ขุนพันธ์ 2”ซึ่งเราจะได้เห็นการปะทะอารมณ์แอคชั่นถึงขั้นแตกหักระหว่าง “เสือบุตร์” หรือ“ขุนพันธ์” กับ “เสือใบ” โดยมี “ทับทิม”ผู้หญิงของเสือใบตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ต้องแลกด้วยชีวิตท่ามกลางดงระเบิดที่ทั้งเสี่ยงและอันตราย ซึ่งนักแสดงทั้ง 3ต่างทุ่มเทและขอแสดงเองทั้งหมดต้องทำงานไปพร้อมกับเอฟเฟกต์ระเบิดจริงๆแน่นอนว่าไม่ได้มาแค่ลูกเดียวแต่ต้องทำการแสดงไปพร้อมกับลูกระเบิดที่จะต้องเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องให้เห็นกันแบบเต็มๆว่าอยู่ประชิดตัวนักแสดงทั้งสามเพื่อให้ได้ตรงตามความต้องการของผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริงานนี้ทีมวางระเบิดจะต้องกำหนดจุดติดตั้งชนิดที่ว่าห่างจากจุดที่นักแสดงจะต้องวิ่งผ่านเพียงหลักฟุตเท่านั้น


ก้องเกียรติ : มันเป็นซีนที่ เสือใบ ซึ่งรับบทโดย เป้ อารักษ์ จะต้องวิ่งไปช่วยทับทิม และเขาก็ต้องเซฟตัว แม็กกี้ (อาภา ภาวิไล รับบททับทิมผู้หญิงของเสือใบ)
และตัวเป้เองเขาเข่าเจ็บอยู่แล้ว ตอนวิ่งเราได้ยินเสียงร้องโอ๊ยดังลั่นมันเป็นฉากจุดระเบิด มันต้องวิ่งฝ่าระเบิด ระเบิดเป็นสิบๆลูกเขาสองคนวิ่งเข้าไปฉากนั้นใจหายทั้งคู่ เสียงระเบิดว่าดังแล้วนะ เสียงเป้ดังขึ้นมาแต่สิ่งที่มันน่ากลัวกว่าคือ เป้ไม่หยุดวิ่งนะ เป้ยังเล่นไปอยู่ หันมาอีกมอนิเตอร์หนึ่งอนันดาวิ่งเข้าใส่ระเบิด ระเบิดอยู่ข้างตัวห่างอยู่ประมาณฟุตครึ่ง ตู้ม!หวิดนิดเดียวเอง ใจหายมาก เป็นซีนที่ใจหาย พอเสร็จแล้วทุกคนรีบวิ่งไปดูภาพที่เห็นคือ แทนที่นักแสดงที่มันจะเจ็บเป้ลุกขึ้นมาแล้ววิ่งออกมาที่มอนิเตอร์แล้วบอก ขอเพลย์แบล็คดูหน่อย

ว่ามันได้ภาพอย่างที่พี่อยากได้มั้ย ไม่ได้เอาใหม่ได้นะพี่ โอ้โหไอ้เราแบบซื้อใจกันเลยนะทั้งเป้ อนันดา และแม็กกี้คือสปิริทของนักแสดงจริงๆ
ทางด้านหนุ่ม เป้ อารักษ์อมรศุภศิริเองที่ทุ่มเกินร้อยกับการสวมบทเป็นเสือใบครั้งนี้นอกจากจะได้ขี่ม้ายิงปืนสมใจอยากแล้วยังได้เก็บเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เรียกได้ว่าลืมไม่ลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉากนี้ที่ต้องกัดฟันลืมความเจ็บที่หัวเข่าแล้วต้องวิ่งฝ่าดงระเบิดเสี่ยงตายในครั้งนี้


เป้ : “ตอนถ่ายก็ซ้อมกันว่า เสือใบต้องวิ่งเข้าไปหาตัวทับทิม วิ่งเข้าไปช่วยระเบิดจะอยู่ตรงนี้นะ ฝุ่นตรงนี้นะ และวันนั้นเราเจ็บเข่าเพิ่งขี่ม้ามา แล้วต้องวิ่ง
ผมก็กลัวว่าผมจะล้มไปมาก เพราะว่าระเบิดที่มีถ้ามันจะต้องเซ็ตใหม่ไม่ทันแล้วก็ตั้งใจมากวิ่งให้ตรงมาร์คไว้ สุดท้ายพอมาดูประทับใจสุดๆในซีนนี้มันจะมีระเบิดอยู่ 2 ประเภทคือระเบิดฝุ่นกับระเบิดไฟตอนนั้นผมถ่ายเสร็จผมก็ออกมานั่งดูพี่อนันดา เขาบอกตรงนั้นเป็นฝุ่นนะเพราะว่าระเบิดไฟมันอันตรายไง ถ้ามันติดเสื้อคือมันจบเลยนะรุนแรงครับมันติดเสื้อได้ พี่อนันดาก็วิ่งระเบิดที่ควรจะเป็นฝุ่นดันเป็นไฟมันขึ้นใกล้มากทุกคนแบบเอาเบอร์นี้เลยเหรอแล้วพี่อนันดาไม่รู้หันมาก็ว่าอะไรมันร้อนๆ”แน่นอนว่าตลอดการทำงานไม่แปลกใจเลยที่ว่าทำไม อนันดาจึงเป็นที่รักสำหรับเพื่อนนักแสดง ทีมงานและผู้กำกับ ตลอดจนแฟนๆเพราะเขาคือซูปเปอร์สตาร์เบอร์ 1 คือมืออาชีพในการเป็นนักแสดงอย่างแท้จริงและในฉากนี้ก็เป็นอีกบทพิสูจน์ที่ไร้ซึ่งข้อกังขาว่าทำไมบทขุนพันธ์จะต้องเป็นอนันดา

 

อนันดา: “สำหรับผมมันเป็นอีกฉากที่ไม่ธรรมดาเหมือนกันเป็นฉากที่ขุนพันธ์กับเสือใบจะต้องวิ่งท่ามกลางสวนระเบิดแล้ววันนั้นเราเร่งกันมาก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าระเบิดมันจะใหญ่แค่ไหนชั่วโมงนั้นเราก็ไม่ได้สนใจแล้วว่าอะไรปลอดภัยไม่ปลอดภัย เราสู้กับเวลาเราก็ต้องถ่าย มันเหมือนมีครั้งนี้ครั้งเดียว เพราะกว่ามันจะรีเซ็ตถ่ายใหม่แสงก็จะหมดพอดี ทุกคนก็ต้องลุ้นว่าจะไม่มีอะไรพลาด แต่ชั่วโมงนั้นแบบช่างมันระเบิดอยู่ตรงไหนแถวนี้ เออช่างมัน เออเดี๋ยววิ่งไปแหละ พี่ก็กดระเบิดเป้ก็อยู่ด้านหนึ่ง ผมก็อยู่อีกด้านหนึ่ง พอแอคชั่นก็วิ่งอย่างเดียวระหว่างวิ่งแทบไม่เห็นอะไร เราก็วิ่งไปถึงมาร์คเราให้ได้ แต่ขอบตาเราเห็นไฟพอกลับมาเพลย์แบล็คเปิดดูภาพที่ถ่ายจบลงไปโหระเบิดลูกใหญ่มากไล่ตามหลังมา เป็นช็อตที่เท่มากผมรู้สึกได้ว่ามีอะไรขาวๆอยู่ข้างหลัง และก็รู้สึกถึงความร้อนคือมันอยู่ห่างนิดเดียวเอง ทุกคนตกใจเพราะเขาบอกให้ผมวิ่งชิดเพราะเขาคิดว่ามันเป็นระเบิดฝุ่นซึ่งมันไม่มีอะไรส่วนมากก็เลอะฝุ่น แต่มันเป็นระเบิดไฟ แต่ภาพมันก็โอเค อย่างที่ผมบอกในขุนพันธ์ภาคนี้ตัวแอคชั่นมันจะสมจริงให้มากที่สุดหลายๆสิ่งที่เห็นในหนังมันเป็นเอฟเฟกต์ของจริงหมดเลย”ในขณะที่นักแสดงหญิงเพียง 1เดียวที่ต้องมาร่วมอยู่ท่ามกลางดงระเบิดอย่างแม็กกี้ อาภา ภาวิไลได้เล่าให้ฟังถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นแม็กกี้ : “โห สำหรับฉากนี้อลังการมากค่ะ ไม่อลังการไม่ได้เราต้องแสดงหลายอารมณ์ทั้งดราม่าทั้งต้องอาการตกใจกลัวเพราะอยู่ท่ามกลางระเบิด ซึ่งระเบิดลูกใหญ่มากระเบิดประมาณสิบกว่าลูกล้อมรอบเรา ใช้ระเบิดจริง ใช้ของจริง วิ่งฝ่าระเบิดไฟลุกแบบของจริง ถือว่า real จริง หน้าตาแอคติ้งนี่ออกจริงเลยค่ะ

Comments

Share Tweet Line