ทีมบันได กลุ่มเด็กบ้านนอกธรรมดา สามารถคว้า Gold Buzzer จาก Thailand’s Got Talent ได้สำเร็จ!

ทีมบันได กลุ่มเด็กบ้านนอกธรรมดา  สามารถคว้า Gold Buzzer จาก Thailand’s Got Talent ได้สำเร็จ!

ตอนนี้ถ้าไม่พูดถึงโชว์จากกลุ่มนี้ คงไม่ได้แล้ว  สำหรับน้องๆ จาก  “ทีมบันได”  ที่เรียกได้ว่า เป็นกลุ่มเด็กบ้านนอกธรรมดา จากจังหวัดราชบุรี  แต่ความสามารถของน้องๆ นั้นไม่ธรรมดาเลย  จนสามารถชนะใจกรรมการ Thailand’s Got Talent : New Season  ให้ 4 ผ่านไปได้อย่างฉลุย  และที่สำคัญยังสามารถทำให้กรรมการ อ๊อฟ ปองศักดิ์  ยอมกดปุ่ม Gold Buzzer ให้ผ่าน  เข้าไปรอในรอบ Semi – Final  อีกด้วย


 

 โดยจุดเริ่มต้นมาจากครูผู้ฝึกสอน  ครูบอม – อภิวัชญ์ เทพมณี  และ ครูบอส - ชัยสิทธิ์ เปรมโพธิ์เล็งเห็นที่อยากจะให้น้องๆ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  ซึ่งปัจจุบันน้องๆ ศึกษาอยู่ในโรงเรียนขยายโอกาส  โดยที่แต่ละคนคุณพ่อคุณแม่ก็มาฝากไว้ที่โรงเรียนบ้าง ฐานะยากจนบ้าง พ่อแม่แยกทางกันบ้าง ครูบอมที่เล็งเห็นถึงปัญหานี้  จึงเริ่มสังเกตว่าน้องๆแต่ละคนมีความสามารถ  ชอบตีลังกา  ปีนต้นไม้ ชกมวย กระโดดน้ำคลอง เลยคิดว่า น่าจะหากิจกรรมอะไรดีๆ ให้น้องๆ ได้ทำกัน  นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เริ่มฝึกสอนให้น้องๆ ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง 

 

จากจุดเล็กๆ เริ่มต้นทีมกันแค่ 3-4 คนเท่านั้น  กว่าจะได้มารวมตัวกันได้เป็นทีมบันไดได้ขนาดนี้นั้น ต้องใช้ระยะเวลานานถึง 3 ปี   เพราะในระหว่างทางก็เจอปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มากมาย เพราะฉะนั้นกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้  น้องๆ จะต้องมีความเข้าใจ  ไว้ใจซึ่งกันและกัน  และรักสามัคคีกันอย่างมาก  โดยจะมีตารางการซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน  ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ของทุกวัน  ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม โชว์บันได  ถึงได้พร้อมเพรียงกันมากขนาดนี้

 

 และเหตุผลที่ใครหลายๆ คนอยากรู้ว่าทำไม ถึงต้องเอาบันได มาทำเป็นโชว์  ครูบอมเล่าให้ฟังว่า

“เด็กๆ อยู่บ้านนอก  บ้านเราก็จะมีไม้ไผ่เยอะมาก  เอามาทำตะกร้า กระจาด หันไปทางไหนก็เจอ  บวกกับน้องๆ เริ่มเอาไม้ไผ่มาลองปีน ลองเล่นดู  ก็เลยช่วยกันคิดว่า  ก็เอาบันไดไม้ไผ่นี่แหละมาเล่นโชว์กัน  โดยเป็นการนำเอาสิ่งที่อยู่รอบตัวที่หาได้ง่ายๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์  แล้วก็อยากให้เด็กๆ รู้สึกภูมิใจในความเป็นไทยของเราด้วยครับ”   

ส่วนโชว์ในรอบ Semi – Final นั้น  อยากให้ทุกคนติดตามชมกันต่อ  โดยทีมบันได บอกเปรยมาแค่ว่า จะต้องยาก หวาดเสียวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

 

Comments

Share Tweet Line