ปูทางสู่โลกการทำงาน! เด็กสหกิจศึกษา SPUสู่ความเป็นมืออาชีพ รุ่นที่ 32

ปูทางสู่โลกการทำงาน! เด็กสหกิจศึกษา SPUสู่ความเป็นมืออาชีพ รุ่นที่ 32

 

ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ ม.ศรีปทุม จัดปฐมนิเทศและเสวนาให้กับนักศึกษาสหกิจศึกษา รุ่นที่ 32 เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ตรง Share & Guide โดยรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จจากการปฎิบัติงานสหกิจศึกษาและได้งานทำ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักศึกษาสหกิจศึกษา SPU


 

ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาสหกิจศึกษา รุ่นที่ 32 ก่อนออกไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ณ สถานประกอบการ ประจำภาคการศึกษาที่ 1/2561 เป็นระยะเวลา 4 เดือน ภายในงานมีการจัดปฐมนิเทศนักศึกษาสหกิจศึกษา โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี เป็นประธานพร้อมกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการสหกิจศึกษา

ต่อด้วยการเสวนาพิเศษถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ตรง จากรุ่นพี่ศิษย์เก่า SPU ที่ประสบความสำเร็จ ในหัวข้อเรื่อง ประสบการณ์การจากการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาและได้งานทำ  ได้แก่ นายภควัต  แสนสุดสวาท  บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ,นายทศพร  สังข์ประคอง   The Real One ,นายพิพัฒน์  สำเนียงแจ่ม บริษัท สำนักงานปีติเสวี จำกัด และมีอาจารย์หทัยรัตน์  บัณฑิตยารักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ  เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

 

อาจารย์หทัยรัตน์  บัณฑิตยารักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า การจัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาสหกิจศึกษารุ่นที่ 32 ในครั้งนี้ ก็ด้วยเหตุผลที่นักศึกษาสหกิจศึกษาที่กำลังจะออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษายังสถานประกอบการในฐานะพนักงานคนหนึ่งขององค์กร จึงจำเป็นที่จะต้องเข้าใจหลักและแนวทางในการปฎิบัติให้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆให้นักศึกษาก่อนที่จะออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา เพื่อให้นักศึกษาทราบว่าจะออกปฏิบัติงานกับสถานประกอบการจะต้องปฏิบัติตนอย่างไรให้สถานประการประทับใจ อีกทั้งนักศึกษายังต้องเรียนรู้การใช้เอกสาร ช่องทางการติดต่อสื่อสารกับอาจารย์ที่ปรึกษาและศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักศึกษาสหกิจศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมที่จะออกไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการ ด้วยความเป็นมืออาชีพต่อไปอีกด้วย อาจารย์หทัยรัตน์ กล่าว

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line