5 สถานี คำตอบของการเลือก ฉนวนกันความร้อน ดี ดี ให้บ้านคุณ”

5 สถานี คำตอบของการเลือก ฉนวนกันความร้อน ดี ดี ให้บ้านคุณ”

 


5 สถานี คำตอบของการเลือก ฉนวนกันความร้อน ดี ดี ให้บ้านคุณ

 

ความร้อนที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นทุกวัน ๆ ดูจะเป็นปัจจัยสำคัญ ให้เจ้าของบ้านต้องสรรหา วัสดุ อุปกรณ์เข้ามาช่วยลดทอนความร้อนภายในที่พักอาศัย เหมาะกับการพักผ่อนมากขึ้น “ฉนวนกันความร้อน” ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา จึงดูจะไม่ใช่ เรื่องใหม่ แต่หลายคนก็ยังมีความคลุมเครือของข้อมูลในเรื่องของประโยชน์ และคุณสมบัติ ต่าง ๆ  ของฉนวนแต่ละประเภทที่มีมากมายในท้องตลาด ซึ่งอาจจะทำให้คนเลือกใช้อย่างเรา ๆ  สับสน เพราะไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี

การจัดกิจกรรมเล็ก ๆ แต่แฝงสาระความรู้ ของ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด ในกลุ่มธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง(SCG Cement-Building Materials) ผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี สเตย์ คูล (STAY COOL) ได้นำเสนอ Process การผลิต ของฉนวนใยแก้วภายใต้ Concept เล็ก ๆ ที่น่าสนใจในงานฉลองครบรอบ 9 ปี ของ SCG Experience ศูนย์รวมความรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการอยู่อาศัยแห่งแรกของเมืองไทยที่ผ่านมาโดยผ่านการนำเสนอในรูปแบบ exhibition รวม 5 Station ตั้งแต่วัตถุดิบ ที่นำเศษแก้ว เศษกระจกมาผ่านกระบวนการผลิต      ในขั้นตอนต่าง ๆ จนกลายเป็นสินค้า ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี สเตย์ คูล “STAY COOL” เจ้าของรางวัลฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ รายแรกในประเทศไทย รวมถึง เจ้าของรางวัลฉลากเบอร์ 5 ต่อเนื่อง       7  ปีซ้อน  

 




01 สถานีที่ 1 GREEN MATERIALS การเลือกขวดเศษแก้วที่ใช้แล้วนำมารีไซเคิล 100%

 

เริ่มต้นด้วยสถานีแรก  GREEN MATERIALS กับการเลือกวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการเลือกขวด เศษแก้วที่ใช้แล้วนำมารีไซเคิล 100%  ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะได้ หลายพันตัน ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เริ่มต้นการผลิตฉนวนกันความร้อนเอส ซีจี สเตย์คูล     

 

 




02 สถานีที่ 2 GREEN PROCESS การผลิตที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และใช้พลังงานในการผลิตน้อยลง

 

สถานีลำดับที่ 2 เยี่ยมชมกระบวนการผลิตฉบับย่อ GREEN PROCESSหลังจากนำวัตถุดิบมาแล้วก็จะนำมาบด แล้วส่งไปยังเตาอบเพื่อนำไปหลอมให้ออกมาเป็นเส้นใย ซึ่งการใช้เศษแก้ว เศษกระจก แทนทรายเป็นวัตถุดิบในการผลิตจึงช่วยให้เราใช้พลังงานในการหลอมเศษแก้ว กระจกเพียง 1200 องศาเซลเซียส ลดน้อยลงจากอุณภูมิในการหลอมทรายที่สูงถึง 1400-1600 องศาเซลเซียส  ซึ่งนอกจากจะช่วยลดพลังงานในการผลิตให้น้อยลงแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 11,000 ตันใน 10 ปี  ลดการปล่อยก๊าซ คาร์บอนไดออกไซด์ ตั้งแต่เริ่มกระบวนการผลิตไปจนถึงขั้นตอนการสุดท้ายในกระบวนการผลิต และส่งผลต่อการช่วยลดการทำลายระบบนิเวศน์ไปในทิศทางเดียวกันอย่างชัดเจน จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า จะเป็นฉนวนกันความร้อน รายแรก และรายเดียวที่ได้รับรางวัลฉลาก คาร์บอนฟรุตปริ้นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย

 

 




03 สถานีที่ 3 การทดสอบการดูดซับความชื้น

 

ของมวลน้ำสีแดงบนก้อนฉนวนที่ออกสีเขียวอ่อนด้วยคุณสมบัติพิเศษของสาร HydroProtec™

มาต่อกันที่ สถานีลำดับที่  3 ที่ถูกตั้งชื่อว่า  GREEN GUARD สถานีที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าชมกับการทดสอบการดูดซับความชื้น ของมวลน้ำสีแดง ก้อนเล็ก ๆ ที่กลิ้งไป กลิ้งมาอยู่บนก้อนฉนวนสีเขียวอ่อน ด้วยคุณสมบัติพิเศษของสาร HydroProtec™ ในการกันน้ำ ที่ช่วยลดการอุ้มน้ำได้ถึง 10 เท่า ให้ประสิทธิภาพป้องกันความชื้นสูงสุด ทำให้อายุการใช้งานของเนื้อฉนวนคงประสิทธิภาพได้อย่างยาวนานมากขึ้น จนเป็นที่มาของคำว่า “ฉนวนเขียว” ที่ทีมงานนำมาตั้งโชว์ ให้ลุ้นกันว่า ก้อนน้ำสีแดง ๆ นั้นจะไม่สามารถซึมผ่านลงไปในเนื้อฉนวน  ลักษณะของน้ำจะกลิ้งไปมา เหมือนอยู่บนใบบอน ทำให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการกันน้ำและความชื้นได้ดี

 

 




04 สถานีที่4 GREEN INSULATION การใช้กล้องส่องเส้นใย

 

มาถึงสถานีเกือบท้ายสุด จุดนี้ น่าจะเป็นจุดที่สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น และน่าจะตอบปัญหาที่ค้างคาใจ เกี่ยวกับข่าวเรื่องความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี  และชัดเจนตรงประเด็นกับ สถานีที่ 4 ที่ตั้งชื่อว่า GREEN INSULATION

ด้วยคุณสมบัติพิเศษจากวัตถุดิบประเภทแก้ว เศษกระจก เมื่อถูกเปลี่ยนเป็นเส้นใย ที่เรียกกันว่า ไฟเบอร์กลาส นั้นเป็นวัสดุที่ไม่ลามไฟ บวกกับการรับรองจากสถาบันของ IARC (International Agency Research Cancer) ของประเทศฝรั่งเศส มีการรับรองอย่างชัดเจนว่า “ฉนวนกันความร้อนประเภทใยแก้ว” ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งและปลอดภัยต่อสุขภาพ

 




05 สถานีที่5 GREEN Your life Cool your Home

 

ปิดท้ายด้วยสถานีสุดท้ายของฉนวนกันความร้อนที่ดีที่สุด GREEN Your life Cool your Home จากเส้นใยที่ถูกเรียงตัวซ้อนไปมา เป็นแผ่นกว้าง ทำให้เกิดโพลงอากาศนิ่งหรือ Pocket air    เป็นเสมือนเกราะป้องกันไม่ให้ความร้อนจากหลังคาผ่านโถงหลังคาเข้ามาในห้องของเราได้ง่าย ๆ  ดังนั้นหากฉนวนมีความหนามาก ก็จะยิ่งมีโพรงอากาศมากขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพ ที่ช่วยทำให้บ้านเย็นมากขึ้นด้วยประสิทธิภาพการป้องกันความร้อนเริ่มต้น 6 เท่า พร้อมช่วยประหยัดไฟได้สูงถึง  47 % และเพื่อให้การใช้งานสะดวก รวมเร็ว ติดตั้งง่าย การหุ้มห่อด้วยแผ่นอลูมิเนียมฟอยส์ชนิดเสริมแรง ทนทาน ของฉนวนกันความร้อน เอสซีจี สเตย์คูล ช่วยทำให้ระยะเวลาการใช้งานยาวนานกว่า 10 ปี หรือใช้จนกว่าฉนวนกันความร้อนจะย่อยสลายไปด้วยโพรงอากาศ ที่ยุบตัวลง โดยไม่เป็นพิษกับสิ่งแวดล้อมหรือเจ้าของบ้านด้วย  ซึ่งมีการตอกย้ำความมั่นใจจากประสบการณ์ของผู้ใช้โดยตรง มาแบ่งปัน ความประทับใจอีกด้วย

ก่อนปิดท้ายสถานีท้ายสุดในครั้งนี้ เชื่อว่าคำตอบจากสถานีเล็ก ๆ ทั้ง 5 สถานีนี้ คงจะทำให้เจ้าของบ้านที่กำลังเลือกหาผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อนดี ดี ที่มีคุณภาพ ให้บ้านที่อยู่ได้รับการปกป้องความร้อน ให้กลายเป็นบ้านที่เย็นสบายสุดชิคสุดคูล บนโลกร้อนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริงได้ง่ายขึ้น  หรือหากสงสัย ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่                      โทร 02-586-2222 หรือสามารถดูรายละเอียดกิจกรรมและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.scgbuildingmaterials.com หรือรับชมวิดีโอเพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=hOtZDX932Mg

 



VDO 5 เหตุผลที่ต้องติดตั้ง ฉนวน Stay Cool
QR สำหรับรับชมวิดีโอ

 

วิดีโอ 5 เหตุผลที่ต้องติดตั้ง ฉนวน Stay Cool

 

 









06 การจำลองกระบวนการผลิตแบบย่อยในสถานีที่2            07 ให้ผู้คนสามารถทดลองส่องเส้นใยแก้วในสถานีที่4





08 การทดลองในสถานีที่3                         09 เนื้อฉนวนสีเขียวที่แสดงลดการอุ้มน้ำได้ถึง 10 เท่า

 

 เทน้ำสีแดงลงบนก้อนฉนวนที่ออกสีเขียวอ่อน

Comments

Share Tweet Line