พาณิชย์! เตรียมดันสินค้าของดีภาคใต้

พาณิชย์! เตรียมดันสินค้าของดีภาคใต้

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เตรียมดันสินค้าของดีภาคใต้ในสุดยอดงานมหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ‘MOC Biz Club Expo 2018’ ระดับภูมิภาค ครั้งที่ 4 พร้อมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีจาก 14 จังหวัดภาคใต้กว่า 70 ร้านค้า ทั้งสินค้าแปรรูป สินค้านวัตกรรม สินค้าท้องถิ่น และบริการด้านการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก และแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ ส่งเสริมโอกาสทางการตลาด แลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อยอดธุรกิจซึ่งกันและกัน และสร้างพันธมิตรทางการค้า เพื่อก้าวสู่ตลาดระดับประเทศอย่างมั่นคง


                   นายสาโรจน์  สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การจัดงาน MOC Biz Club Expo 2018 มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทยในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างรากฐานทางเศรษฐกิจให้กับ            ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยในการก้าวสู่ตลาดระดับประเทศอย่างมั่นคง อีกทั้งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มองเห็นว่าภาคใต้มีศักยภาพในการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจการค้าและการลงทุนเป็นอย่างมาก เป็นสะพานเชื่อมโยงธุรกิจในภูมิภาคที่จะนำไปสู่การต่อยอดทางธุรกิจ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ ซึ่งงานนี้จะเป็นเวทีสำคัญที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเข้มแข็งของธุรกิจในภาคใต้อีกด้วย

รองอธิบดี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภายในงานมีกิจกรรมเด่นมากมาย ประกอบด้วย 1) งานแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีจากเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ภาคใต้ 2) การเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อสร้างโอกาสเติบโตทางการค้า และพบปะพันธมิตรทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ 3) การให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านโดยไม่มีค่าใช้จ่าย 4) การสัมมนา/เสวนา และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ เพื่อสร้างองค์ความรู้ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาด และมาตรฐานการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ”

นายวิรัช หมื่นพัน ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club ภาคใต้ กล่าวว่า “สำหรับงาน MOC Biz Club Expo 2018 ในครั้งนี้ ถือเป็นแรงในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่น อีกทั้งยังช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก อีกทั้งช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน และพัฒนาขีดความสามารถเพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดของผู้ประกอบการในภาคใต้ที่กำลังมองหาช่องทางการค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดธุรกิจและพัฒนาธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น”

               นายอับดุลเลาะ เจ๊ะอุบง ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club ภาคใต้ชายแดน กล่าวว่า “งาน MOC Biz Club Expo 2018: มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ระดับภูมิภาค (ภาคใต้) ครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้นนี้ นอกจากจะมีกิจกรรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้ว ผู้เข้าชมงานจะได้พบสินค้าของดีมากมาย อาทิ เจลอาบน้ำจากน้ำมันมะพร้าวและว่านหางจระเข้, ยาสีฟันเทพไทย, สบู่อันดามัน, น้ำแกงสำเร็จรูปสูตรเข้มข้น และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมี    มินิคอนเสิร์ตจาก นนท์ ธนนท์ (หน้ากากเป็ดน้อย) และ บิว กัลยาณี รวมถึงสินค้านาทีทอง และลุ้นรับสร้อยคอทองคำ 1 สลึง จำนวน 4 เส้น ทุกวัน เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบทุกๆ 300 บาทอีกด้วย”

               ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงาน ‘MOC Biz Club Expo 2018: มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย’ ระดับภูมิภาค (ภาคใต้) ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561  ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดการจัดงานได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน โทรศัพท์    0 2547 4445 หรือเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th หรือสายด่วน 1570

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line