เปอร์-สุวิกรม พาทัวร์ออฟฟิตเอไอเอส!เปิดใจซีอีโอที่โตมาจากพนักงานธรรมดา

เปอร์-สุวิกรม พาทัวร์ออฟฟิตเอไอเอส!เปิดใจซีอีโอที่โตมาจากพนักงานธรรมดา

หลังจากปล่อยให้รอคิวสัมภาษณ์มายาวนานกว่า 3 ปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) แห่งเอไอเอส“สมชัย เลิศสุทธิวงค์”ผู้บริหารสูงสุดที่โตมาจากพนักงานธรรมดาก็ถือโอกาสพาหนุ่ม "เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” แห่งรายการ Perspective เยี่ยมชมสมาร์ตออฟฟิศ พร้อมพูดคุยถึงโอกาสในการพัฒนาตนเองของคนเอไอเอสที่เกิดจากแนวความคิดของคุณสมชัย ที่อยากจะส่งต่อโอกาสนี้สู่คนรุ่นใหม่ เผยทุ่มเทกับการทำงานมากจนไม่ได้แต่งงาน นับเป็นข้อผิดพลาดในชีวิต


“สมชัย” เผยว่า “กว่า 20 ปีที่ทำงานใน AIS เริ่มต้นจากการเป็นพนักงานธรรมดา จนวันนี้ได้เป็นผู้บริหารสูงสุดขององค์กร โดยที่ได้รับโอกาสในการเรียนเสริมความรู้ ผมจึงมีความเข้าใจพนักงานและอยากให้โอกาสเช่นนั้นต่อ ซึ่งในปัจจุบันพนักงานส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่ต้องการแสดงความสามารถ ผมจึงได้ปรับเปลี่ยนหลายอย่างเพื่อให้สอดคล้องกับสังคมดิจิทัล

 

อย่างเช่น การจัดตั้ง AIS Academy ขึ้น เพื่อให้โอกาสพนักงานทุกคนได้มีโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพเพิ่มเติม มีการตั้งงบประมาณถึงปีละ 100 ล้านบาทให้พนักงานเสนอโปรเจกต์ใหม่ ๆ มาขอทุนไปลองทำ มีการปรับปรุงสำนักงานให้เป็นสมาร์ตออฟฟิศเช่นเดียวกับบริษัททางด้านเทคโนโลยีของต่างประเทศ รวมทั้งกำลังจะยกเลิกระบบการตอกบัตรของพนักงาน สำหรับเรื่องชีวิตส่วนตัว เมื่อทุ่มเทกับการทำงานมากเกินไปก็ไม่ค่อยให้เวลากับแฟน หนำซ้ำวันที่นัดกับแฟนไปดูหนังก็มีโทรศัพท์จากหัวหน้าเข้ามา จึงขอยกเลิกนัดแฟนเพื่อเข้าไปหาหัวหน้า นี่ถ้าวันนั้นผมเลือกไม่เข้าไปทำงาน ป่านนี้คงได้แต่งงานไปแล้ว (หัวเราะ)”

พบการพูดคุยอย่างเป็นกันเองของ “สมชัย เลิศสุทธิวงค์” ได้ในรายการ เปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line