หลิวเจียหลิง อินจัด สวมบท บูเช็กเทีย ใน ตี่เหรินเจี๋ย ปริศนาพลิกฟ้า 4 จตุรเทพ

หลิวเจียหลิง อินจัด สวมบท บูเช็กเทีย ใน ตี่เหรินเจี๋ย ปริศนาพลิกฟ้า 4 จตุรเทพ

เมื่อเอ่ยชื่อ “หลิวเจียหลิง” ในปัจจุบันนี้หลายคนจะรู้จักเธอในฐานะซุป’ตาร์เอเชียที่ร่ำรวยที่สุดของฮ่องกงจากความสำเร็จในธุรกิจความงามที่เธอลงทุนถือหุ้นอยู่ถึง 40 เปอร์เซนต์ แต่ในฐานะนักแสดง หลิวเจียหลิง ยังเป็นนักแสดงเบอร์ต้นๆ ที่มักได้รับความสนใจจากผู้จัด ผู้สร้างละครและภาพยนตร์ โดยผลงานที่การันตีฝีมือของเธอ อาทิ ละครชุดสุดฮิตอย่าง ขุนศึกตระกูลหยาง หรือ ภาพยนตร์เรื่อง สองคน สองคม (Internal Affairs 2-3) และอื่นๆ อีกมากมาย ล่าสุดเธอกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่อง “ตี๋เหรินเจี๋ย ปริศนาพลิกฟ้า 4 จตุรเทพ” ภายใต้การกำกับที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังของ     “ฉีเคอะ” พร้อมเหล่านักแสดงนำยกชุดจากภาคที่แล้วร่วมประชันบทบาทอย่างคับคั่ง อาทิ เจ้าโย่วถิง, หลินเกิงซิน, เฝิงเส้าเฟิง ร่วมด้วย หม่าซือฉุน และ หร่วนจิงเทียน


ภาพยนตร์ “ตี๋เหรินเจี๋ย ปริศนาพลิกฟ้า 4 จตุรเทพ” เป็นเรื่องราวต่อเนื่องหลังจากที่ ตี๋เหรินเจี๋ย (เจ้าโย่วถิง) ได้รับความไว้วางใจจากฮ่องเต้เกาจง ในการช่วยคลี่คลายคดีปริศนามังกรทะเลได้ ทำให้เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแล หอต้าหลี่แทนที่ อวี้จื้อเจินจิน (เฝิงเส้าเฟิง) และได้รับพระราชทานพลองมังกรที่สามารถตัดสินโทษให้กับผู้กระทำผิดไม่เว้นแม้แต่เชื้อพระวงศ์ ส่งผลให้จักรพรรดินีบูเช็กเทียนไม่พอพระทัย และพยายามหาทางกำจัดตี๋เหรินเจี๋ยด้วยการขโมยพลองมังกรและใส่ความเขา

ซึ่งในเรื่องได้ “หลิวเจียหลิง” กลับมาสวมบทบาทเป็น “บูเช็กเทียน” อีกครั้ง โดยเธอกล่าวถึงการแสดงในครั้งนี้ว่า “บทบูเช็กเทียนยังคงมีความท้าทายและมีเสน่ห์ หลังจากฉันได้อ่านบทเรื่องตี๋เหรินเจี๋ยมาแล้วถึง 2 ครั้ง และครั้งนี้ฉันทนไม่ได้ต้องไปหาข้อมูลของพระนางมาทำความเข้าใจเพิ่มเติม มันทำให้ฉันรู้ว่าพระนางความจริงแล้วเป็นคนที่มีความฝัน แต่ความฝันนั้นมันทำให้เธอทะเยอะยานมากจนเกินไป ในประวัติเธอใช้ทั้งไสยเวทย์ต่างๆ เพื่อช่วยหนุนส่งให้เธอก้าวขึ้นสู่อำนาจ และในภาคล่าสุดนี้ก็เช่นกันที่พระนางบูเช็กเทียนเรียกหากลุ่มไสยเวทย์มาเสริมบารมี แต่เธอหารู้ไม่ว่ากำลังถูกหลอกใช้จากใครบางคนอยู่”

การกลับมารับบทของหลิวเจียหลิงในครั้งนี้เป็นการพัฒนาคาแรกเตอร์บูเช็กเทียนที่เธอรับบทมาแล้วทั้ง 2 ภาค นับได้ว่าเป็นความท้าทาย และเป็นการพิสูจน์ฝีมือการแสดงของเธออีกครั้งในภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีไขคดีพลิกฟ้าเรื่อง“ตี๋เหรินเจี๋ย ปริศนาพลิกฟ้า 4 จตุรเทพ” (Detective Dee: The Four Heavenly Kings)  วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Comments

Share Tweet Line