อันซีน สกลนคร “จ๊อบ – นิธิ” ปะทะ “ดรีม กันตดนัย” สัมผัสตำนานสองเสี่ยวคู่ซี้ผู้รักอิสระ

อันซีน สกลนคร “จ๊อบ – นิธิ” ปะทะ “ดรีม กันตดนัย” สัมผัสตำนานสองเสี่ยวคู่ซี้ผู้รักอิสระ

งานเข้าหนุ่ม “จ๊อบ – นิธิ สมุทรโคจร” โดนพระเองหนุ่มคู่ซี้ต่างวัย “ดรีม – กันตดนัย ชื่นหิรัญ” บุกถิ่นยึดรายการสมุดโคจร On The Way แถมพาแขกรับเชิญพิเศษ น้องบอส ผู้ชนะจากโครงการประกวดคลิปวิดีโอ เที่ยวตามกระแส ร่วมทริปเปิดมุมมองการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ภายใต้คอนเซ็ปท์ “เที่ยวตามกระแส แชร์ความสุขสู่อนาคต”


สำรวจชุมชนแห่งตำนาน 2 เสี่ยวคู่ซี้ผู้รักอิสระ ณ หมู่บ้านสวนสวรรค์ จ.สกลนคร เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าสนใจ สัมผัสประเพณีอบอุ่นบายศรีสู่ขวัญ ชมการแสดงรำบายศรีฉบับชาวภูไท จากนั้นไปท่องเที่ยวเชิงเกษตร ชมสวนลำไยตามรอยเศรษฐกิจพอเพียง เยี่ยมแหล่งเพาะพันธุ์สละพันธุ์อินโดสายน้ำผึ้ง พืชผลที่สร้างรายได้ทางการเกษตรให้ชุมชน พลาดไม่ได้กับเมนูพื้นบ้านต้นตำรับอย่าง “เมี่ยงปลา” ทานคู่กับของหวานขึ้นชื่อ “เห็ดหูหนูลอยแก้ว” ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นของชุมชน และอีกหนึ่งความสุขที่อยากแชร์ต่อให้เป็นกระแส คือ อ่างเก็บน้ำห้วยตาดไฮใหญ่ ที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขามีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ จากนั้นไปเรียนรู้การย้อมผ้าคราม สินค้าพื้นเมืองประจำจังหวัด แล้วไปลิ้มรสโพนยางคำ เนื้อไทยเฟรนซ์ แหล่งเนื้อวัวคุณภาพดีที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ปิดฉากด้วยสถานที่ไฮไลท์ เรื่องราวของ 3 ดำ มหัศจรรย์แห่งภูพาน เหล่าเกลอสัตว์น้อยใหญ่พันธุ์พิเศษที่มีต้นทางมาจากสายพันธุ์ต่างประเทศ

            ติดตามเรื่องราวอัศจรรย์ของระบบนิเวศทางธรรมชาติ ได้ในรายการ สมุดโคจร On The Way : เที่ยวตามกระแส แชร์ความสุขสู่อนาคต วันเสาร์ ที่ 15 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 28 (3SD) หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn/

Comments

Share Tweet Line