รายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...บอกบุญ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 29 กันยายน 2561

รายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...บอกบุญ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 29 กันยายน 2561

จิต (วชิรา เพิ่มสุริยา) เคยมีอดีตที่แสนจะขมขื่นและเป็นปมในใจมาตลอด นั่นคือ จิตทิ้งพ่อแม่มาอยู่กับ ภพ(ต้น-พลกฤษณ์ จักรสุวรรณ) หลังจากนั้นได้ไม่นานภพคนที่จิตคิดว่าดีมาเปลี่ยนไป สองคนทะเลาะตบตีกัน ก่อนที่ภพจะทิ้งจิตไปอยู่กับเมียใหม่ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นจิตกำลังตั้งท้อง เมื่อตอนท้อง จิตก็ต้องเผชิญกับความยากลำบากอยู่เพียงคนเดียว จิตไม่มีแรงทำงาน ลำบากถึงขึ้นไม่มีจะกิน น้ำไฟที่ห้องเช่าถูกตัด จิตไปขอยืมเงินใครเขาก็ไม่ให้ ทำให้จิตกลายเป็นคนเก็บกด รังเกียจผู้คน มองคนในแง่ร้าย เมื่อมี ขวัญ (ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส) ลูกสาว จิตก็พร่ำบ่นแต่ความยากลำบากแต่หนหลังให้ขวัญฟัง ขวัญเห็นแม่ลำบากก็เห็นใจ พยายามทำทุกอย่างให้แม่สุขสบาย โชคดีเหลือเกินที่ขวัญเป็นคนดี เมื่อขวัญเรียนจบ จิตก็ตั้งหลักได้ มีความสุขสบาย จิตภูมิใจในตัวขวัญมาก ขณะเดียวกันจิตก็ไม่ลืมอดีต


เมื่อเพื่อนสนิทของจิต คนที่จิตเคยขอยืมเงินแล้วไม่ให้ เดือดร้อนมายืมจิต จิตก็ด่าตะเพิด ดูถูกเหยียดหยามยายหมอนเจ้าของบ้านเช่า ที่เคยตัดน้ำตัดไฟจิต มาถึงตอนนี้จิตก็พูดจาข่มยายหมอนทุกอย่าง เพราะลูกยายหมอนไม่ดี ผลาญสมบัติ ขณะที่ขวัญเป็นคนดี และยิ่งเมื่อจิตรู้ว่าขวัญแอบไปหาภพและรู้ว่าภพยังอยู่กับนง จิตก็โกรธมาก สองแม่ลูกทะเลาะกัน จิตโดนชาวบ้านที่ไม่หวังดีหลอกพาจิตให้ไปเล่นการพนัน กินเหล้า หนักเข้าถึงขนาดพาไปบูชา รูปสมมุติ

สิ่งต่าง ๆ เพื่อให้ขวัญกลับมาเห็นดีเห็นงามกับจิต หลอกให้จิตจัดสร้างกฐิน สร้างวัด สร้างวิหาร “บอกบุญ” แก่คนอื่น จิตจะได้มีบุญเยอะๆ พอขวัญรู้ว่า แม่กำลังจะถูกหลอกก็ไม่ให้เงิน ชาวบ้านจึงเสี้ยมจิตว่าขวัญกำลังขวาง”ทางบุญ” ขวัญบอกแม่ว่าตอนนี้แม่มีความเป็นอยู่อย่างสุขสบาย มีความสุขแล้ว อย่าไปคิดถึงความเจ็บปวดในอดีต ควรแบ่งปันและมองผู้คนด้วยเมตตา ความเข้าใจ เพราะทุกคนล้วนแล้วแต่มี ความผิดพลาดกันได้ อย่ามองแต่มุมของตัวเอง จิตเริ่มคิดได้และเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...บอกบุญ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 29 กันยายน 2561 เวลา14.15 น. ทางช่อง 7HD กด35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line