ซัสโก้ สานต่อโครงการ “เทวดาตัวน้อย” มุ่งส่งเสริม “เยาวชนไทย”พร้อมมอบทุนให้โรงเรียน

ซัสโก้ สานต่อโครงการ “เทวดาตัวน้อย” มุ่งส่งเสริม “เยาวชนไทย”พร้อมมอบทุนให้โรงเรียน

สังคมไทย ต้องการบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อพัฒนาประเทศ การสนับสนุนทุนการศึกษา แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จะเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กๆ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ได้ตระหนักถึงความสำคัญนี้ จึงเดินหน้าสานต่อโครงการเทวดาตัวน้อย ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยจะมอบทุนผ่านโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับปั้มน้ำมันซัสโก้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อชุมชน ภายใต้แนวคิด เราจะเติบโตไปด้วยกัน 


ในปีนี้ ซัสโก้  ได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬา พร้อมจัดกิจกรรมสันทนาการ ให้กับโรงเรียนต่างๆถึง 8 โรงเรียนแล้ว 2 โรงเรียนล่าสุดคือ โรงเรียนบ้านโพหวาย และ โรงเรียนวัดเขาแก้ว จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับการต้อนรับจากคณะครูและนักเรียนอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง ด้วยการจัดการแสดงรำพื้นบ้าน เช่น รำมโนราห์  การแสดงตลกของพรานบุญ ให้ชมกัน โดยตั้งเป้าแจกทุน 12 โรงเรียนต่อปีเป็นอย่างน้อย

คุณชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “ซัสโก้ มีความตั้งใจเดินทางมามอบทุนและอุปกรณ์กีฬา ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ต่างจังหวัด เพราะยังมีโรงเรียนเป็นจำนวนมากยังขาดแคลนทุนทรัพย์ที่จะพัฒนาโรงเรียน และยังมีเด็กนักเรียนที่ยากจน แต่เรียนดี มีความประพฤติดีมีจำนวนมากอีกเช่นกัน ผมต้องการให้เด็กๆมีโอกาสเท่าเทียมกัน เท่าที่ซัสโก้จะสามารถทำได้ ทุกครั้งที่ไปมอบทุน ผมได้นำคณะผู้บริหารและพนักงาน มาร่วมกันจัดกิจกรรมสันทนาการให้กับเด็กๆแจกรางวัลกันอย่างสนุกสนาน  ได้เห็นเด็กๆ นำศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้านมาจัดแสดงให้ชม รู้สึกดีใจ และปลื้มใจ การมอบทุนและอุปกรณ์กีฬา เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า ซัสโก้ ในฐานะสมาชิกหนึ่งของสังคม ก็ได้ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมเยาวชน ทั้งด้านการเรียน และกิจกรรม พนักงานทุกคนก็ร่วมใจกันทำเพื่อเด็กๆ ผมเชื่อว่าเราจะมีบุคลากรที่มีคุณภาพและเป็นผู้ผลักดันสังคมให้ก้าวทันนานาประเทศเกิดขึ้นอย่างแน่นอน” 

สำหรับ โครงการเทวดาตัวน้อย ซัสโก้ ยังคงตั้งเป้าหมายชัดเจนที่จะจัดต่อเนื่องในระยะยาว เพราะเด็กๆเทวดาตัวน้อย จะมีการเขียนจดหมายมาบอกเล่าว่า ได้ใช้ทุนการศึกษานั้นไปทำประโยชน์เรื่องใดบ้าง นับเป็นความภูมิใจ ที่ส่งกลับมายังผู้ให้ และเป็นกำลังใจในการสานต่อโครงการที่มีประโยชน์ แม้ซัสโก้จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆในสังคม แต่ก็ได้แสดงให้เห็นว่า ซัสโก้ คือ อีกองค์กรหนึ่ง ที่ใส่ใจเยาวชน
ไทย และพร้อมจะสนับสนุนให้พวกเขาเติบโตเป็นคนคุณภาพในสังคมตลอดไป  

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line