Exosystems เตรียมทดสอบใช้โซลูชั่นฟื้นฟูกล้ามเนื้อเทคโนโลยีไอซีทีในเวียดนาม

Exosystems เตรียมทดสอบใช้โซลูชั่นฟื้นฟูกล้ามเนื้อเทคโนโลยีไอซีทีในเวียดนาม

Exosystems บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ทางการแพทย์ เตรียมทดสอบใช้งานโซลูชั่นฟื้นฟูกล้ามเนื้อเทคโนโลยีไอซีที "ExoRehab" ที่โรงพยาบาลหลายแห่งในเวียดนาม


Exosystems ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ K-ICT Born2Global Centre ได้ลงนามความร่วมมือกับ Medipeace Vietnam องค์กรเอ็นจีโอที่ดำเนินโครงการสนับสนุนทางการแพทย์ทั่วโลก และมีส่วนร่วมในโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพหลายโครงการในเวียดนาม โดยมีเป้าหมายเพื่อนำโซลูชั่น ExoRehab ไปใช้ในโรงพยาบาลหลายแห่งในเวียดนามภายในเดือนธันวาคม 2561

ExoRehab เป็นโซลูชั่นฟื้นฟูกล้ามเนื้อรุ่นใหม่ที่ Exosystems พัฒนาขึ้นเอง โดยผสานการรักษาทางการแพทย์กับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เข้าด้วยกัน และใช้ควบคู่กับการกระตุ้นกล้ามเนื้อและเส้นประสาทด้วยไฟฟ้า (NMES) ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้กันโดยทั่วไปในปัจจุบัน โดยคนไข้จะต้องเล่นเกมฟื้นฟูสมรรถภาพที่พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และเข้าร่วมโปรแกรมการฟื้นฟูอย่างเป็นระบบ โซลูชั่น ExoRehab จะช่วยให้คนไข้ฟื้นฟูสมรรถภาพได้เร็วขึ้น ทั้งยังช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถวางแผนดูแลคนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Medipeace Vietnam จะทำให้ Exosystems สามารถเข้าสู่ตลาดการฟื้นฟูสมรรถภาพทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ทั้งนี้ โซลูชั่น ExoRehab ผ่านการทดสอบความสอดคล้อง ณ โรงพยาบาลวอนจู เซเวอร์แรนซ์ คริสเตียน เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 และขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบทางคลินิกร่วมกับโรงพยาบาลบุนดังแห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล โซลูชั่นดังกล่าวมีกำหนดเปิดตัวสู่ตลาดอเมริกาเหนือในช่วงครึ่งหลังของปี 2562

Hooman Lee ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Exosystems กล่าวว่า "Exosystems ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและรับรอง ExoRehab ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปีครึ่งหลังจากก่อตั้งบริษัทเมื่อเดือนมกราคม2560 และกำลังเร่งดำเนินการเพื่อนำเสนอให้แก่ลูกค้าของเรา เราหวังว่าการทดสอบใช้งาน ExoRehab ในเวียดนามจะช่วยส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพ ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญของประชากรสูงวัยและหลายประเทศทั่วโลกกำลังประสบกับปัญหานี้"

Exosystems ก่อตั้งขึ้นโดยเหล่านักวิจัยที่เชี่ยวชาญด้านระบบหุ่นยนต์อัจฉริยะและเคยทำงานให้กับสถาบันวิจัยอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 บริษัทได้รับเงินลงทุนจำนวน300 ล้านวอนจาก Kakao Ventures บริษัทร่วมลงทุนที่มีชื่อเสียงของเกาหลี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.exosystems.io/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line