“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” จัดโชว์ผลงานระดับโลก “Bangkok Art Biennale 2018” ครั้งแรกของไทย

“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” จัดโชว์ผลงานระดับโลก “Bangkok Art Biennale 2018” ครั้งแรกของไทย

ถือเป็นแลนด์มาร์คศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ ที่นำผลงานยิ่งใหญ่ระดับโลกมาจัดแสดงให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญในการจัดแสดงมหกรรมศิลปะร่วมสมัยที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงระดับโลก “Bangkok Art Biennale 2018” (บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018) ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของประเทศไทยบนเวทีโลก โดยได้รับการสนับสนุนจาก กรุงเทพมหานคร กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำผลงานชิ้นเอกของ ชเว จอง ฮวา (Choi Jeong Hwa) ศิลปินและนักออกแบบชื่อดังชาวเกาหลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลงานศิลปะชิ้นเอกจาก 75 กลุ่มศิลปินชั้นนำทั่วโลกที่ได้รับคัดเลือก มาจัดแสดงให้ชมกัน ระหว่างวันที่ 15 ต.ค. 61 – 13 ม.ค. 62 ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี, บริเวณชั้น G และ OPEN HOUSE ชั้น 6 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานอำนวยการและผู้อำนวยการศิลป์ Bangkok Art Biennale 2018 เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีและภาคภูมิใจสำหรับคนไทยที่ในปีนี้กรุงเทพมหานครได้ปักธงบนแผนที่ของวงการศิลปะร่วมสมัยระดับโลกครั้งแรกของการจัดงาน “Bangkok Art Biennale 2018” ภายใต้หัวข้อ ‘สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต’ หรือ Beyond Bliss โดยได้นำผลงานศิลปะสะท้อนแนวคิดเรื่องความสุขในอุดมคติ ทั้งจากศิลปินชั้นนำของโลก และศิลปินไทยรุ่นใหม่ มาจัดแสดงบนพื้นที่วัฒนธรรมและพื้นที่สำคัญหลากหลายแห่งในกรุงเทพฯ รวมถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เป็นศูนย์กลางและมีความโดดเด่นด้านศิลปะและดีไซน์อันมีเอกลักษณ์ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศได้เข้าร่วมชมผลงานศิลปะระดับโลกนี้ได้เป็นอย่างดี”

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดแสดงมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่นี้ว่า “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงผลงานศิลปะระดับโลกในครั้งนี้ โดยศูนย์การค้าฯ ของเราถือเป็นพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านศิลปะในระดับนานาชาติ และร่วมสะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครสู่ความเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมระดับโลก ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักของ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าประทับใจ พร้อมตอบสนองความต้องการในทุกรูปแบบได้อย่างครบครัน เพื่อรองรับลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน รวมถึงเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่รักศิลปะ และคนไทยทุกคน ตลอดจนนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์และองค์ความรู้ใหม่ๆ ด้านงานศิลปะที่จะสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการอย่างไม่สิ้นสุด”

โดย เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้เนรมิตพื้นที่ต้อนรับผลงานของ ชเว จอง ฮวา (Choi Jeong Hwa) ศิลปินและนักออกแบบชื่อดังชาวเกาหลี ในการจัดแสดงสุดยอดผลงานศิลปะชิ้นไฮไลท์ในซีรีส์ HAPPY HAPPY PROJECT 2018 ประกอบด้วยศิลปะการจัดวางแบบร่วมสมัยขนาดมหึมาทั้งหมด 3 ชิ้นงาน ซึ่งจะประเดิมความพิเศษด้วยสองชิ้นงานอันน่าทึ่งที่นำมาโชว์เรียกน้ำย่อย (Sneak Preview) ให้ชมก่อนใคร เริ่มตั้งแต่

· วันที่ 15 – 20 ต.ค. 61 ที่ชั้น G ชมผลงาน Inflatable Robot (Black) Dimensions หุ่นยนต์พองลมสีดำ ขนาด 8 x 2.5 เมตร ที่กำลังนั่งเอนบนพื้น

· วันที่ 15 – 25 ต.ค. 61 ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 ชมผลงาน The Joker Crown Dimensionsมงกุฎสีทองพองลม ขนาด 4 x 2.5 เมตร

ต่อด้วยวันที่ 1 พ.ย. 61 – 13 ม.ค. 62 ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ชมผลงาน Fruits Tree Dimensions รูปต้นไม้ประดิษฐ์พองลมขนาดใหญ่ ที่มีความสูงกว่า 7 เมตร ที่นำกลุ่มผลไม้มาจัดให้มีลักษณะเหมือนต้นไม้

ในฐานะศิลปินและนักออกแบบชื่อดังชาวเกาหลี ชเว จอง ฮวา (Choi Jeong Hwa) ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะหลากหลายสาขา เอกลักษณ์การทำงานของเขาคือ สเกลและไซส์ของผลงานที่มักจะใหญ่จนต้องนำมาตั้งอยู่นอกหอศิลป์ และการใช้วัสดุเหลือใช้มาทำเป็นงานศิลปะ หนึ่งในงานศิลปะชิ้นสำคัญของเขา คือ 'Get together, Gather' ผลงานในปี 2008 ที่นำขวดพลาสติกใช้แล้วหลากหลายรูปแบบมาสร้างสรรค์เป็นศิลปะจัดวางชิ้นยักษ์คลุมพื้นที่ผนังของ Seoul Olympic Stadium ทั้งหมด และวันนี้ ชเว จอง ฮวา พร้อมแล้วที่จะนำเสนอผลงานศิลปะจัดวางขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ของเขา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 15 ต.ค. 61 – 13 ม.ค. 62 ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/centralembassy

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line