ธัญญาพาร์ค ชวนวัยจิ๋วกู้โลกต้อนรับปิดเทอม

 ธัญญาพาร์ค ชวนวัยจิ๋วกู้โลกต้อนรับปิดเทอม

ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ชวนน้องๆ แปลงร่างเป็นฮีโร่ในดวงใจออกมาพิทักษ์โลกกับกิจกรรม “อพวช.เพลินแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์แห่งการเรียนรู้ ครั้งที่ 2 ตอน ฮีโร่จิ๋วกู้วิกฤตโลก” ที่จะพาวัยจิ๋วออกไปเรียนรู้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่ประเทศไทยและโลกกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ผ่านนิทรรศการและการจำลองบรรยากาศใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยปัญหาขยะ พร้อมเรียนรู้หลักวิทยาศาสตร์กับการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในโครงการพระราชดำริ เพื่อนำมาใช้กู้วิกฤตให้กับโลกของเรา ตั้งแต่วันที่ 16-31 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์


ภายในงานเหล่าฮีโร่วัยจิ๋วจะได้ร่วมสนุก เรียนรู้ สาเหตุของปัญหาวิกฤตต่างๆ และช่วยกันนำหลักการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ามาแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็นโซนต่างๆ เริ่มจาก “วิกฤตลม ฟ้า อากาศ”  นิทรรศการให้ความเรียนรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ ซึ่งเกิดจากภาวะโลกร้อน ที่ส่งผลให้เกิดความรุนแรงของภัยธรรมชาติ อาทิ น้ำแข็งขั้วโลกละลาย พายุไต้ฝุ่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว เป็นต้น จากนั้นมาตื่นตาตื่นใจด้วยการดำดิ่งสู่โลกใต้ท้องทะเลกับโซน “วิกฤตขยะ” การจำลองบรรยากาศใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยขยะ เพื่อให้น้องๆ ได้เห็นปัญหาขยะที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมการไขความลับ 10 อันดับขยะที่ถูกทิ้งไว้ในทะเล และกิจกรรมการเก็บ คัด แยก ขยะอย่างถูกต้องและถูกวิธี

ต่อด้วยโซน “ตามรอยพระราชดำริ” พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบิดาแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมไทย เพื่อศึกษาหลักวิทยาศาสตร์ที่นำมาใช้แก้ไขปัญหาทางธรรมชาติ ผ่านโครงการในพระราชดำริต่างๆ ที่จะนำมาจัดแสดงเพื่อจุดประกายความคิดให้กับน้องๆ นำไปต่อยอดในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ปิดท้ายด้วย “กิจกรรมเวิร์คช็อป” การประดิษฐ์ใบไม้จากกระดาษเหลือใช้พร้อมเขียนข้อความแสดงเจตจำนงว่า “เราจะเปลี่ยนโลกอย่างไรให้น่าอยู่” พร้อมนำไปติดลงบนลำต้นของต้นไม้จำลอง และมาร่วมเปลี่ยนขยะไร้ค่าเป็นของเล่นในดวงใจ โดยวิทยากรด้านดีไอวายที่จะมาสอนการประดิษฐ์ของเล่นจากขยะที่มีอยู่ใกล้ตัวในชีวิตประจำวัน

สำหรับน้องๆ และผู้ปกครองที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 16-31 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00-18.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ โทร. 02-108-6000 และติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ที่ www.thanyapark.com Facebook : Thanyapark Line : @Thanyaparknews

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line