เชิญร่วมงาน “ตามรอยพระราชา” 25 ตค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เชิญร่วมงาน “ตามรอยพระราชา” 25 ตค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ตลอดรัชสมัย ๗๐ ปี แห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช พระองค์ทรงสร้างโครงการพระราชดำริมากกว่า ๔,๗๐๐ โครงการ อันสร้างคุณูประโยชน์ให้กับประชาชนชาวไทยอย่างยิ่ง ก่อเกิดเป็น “ศาสตร์พระราชา” ที่ไม่มีวันล้าสมัย วันนี้พระองค์ท่านไม่ประทับอยู่กับเราแล้ว แต่มีแสงสว่างที่ส่องทางเราตลอดเวลา เพียงแต่ขอให้พวกเราได้เดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท


เพื่อเป็นการสานต่อปณิธานงานของพ่อ  ทางสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) มูลนิธิชัยพัฒนา ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) กระทรวงศึกษาธิการ และองค์กรเพื่อสังคมอื่นๆ จึงสร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้จัดทำเป็น หนังสือเดินทางตามรอยพระราชา (The King’s Journey Learning Passport) คัดเลือกโครงการในพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ ๙ กว่า ๔,๗๐๐ โครงการ เหลือ ๘๑ โครงการ แบ่งเป็น ๙ เส้นทาง ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เป็นโรดแมปให้ไปศึกษาตามเส้นทางของศาสตร์กษัตริย์ เป็นเครื่องมือเหมือนมีไกด์คอยอธิบายให้พ่อแม่ลูกได้เรียนรู้พร้อมกัน เข้าใจกัน ตรวจสอบ ลงมือปฏิบัติบนฐานความสามัคคี จะเป็นเครื่องช่วยอย่างดีให้ทุกคนได้แง่คิด และแรงบันดาลใจเพื่อประโยชน์สุขของทุกคน

เพื่อให้ โครงการหนังสือเดินทางตามรอยพระราชา ก่อเกิดประโยชน์ต่อสาธารณชนในวงกว้าง ทางสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี ได้จัดทำโครงการ “ตามรอยพระราชา” เพื่อพาเด็กนักเรียน และกลุ่มองค์กรที่สร้างสรรค์สังคมต่างๆ ร่วมเดินทางตามรอยในหลวง รัชกาลที่ ๙ ผู้ทรงเป็นแบบอย่างอันเป็นที่รัก และศรัทธายิ่ง ของชาวไทยและทั่วโลก พาลงพื้นที่เรียนรู้โครงการพระราชดำริ ทั้งยังมีกิจกรรมเสริมทักษะภายในพื้นที่โครงการต่างๆ ทั้งด้านกายและจิต เพื่อพัฒนาให้เด็กและเยาวชน มีคุณธรรม ๔.๐ คือ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้แก่เด็กและเยาวชน ได้เรียนรู้ ได้สัมผัสสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำเพื่อปวงชนชาวไทย และ “ทรงทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้”

ในโอกาสนี้ จึงขอเรียนเชิญท่านกรุณาให้เกียรติร่วมงาน “ตามรอยพระราชา” โดยมี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นองค์ปาฐกบรรยายในหัวข้อ “ตามรอยพระราชา” พร้อมด้วย นายแพทย์จักรธรรม ธรรมศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และ ดร.สมพร  สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมเสวนาในหัวข้อ “ตามรอยพระราชา” ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๔.๐๐ – ๑๗.๓๐ น. ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ ๒๓ ณ ห้องโลตัส ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

Comments

Share Tweet Line