จังหวัดภาคกลางตอนกลางจัดเทศกาลอาหาร “ร้อยรสที่แปดริ้ว”

จังหวัดภาคกลางตอนกลางจัดเทศกาลอาหาร “ร้อยรสที่แปดริ้ว”

กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ยกขบวนผู้ประกอบการอาหาร เบญจบูรพาสุวรรณภูมิ  5จังหวัด ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สมุทรปราการ และสระแก้ว จัดงาน “มหกรรมอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง” ภายใต้แนวคิด “ร้อยรสที่แปดริ้ว” ชูกลยุทธ์วัฒนธรรมสร้างสรรค์ อาหารถิ่นไทยแท้ เปิดประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวไทย 19 - 21 ตุลาคมนี้ ณ ริมแม่น้ำบางปะกงตรงข้ามสวนมรุพงษ์ อ. เมือง จ. ฉะเชิงเทรา


กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สมุทรปราการ และสระแก้ว ซึ่งถือเป็นกลุ่มจังหวัดทีมีศักยภาพด้านแหล่งท่องเที่ยว มีความผสมผสานกันทั้งทางวัฒนธรรม ธรรมชาติ และเกษตร เป็นแหล่งรวมของแม่น้ำสายสำคัญ อาทิ แม่น้ำบางปะกง แม่น้ำนครนายก ไม่มีความแตกต่างทางด้านภาษา อยู่ไม่ห่างไกลจากตัวเมือง ทำให้ได้รับอิทธิพลจากการขยายตัวของกรุงเทพฯ จนกลายเป็นเขตเศรษฐกิจเดียวกัน ด้วยปัจจัยดังกล่าว จึงทำให้เกิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง

งานมหกรรมอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง เน้นภาคการท่องเที่ยวอาหาร (Gastronomy Tourism) นำอาหารไทยท้องถิ่นที่เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมชองชาติ มีวัฒนาการ มีเรื่องราวของชุมชน มีศิลปวัฒนธรรม พัฒนาให้เป็นสินค้าการท่องเที่ยวสำคัญและสร้างแรงดึงดูดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้เดินทางไปชิมอาหารยังแหล่งผลิตโดยตรง รวมถึงได้สัมผัสเรียนรู้วัฒนธรรม วิถีความเป็นไทยตามภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย

งานมหกรรมอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ร้อยรสที่แปดริ้ว” การสื่อความหมายถึงการเชื่อมโยงร้อยเรียง เสน่ห์ อัตลักษณ์ และภูมิปัญญาท้องถิ่นของ 5 จังหวัดในกลุ่มภาคกลางตอนกลางหลอมรวมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน โดยกำหนดจัดงาน 3 วัน ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2561 ณ ริมแม่น้ำบางปะกงตรงข้ามสวนมรุพงษ์ อ. เมือง จ. ฉะเชิงเทรา ภายในงานประดับตกแต่งด้วยบรรยากาศวัฒนธรรมกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง และกิจกรรมการออกร้านของผู้ประกอบการทั้ง 5 จังหวัด จำนวน 60 ราย การจัดแสดงพื้นบ้านของกลุ่มจังหวัด การสาธิตทำอาหารถิ่นจากเชฟชื่อดัง การจัดนิทรรศการท่องเที่ยวเชิงอาหาร การจัดคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ แซค ชุมแพ ดาว ขำมิน และนิค เดอะสตาร์ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดนี้ จัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน  สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ คุณพลอยไพลิน ตองอ่อน โทร. 094-691-6551

Comments

Share Tweet Line