B+H และ SAA ผนึกกำลังกับ Surbana Jurong Group

B+H และ SAA ผนึกกำลังกับ Surbana Jurong Group

Surbana Jurong หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและชุมชนเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เตรียมจัดตั้งกลุ่มบริษัทสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยการต้อนรับบริษัทสถาปัตยกรรมชั้นนำสองแห่ง ได้แก่ บริษัท B+H จากแคนาดา และบริษัท SAA ในสิงคโปร์ เข้าเป็นสมาชิกใหม่ในเครือ นอกจากนี้ Surbana Jurong ยังได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท Rocco Design Architects ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกงอีกด้วย


B+H เป็นบริษัทออกแบบและให้คำปรึกษาระดับโลกที่ได้รับรางวัลการันตีมาแล้ว บริษัทนำเสนอบริการด้านสถาปัตยกรรม การออกแบบภายใน การวางแผนพื้นที่ การออกแบบภูมิทัศน์ และการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ โดยมีสตูดิโอ 10 แห่งกระจายอยู่ทั่วโลก B+H ใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบในการคิดค้นโซลูชั่นที่มีคุณภาพสูงเพื่อสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมทางสถาปัตย์ ผ่านความเป็นผู้นำในการออกแบบ บุคลากรมากความสามารถ ประวัติผลงาน ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาด้านต่าง ๆ B+H ติดอันดับที่ 52 ในการจัดอันดับ World Architecture Top 100 และรั้งอันดับที่ 66 ในทำเนียบ Top 100 Interior Design Giants

SAA เป็นหนึ่งใน 10 บริษัทสถาปัตยกรรมชั้นนำของสิงคโปร์ที่มีการดำเนินงานอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ SAA มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและส่งมอบโครงการสถาปัตยกรรมที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ครอบคลุมภาคอุตสาหกรรมสำคัญ ๆ อย่างการคมนาคมขนส่ง การพัฒนาแบบผสมผสาน การพาณิชย์ การดูแลสุขภาพ เขตธุรกิจ และที่อยู่อาศัย

B+H และ SAA จะเข้ามาเพิ่มขีดความสามารถทางเทคนิคของ Surbana Jurong ในการนำเสนอบริการออกแบบภายในและสถาปัตยกรรมชั้นเลิศสำหรับโครงการพัฒนาเมืองและโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทยังจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Surbana Jurong ในการนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรที่ครอบคลุมตั้งแต่กลยุทธ์ด้านการพัฒนา ไปจนถึงการให้บริการด้านการออกแบบและวิศวกรรม การบริหารโครงการและสถานที่ ตลอดจนบริการจัดหาเงินทุนให้กับลูกค้าของบริษัท

สมาชิกใหม่ทั้งสองบริษัทจะเข้ามาเติมเต็มความครอบคลุมตลาดของ Surbana Jurong โดย Surbana Jurong มีแผนจะขยายการให้บริการออกไปยังตลาดใหม่ ๆ อย่างในอเมริกาเหนือ และเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ที่กำลังเติบโตอย่างเช่น การดูแลสุขภาพ ผ่านทางเครือข่ายของ B+H และ SAA

นอกจากนี้ Surbana Jurong ยังได้สร้างความร่วมมือกับ Rocco Design Architects ซึ่งเป็นบริษัทสถาปัตยกรรมในฮ่องกงที่มีรางวัลการันตีผลงานมากมาย ภายใต้การนำของคุณ Rocco Yim สถาปนิกชื่อดัง โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นความร่วมมือระยะยาว เพื่อร่วมกันดำเนินโครงการต่าง ๆ ในภูมิภาค โดยเฉพาะฮ่องกง และเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area)

คุณ Wong Heang Fine ซีอีโอกลุ่มบริษัท Surbana Jurong กล่าวว่า "การต้อนรับ B+H และ SAA เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของ Surbana Jurong ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและพลิกโฉมกลุ่มงานสถาปัตยกรรมของเรา รวมทั้งช่วยให้เราสามารถแข่งขันกับบริษัทที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกได้ การรวมกลุ่มบุคลากรที่มีความรู้ความความสามารถระดับโลกจำนวนมาก ประกอบไปด้วยสถาปนิกของ Surbana Jurongสมาชิกใหม่อย่าง B+H และ SAA ตลอดจนสถาปนิกชื่อดังจากบริษัทอื่น ๆ เช่น Rocco Design จะทำให้เราสามารถฝึกฝนและบ่มเพาะคนเก่งที่จะก้าวขึ้นมาประดับวงการสถาปัตยกรรมในอนาคต ด้วยการมอบโอกาสให้สถาปนิกเหล่านี้ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั่วโลกมากขึ้น"

เขาเสริมว่า "เรายังคงยึดมั่นกลยุทธ์การเติบโตด้วยการเสริมสร้างขีดความสามารถของบริษัทอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อที่เรา ในฐานะกลุ่มบริษัท จะสามารถให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นในตลาดที่กว้างขึ้น โดยนอกเหนือจากจะเข้ามาช่วยเพิ่มพูนความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมให้กับเราแล้ว สมาชิกใหม่ทั้งสองบริษัทยังจะช่วยเติมเต็มความสามารถด้านต่าง ๆ ในปัจจุบันของกลุ่มบริษัท ขณะเดียวกันการมีห่วงโซ่คุณค่าที่ครบวงจรยังช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นแบบองค์รวม นับตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงปลายทาง ส่งผลทำให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีกว่า ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าของเราในเวลาเดียวกัน"

"ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเร่งผลักดันกลยุทธ์การเติบโตของ B+H อย่างต่อเนื่อง และทำให้เราอยู่ในจุดที่สามารถแข่งขันกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้" คุณ Bill Nankivell ซีอีโอของ B+H กล่าว "การลงทุนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการควบรวมและการเข้าซื้อกิจการในอุตสาหกรรมของเราจะเป็นการวางรากฐานสำหรับบริษัทต่าง ๆ ในการเติบโต กระจายความหลากหลาย แข่งขัน ดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีความสามารถ ความร่วมมือระหว่าง B+H และSurbana Jurong ยังจะช่วยให้เราสามารถส่งมอบโครงการที่โดดเด่นและสร้างแรงบันดาลใจในพื้นที่และภาคส่วนใหม่ ๆ อันจะเป็นการมอบโอกาสที่พิเศษยิ่งให้กับผู้คนของเรา"

คุณ Yeo Siew Haip กรรมการผู้จัดการของ SAA กล่าวว่า "ข้อตกลงนี้แสดงให้เห็นถึงก้าวต่อไปของการเติบโตสำหรับ SAA เราเล็งเห็นว่าข้อตกลงดังกล่าวยังตอบโจทย์การผสานความร่วมมือระหว่างสองธุรกิจได้อย่างเหมาะสมที่สุด ทั้งในแง่ของค่านิยมหลัก ความสามารถและฐานลูกค้า ขณะเดียวกันการเข้าร่วมเครือข่าย Surbana Jurong ยังช่วยให้ SAA เข้าถึงทรัพยากรได้มากขึ้นและในระดับที่กว้างขึ้น ซึ่งจะช่วยยกระดับความสามารถของเราในการคว้าโครงการใหม่ ๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ตลอดจนเพิ่มมูลค่าให้กับการออกแบบและการบริการแก่ลูกค้าและคู่ค้าของเราขึ้นสู่อีกระดับ"

Comments

Share Tweet Line