เพลินจิตแฟร์หวนคืนสู่สถานทูตอังกฤษ กรุงเทพฯ

เพลินจิตแฟร์หวนคืนสู่สถานทูตอังกฤษ กรุงเทพฯ

งานเพลินจิตแฟร์หวนกลับมาสร้างสีสันและความสนุกสนานเพลิดเพลินอีกครั้งที่สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของงานดังกล่าว ก่อนที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปจัดขึ้นตามสถานที่อื่นๆ ในรอบ 17 ปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้งานเพลินจิตแฟร์จัดขึ้นที่สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 ถึง พ.ศ. 2544 โดยในปีนี้ได้กลับมาจัดขึ้นที่นี่อีกครั้ง และจะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่สถานทูตแห่งนี้จะย้ายไปที่ทำการแห่งใหม่ ทั้งนี้ งานเพลินจิตแฟร์ 2018 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:00 น – 19:00 น. ณ สวนในสถานทูตเอกอัครราชทูตอังกฤษ ถนนวิทยุ กรุงเทพมหานคร 


เพลินจิตแฟร์เป็นงานออกร้านที่ใหญ่และดำเนินการมาอย่างยาวนานที่สุดในเอเชีย ซึ่งเปิดโอกาสให้มูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทยเพื่อผู้ด้อยโอกาส (BCTFN) ได้ระดมเงินเพื่อบริจาคให้โครงการเพื่อการกุศลต่างๆ ในประเทศไทยไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท  ทั้งนี้ มูลนิธิฯ จดทะเบียนอย่างถูกต้องและมีสถานะเป็นหน่วยงานที่ไม่แสวงผลกำไรในประเทศไทย

ภายในงานเพลินจิตแฟร์ เด็กๆ จะได้สนุกสนานไปกับเครื่องเล่นมากมาย ทั้งเรือปั่นด้วยมือ  เดินลูกบอลน้ำ ยิงปืน รถไฟแสนสนุก บังจี้จัมพ์ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ เด็กๆ ยังจะได้พบกับซานตาคลอส และเอกกี้ (Eckie) ตัวตลกสัญลักษณ์ประจำงานเพลินจิตแฟร์อีกด้วย

สำหรับคุณแม่ทั้งหลายสามารถถือโอกาสนี้เพลิดเพลินไปกับการชอปปิ้งที่แผงร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าแฟชั่นกว่า 40 แผง โดยในครั้งนี้ เทสโก้ เซ็นทรัล ท็อปส์ และบู๊ทส์ จะร่วมออกงานด้วย พร้อมจำหน่ายสินค้ามากมาย นอกจากนี้ หอการค้าอังกฤษยังจัดให้มีการจับสลากรางวัลใหญ่ๆ 30 รางวัล อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน พร้อมที่พัก รวมทั้งบัตรที่พัก ณ รีสอร์ทระดับ 5 ดาว

งานเพลินจิตแฟร์ดำเนินการโดยอาสามัครของทางมูลนิธิฯ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทเอกชนต่างๆ เช่น ติดตั้งแผงร้านค้า และเครื่องเล่นต่างๆ นับเป็นกิจกรรมนอกบ้านที่ทุกครอบครัวสามารถเพลิดเพลินได้ พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารชั้นเลิศ เครื่องดื่มคอกเทลจากลอนดอนเนอร์ผับ เบียร์ ไวน์ และชมการแสดงบนเวทีตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงงานเลิก

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 งานเพลินจิตแฟร์ได้กลายเป็นงานที่หลอมรวมวัฒนธรรมที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน โดยได้รับการสนับสนุนทั้งจากภาคชุมชนของไทยและนานาประเทศ ที่ผ่านมามูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทยเพื่อผู้ด้อยโอกาส (BCTFN) ได้สนับสนุนองค์กรการกุศลหลายแห่ง ขณะเดียวกันยังได้ส่งเสริมให้เกิดโครงการพัฒนาต่างๆ เพื่อเลี้ยงชีพตนเองต่างๆ อาทิ โครงการด้านการเกษตร การศึกษา และการแพทย์ เป็นต้น ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย ได้แก่ นครสวรรค์ แม่ฮ่องสอน กรุงเทพฯ เบตง พัทยา เชียงใหม่ มุกดาหาร หนองคาย และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในงานมีบริการรับฝากสัมภาระ ตู้กดเงินสด และบริการด้านการพยาบาลจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นอกจากนี้ งานกิจกรรมงานเพลินจิตแฟร์นับเป็นงานที่สร้างความสุข สนุกสนานสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยรายได้จากการจัดงานทั้งหมด จะนำไปช่วยเหลือองค์กรการกุศลและผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย

Comments

Share Tweet Line