อินโดฯลงนามกับ Brand Expedia โปรโมท 15 จุดท่องเที่ยว

อินโดฯลงนามกับ Brand Expedia โปรโมท 15 จุดท่องเที่ยว

Brand Expedia แบรนด์การท่องเที่ยวออนไลน์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก และกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ผนึกกำลังกันเพื่อสนับสนุนและผลักดันการท่องเที่ยวในจุดหมายปลายทางหลัก 15 แห่งของอินโดนีเซีย โดยข้อตกลงฉบับแรกประกอบด้วย สัญญาการตลาดดิจิทัลกับ Expedia Group Media Solutions เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนอินโดนีเซียภายใต้แคมเปญ Wonderful Indonesia 2018 ส่วนข้อตกลงฉบับที่สองจะเปิดทางให้นักท่องเที่ยวสามารถจองทริปเดินทางไปยังอินโดนีเซียจากเว็บไซต์ www.indonesia.travel ของกระทรวงการท่องเที่ยว ผ่านเว็บไซต์ของ Brand Expedia ในสิงคโปร์ เกาหลี และญี่ปุ่น ตามข้อตกลง Application Programming Interface (API) 


ข้อตกลงทั้งสองฉบับจะอาศัยความได้เปรียบจากการเข้าถึงได้ทั่วโลกของ Brand Expedia ด้วยเว็บไซต์จองการท่องเที่ยวใน 40 ประเทศ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียหวังที่จะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวขาเข้า ตามเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้ 17 ล้านคน ณ สิ้นสุดปี 2561 นี้

ข้อตกลง API ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียและ Brand Expedia มีระยะเวลา 12 เดือน โดยมุ่งเน้นไปที่ (i) การดึงดูดนักท่องเที่ยวจาก 45 เมืองสำคัญใน 18 ตลาดเป้าหมาย ซึ่งรวมถึง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตเรลีย (ii) โดยเชื่อมต่อนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายเข้ากับ Expedia ผ่านทางพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์ www.indonesia.travel ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ประโยชน์จากการมีตัวเลือกการจองที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการเลือกเที่ยวบินจากสายการบินต่าง ๆ ได้มากกว่า 500 สายการบิน ทั้งยังสามารถเข้าถึงที่พักกว่า 750,000 แห่ง ซึ่งพร้อมตอบรับความต้องการที่แตกต่างกันของนักเดินทางรุ่นใหม่ นอกจากนี้ Brand Expedia ยังจะมอบส่วนลดและโปรโมชั่นสำหรับการเดินทางไปยังอินโดนีเซียอีกด้วย เพื่อช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางหลักเหล่านี้ ซึ่งนอกจากจาการ์ตาและบาหลีแล้ว ยังมีทะเลสาบโทบา ลอมบอก บันดุง บันยูวันกิ และลาบวนบาโจ

“การได้ Expedia มาเป็นพันธมิตรด้านสื่อ ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายเหล่านั้นได้ ในฐานะผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ รวมถึงได้รับความนิยมและการยอมรับจากทั่วโลก เราเชื่อว่า Expedia จะช่วยเราโปรโมทจุดหมายปลายทางเหล่านี้ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในตลาดได้กว้างขึ้นทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก เราหวังด้วยว่า การเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้จะทำให้เราสามารถเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวจากผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์การท่องเที่ยวของอินโดนีเซียได้ เช่นเดียวกับบนแพลตฟอร์มของ Expedia” อารีฟ ยาห์ยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว สาธารณรัฐอินโดนีเซีย กล่าว

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียในโครงการที่สำคัญเช่นนี้ เพื่อมุ่งผลักดันให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอินโดนีเซีย Expedia มีเครือข่ายขนาดใหญ่ครอบคลุมไปทั่วโลก และมีความชำนาญเชิงลึกด้านการท่องเที่ยวในตลาดท้องถิ่นแต่ละแห่งที่เราดำเนินการ ซึ่งทำให้เราอยู่ในสถานะที่พร้อมช่วยให้นักเดินทางค้นหาตัวเลือกที่ตรงกับความต้องการ ตลอดจนได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีเยี่ยม นักท่องเที่ยวไม่เพียงแต่จะได้รับประโยชน์จากข้อเสนอที่หลากหลายบนเว็บไซต์ Brand Expedia แต่เว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายของเรา รวมถึงขั้นตอนการจองที่ไม่ยุ่งยาก ยังจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินและที่พักเพื่อเดินทางมาชมความงามของประเทศอินโดนีเซีย” เกรก ชูลซ์ รองประธานอาวุโส กลุ่มงานบริการและกลยุทธ์การพาณิชย์ของ Expedia Group กล่าว

การประกาศข้อตกลงในวันนี้เน้นย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Expedia ในการร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย เราหวังว่า Expedia จะยังคงมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเป้าหมายการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย ซึ่งรวมถึงกลยุทธ์การเติบโต 10 New Balis ของประธานาธิบดีโจโค วิโดโด” อัง ชู ปิน ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มกิจการองค์กรและรัฐกิจ ประจำภาคพื้นเอเชียของ Expedia Group กล่าว

Comments

Share Tweet Line