หนูนา & แดน โชว์พลังสุดฝีมือ ประเดิม “บุปผาราตรี เกือบจะมิวสิคัล”

หนูนา & แดน  โชว์พลังสุดฝีมือ  ประเดิม “บุปผาราตรี เกือบจะมิวสิคัล”

“ บุปผาราตรี ” จากภาพยนตร์ที่ได้ชื่อว่าทั้งสยอง หลอน และ ฮา ที่สุด ของผู้กำกับ ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ที่สร้างชื่อเสียงอย่างโด่งดังเมื่อ 15 ปีที่แล้ว กับเรื่องราวความรักของ ‘บุปผา’ หญิงสาวที่ต้องเผชิญชะตากรรมตกเลือดจนเสียชีวิตตามลำพังไร้เงาชายคนรักแต่เธอก็ยังคงเฝ้ารอ‘เอกพล’ คนรักของเธอ ที่สัญญาว่าจะกลับมาหาเธอที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้  ความเฮี้ยน ,ความป่วง ชวนขนหัวลุก (และหัวเราะ) ระหว่างผีบุปผา และคนในอพาร์ตเมนท์จึงเริ่มต้นขึ้น!!


และในปีนี้ “ บุปผาราตรี ”  ก็กลับมาเฮี้ยนเหมือนเดิม  เพิ่มเติมคือเล่นกันสดๆบนเวที ในละครเวที  “ บุปผาราตรี เกือบจะมิวสิคัล ”  ที่พร้อมเปิดม่านการแสดงโชว์ ให้ได้ชมกันเป็นรอบแรกไปแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2561 โดย โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ  ได้ 2 นักแสดงมากความสามารถ อย่าง หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ มารับบทเป็น “ บุปผา ”’ และ แดน วรเวช ดานุวงศ์ มารับบทเป็น “ เอกพล แฟนของบุปผา ” และ รับอีกหนึ่งบทบาทคือ “ หรั่ง ” นักเขียน ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับเอกพล คนรักของบุปผา!!   ซึ่งงานนี้เป็นการโคจรมาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกของ แดน และ หนูนา  และเป็นการรับเล่นละครเวทีเป็นครั้งแรกของ แดน อีกด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่า ท้าทายมากๆ ในการแสดงครั้งนี้  และงานนี้ แดน และ หนูนา  คู่พระ-นาง ก็ปล่อยพลังสุดฝีมือในการแสดง เรียกสียงปรบมือได้ดังในทุกๆฉากๆ   

สำหรับการแสดงในรอบแรก เปิดฉากด้วยการต้อนรับเข้าสู่ ออสการ์ อพาร์ทเมนท์ สถานที่ ที่เกิดเรื่องราวสุดหลอน ปนเฮี้ยน ที่มาพร้อมกับเรื่องราวสนุกสนาน ของสมาชิกที่พักอาศัยด้วย โดยมีเจ้าของอพาร์ทเม้นท์อย่าง “เจ้สี่ ”  แสดงโดย ไก่ อัญชุลีอร บัวแก้ว (ไก่ the voice) และ อ่างผู้ช่วยคู่ใจ  ที่ออกมาทีไร ก็เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้ตลอด  และยังปล่อยปมดราม่าเข้มข้นของการตาย ของบุปผา  ด้วยแสงสลัวๆ มืดๆ ดำๆ  ตามมาด้วยเสียงซาวด์ดนตรีที่ชวนสยอง ขนหัวลุก  ทำเอาหลอนกันทั้งโรงละครกันเลยทีเดียว  ต่อด้วยฉาก “ หญิงสาว ผู้เฝ้ารอ ที่ห้อง609 ”   เป็นฉากที่ซาบซึ้งกินใจ ในความรักที่บุปผามีต่อเอกพล ชายคนรักของเธอ  บุปผาเฝ้ารอชายคนรักด้วยความใจจดจ่อ  หวังว่าชายคนรักจะกลับมาหาตามสัญญา โดยฉากนี้ หนูนา  ได้ปล่อยพลังเสียงสุดหวานซ่อนความเศร้าไว้ในน้ำเสียง  เล่นได้สุดพลัง ให้ได้ขนลุกกันทั้งโรงละคร  สมกับเป็นเจ้าแม่ละครเวที  พร้อมสื่อความรู้สึกถึงการเฝ้ารอคนรักได้อย่างซาบซึ้ง น้ำตาซึมกันไปแล้ว ก็ตัดภาพมาสนุกกันต่อด้วยฉาก “ ประตูห้องที่ถูกเปิดอีกครั้ง ”  เป็นฉากที่เป็นการพบกันระหว่าง หรั่ง ( แดน ) นักเขียนหนุ่ม ที่มาเช่าห้องอยู่ตรงข้ามกับห้องบุปผา โดยไม่รู้ว่าบุปผาได้ตายไปแล้ว ฉากนี้ คู่พระนาง ทั้งแดน และ หนูนา ก็ได้ปล่อยพลังเสียง และ แสดงได้สมบทบาท พร้อมทั้งปล่อยมุก เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมทั้งโรงละครกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายๆฉาก ที่มีครบทุกรสชาติ  มีทั้ง ซึ้ง เศร้า ฮากระจาย  เรียกว่า หลอนปนขำ ทั้งหนูนา และ แดน พร้อมด้วยนักแสดงสมทบมากฝีมืออีกคับคั่ง ต่างก็ทุ่มแสดงกันอย่างเต็มที่สุดฝีมือ  ทำเอาผู้ชม ที่มาชม ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า งานนี้ใครไม่มาชม ถือว่า พลาดมาก!! เรียกว่า เป็นละครเวที ส่งท้ายปี ที่ควรค่าแก่การมาชมเป็นอย่างยิ่ง

ละครเวที “บุปผาราตรี เกือบจะมิวสิคัล”  เริ่มเปิดการแสดงแล้วตั้งแต่วันนี้  และจะแสดงไปจนถึง วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561  ณ  โรงละคร เคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน จองบัตรได้แล้ววันนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ โทร 02-262-3456 

 

 

Comments

Share Tweet Line