ธนาแลนด์ เปิดตัวทีมบริหารรุ่นใหม่ ตั้งเป้าโตกว่า 10%

ธนาแลนด์ เปิดตัวทีมบริหารรุ่นใหม่ ตั้งเป้าโตกว่า 10%
ธนาแลนด์ เจ้าตลาดอาคารสูงในย่านปิ่นเกล้า ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพที่เน้นคุณค่า ใส่ใจทุกรายละเอียดในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ขยับทัพเปิดตัวทีมบริหารคนรุ่นใหม่ ปรับสัดส่วนรายได้ เพิ่มสินค้าแนวราบเป็น 40% จากเดิมที่เน้นพัฒนาตึกสูง เดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย 1-3 โครงการ ตั้งเป้าโตมากกว่า 10% พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษ “Thank You Party : Happiness at Thana Astoria” วันเสาร์ที่ 3 พ.ย. 61  
 
นายโกวิทย์ สุวาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด เปิดเผยต่อสื่อมวลชนในโอกาสแถลงข่าวเปิดตัวทีมบริหารรุ่นใหม่ว่า “บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด เป็นผู้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย มากกว่า 40 ปี ก่อตั้งโดย ประธานกรรมการ คุณปนิธิ์ สุวาณิชย์กุล ที่มีปรัชญาแนวคิดและความตั้งใจจริงในการสร้างที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ให้แก่ลูกค้า ด้วยความทุ่มเทในการดูแลบ้านและคอนโดของลูกค้าในทุกขั้นตอน ทั้งการเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ การตรวจสอบโครงสร้างให้ได้ความแข็งแรง การใส่ใจในการให้สาธารณูปโภคที่มากกว่า จากแนวคิดความใส่ใจต่อลูกค้าได้ฝังรากลึกลงในบริษัท ธนาแลนด์ฯ และถ่ายทอดมาจนถึงทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ล้วนเป็น Young Generation ที่ขอเรียกตัวเองว่าเป็น “นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ” โดยในทีมประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากทางสายวิชาชีพ ด้านวิศวกรรมโยธา, วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม และสถาปัตยกรรม รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางสายบริหาร การพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จึงทำให้ ในปัจจุบันบริษัท ธนาแลนด์ฯ มีจุดแข็งในเรื่องความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพ มีโครงสร้างแข็งแรง มีการออกแบบที่ตอบสนองต่อการใช้งานจริง โดยมีความละเอียดอ่อนทุกแง่มุม รวมถึงมีความโดดเด่นทางสุนทรียภาพ และการดูแลลูกค้าหลังการขาย”
 
ธนาแลนด์ ได้พัฒนาโครงการมาแล้ว ในหลายๆ ทำเลของกรุงเทพฯ ได้แก่ ย่านลาดพร้าว บางเขน เอกมัย และสามเสน เป็นต้น ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธนาแลนด์มีการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมย่านปิ่นเกล้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริษัทมี Land Bank ในย่านนี้ ซี่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง จากการก่อสร้างรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่เป็นสายวงรอบของกรุงเทพฯ (ถนนจรัญสนิทวงศ์-รัชดาภิเษก) ส่วนผลประกอบการในปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายประมาณ 440 ล้านบาท เป้าหมายในปี 2561 บริษัทฯ ประมาณการยอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาทคิดเป็นอัตราการเติบโตที่ประมาณ 10% โดยมาจากโครงการ ธนา แอสโทเรีย ปิ่นเกล้า ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วมากกว่า 80% คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ โครงการได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า รวมไปถึงการที่โครงการได้รับรางวัลโครงการอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น ประจำปี 2561 จากศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทยอีกด้วย โดย ธนาแอสโทเรีย ปิ่นเกล้าเป็นคอนโดมิเนียม สูง 23 ชั้นจำนวน 497 ยูนิต โดดเด่น สง่างาม จากสถาปัตยกรรม อาร์ต เดคโค 
 
แห่งมหานครนิวยอร์ค (New York Art Deco Inspired) สู่ความประณีตงดงามร่วมสมัยในสไตล์ โมเดิร์น อาร์ต เดคโค พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก Astoria Theater, NY Sport Room, SOHO Co-Working Space, Cortex Reading Lounge, Liberty Pool, จุดล้างรถ-เติมลมยาง, สวนสวยพร้อมสนามเด็กเล่นบริเวณชั้น 1, สวนโยคะที่ชั้น 5 และสวน High-Line Garden บนดาดฟ้า พร้อม Skyline Pavilion วิวสะพานพระราม 8 เพื่อการพักผ่อนของลูกค้า   บนทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดในย่านปิ่นเกล้า บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ระหว่างซอย 44 และ 46 ติดรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางยี่ขัน 
 
ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันมีสภาพการแข่งขันที่สูงมาก โดยเฉพาะจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ที่พัฒนาโครงการทุกทำเล และทุกระดับราคา สำหรับตลาดคอนโดมิเนียม มีการแข่งขันสูงมากตามแนวรถไฟฟ้าเป็นหลัก ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตัวของโครงข่ายคมนาคมของกรุงเทพฯ ซึ่งโครงการของธนาแลนด์จะพัฒนาโครงการในระดับราคาตลาด กลาง-กลางบน เป็นหลัก ดังนั้นการพัฒนาโครงการของธนาแลนด์ จึงต้องสร้างความแตกต่าง เริ่มจากการเลือกทำเลที่ดีที่สุด พัฒนาแนวคิดการออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ใส่ใจในรายละเอียด ใช้วัสดุอย่างดี มีคุณภาพ และขายในราคาที่คุ้มค่าต่อลูกค้า โดยแผนการดำเนินงานในปี 2562 ธนาแลนด์มีแผนที่จะพัฒนาโครงการในพื้นที่อื่นๆ ที่มีศักยภาพนอกเหนือจากย่านปิ่นเกล้าด้วย เช่น ย่านสาธุประดิษฐ์ ถนนราชพฤกษ์ และถนนลาดพร้าว  โดยจะเพิ่มสัดส่วนโครงการในแนวราบ เช่น Luxury Town Home และโฮมออฟฟิศ รวมถึงพัฒนาโครงการ Low Rise Condominium แบบ Exclusive จากเดิมที่ปัจจุบันรายได้เกือบทั้งหมดมาจากโครงการแนวสูง ซึ่งในปีหน้า ธนาแลนด์จะเพิ่มสัดส่วนแนวราบประมาณ 40% ของรายได้ทั้งหมด ในส่วนของที่ดินรอการพัฒนา (Land Bank) ของบริษัท มีอยู่ในย่านปิ่นเกล้า และลาดพร้าว และกำหนดวงเงินสำหรับลงทุนซื้อที่ดิน ประมาณ 300-500 ล้านบาทในการหาซื้อที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย 
 
สำหรับแผนงานด้านการตลาด  และส่งเสริมการขาย บริษัทฯ เน้นช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์ทั้งของโครงการ และการสร้างแบรนด์ของบริษัทฯ ผ่าน Social Network และผ่านสื่อต่างๆทั้ง สื่อ Online และสื่อสิ่งพิมพ์ และกิจกรรม  Below the Line โดยกิจกรรมที่กำลังจะมาถึง คือ งานขอบคุณลูกค้าของโครงการคอนโดมิเนียม ธนา แอสโทเรีย ปิ่นเกล้า “Thank You Party : Happiness at Thana Astoria” ในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 61 ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ  Workshop ทำขนมคัพเค้กกับคุณเพชร กรุณพล, Workshop Cactus ปลูกต้นกระบองเพชรน่ารักๆ, บริการล้างรถ-เติมลมให้ลูกค้า, กิจกรรม Dancing Class พร้อม Trainer Dancing บนลู่วิ่ง, Boxing Class และ Yoga Class, ร่วมสนุกถ่ายภาพแบบพิเศษด้วยกล้อง Selphy 360 องศา หมุนรอบตัว และปิดท้ายงานด้วยมินิคอนเสิร์ตในบรรยากาศอบอุ่นจากคุณอะตอม ชนกันต์ พร้อมมอบของขวัญของรางวัลมากมาย ซึ่งจะเป็นวันที่ธนาแลนด์ ส่งมอบความสุขให้กับลูกค้าจากใจของธนาแลนด์ รวมถึงการดูแลลูกค้าในโครงการต่างๆ ที่ผ่านมาของ ธนาแลนด์ เพื่อสานสัมพันธ์อันดีตลอดไป
 
“ในส่วนของการดำเนินงาน ธนาแลนด์ เน้นการพัฒนาโครงการสำหรับที่อยู่อาศัยเป็นหลัก ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยแผนการลงทุน แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การพัฒนาโครงการเพื่อการขาย ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนหลักของธนาแลนด์ โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม และการลงทุนอีกส่วน คือ พัฒนาโครงการเพื่อการเช่า ซึ่งจะทำให้มีกระแสเงินเข้ามายังบริษัทฯ ต่อเนื่องทุกเดือน ส่วนแผนการดำเนินงานในระยะยาวของบริษัท ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า  ยังคงเน้นพัฒนาโครงการด้านที่อยู่อาศัยเป็นหลักตามสิ่งที่ธนาแลนด์ถนัด ผสมผสานสัดส่วนโครงการแนวราบ และแนวสูง ให้เหมาะสมกันไปในแต่ละปี มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งๆขึ้นไป ควบคู่กับการดูแลลูกค้าหลังการขาย ยึดมั่นสานต่อปรัชญาสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพ และแนวทางการทำงานของคุณปนิธิ์ สุวาณิชย์กุล ประธานกรรมการ บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด ในเรื่องความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า และการพัฒนาโครงการให้ที่ดีที่สุด ตลอดระยะเวลา 40 ปี ที่ผ่านมา และในอนาคตธนาแลนด์ ยังมองถึงโอกาสของการนำบริษัทเข้าสู่ตลาดทุนอีกด้วย” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด กล่าวปิดท้าย


Comments

Share Tweet Line