สมาคมโสมเกาหลี ปลื้มจัดเทศกาลโสมเกาหลี

สมาคมโสมเกาหลี ปลื้มจัดเทศกาลโสมเกาหลี

สมาคมโสมเกาหลี เปิดเผยว่า การจัดงานเทศกาลโสมเกาหลีประจำปีในเดือนตุลาคม ซึ่งมีการจัดงานรวมทั้งหมด 16 งานในปีนี้นั้น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับงานที่จัดขึ้นทั่วประเทศ   


ในบรรดางานเทศกาลที่จัดขึ้น 16 งานนั้น ประกอบไปด้วย การประชุมสุดยอดโสมอินทรีย์โลกเมืองอันซ็อง, งานเทศกาลโสมเมืองแคซ็องประจำปี 2561, งานเทศกาลโสมอินซัมเมืองกึมซาน, งานตลาดเกษตรกรโสมเมืองซอซัน, งานเทศกาลโสมระดับหรูหรา และเทศกาลเนื้อวัวเกาหลีเมืองฮองชอน, เทศกาลโสมเมืองอึมซอง และเทศกาลโสมเมืองยงเพียง ได้เสร็จสิ้นลงด้วยความสำเร็จเป็นอย่างดี  

เทศกาลเหล่านี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งสะท้อนถึงอิทธิพลของ กระแสเกาหลี (Hanryu) และความสนใจในโสมเกาหลีที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยในงานเทศกาลโสมอินซัมในเมืองกึมซานนั้น บูธแบบอินเตอร์แอคทีฟได้เปิดโอกาสให้มีการสัมผัสกับตลาดยาแผนโบราณของเกาหลี, การบ่มเหล้าจากโสมแบบใหม่ และการทำสบู่ ซึ่งช่วยดึงดูดความสนใจจากบรรดาผู้เยี่ยมชม สำหรับการประชุมสุดยอดโสมอินทรีย์โลกเมืองอันซ็องประจำปี 2561 นั้น ได้มีการจัดนิทรรศการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับโสมและตัวอย่างของโสม; กิจกรรมอื่นๆ เช่น การหาโสมอินทรีย์, การทำกระถางปลูกโสม ขณะที่ศูนย์อาหารก็ได้รับความสนใจด้วยเช่นกัน

งานเทศกาลโสมระดับหรูหราและเทศกาลเนื้อวัวเกาหลีเมืองฮองชอนนั้นได้เชื่อมโยงเกษตรกรเข้ากับผู้บริโภคโดยตรง โดยบริเวณที่ปรุงอาหารตั้งอยู่ติดกับพื้นที่ตลาด เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้ซื้อและเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม ขณะที่การเล่นชักกะเย่อซึ่งเป็นเกมแบบดั้งเดิม และการแข่งขันทำอาหารช่วยสร้างความบันเทิงให้กับผู้เยี่ยมชมงานอีกด้วย

เทศกาลโสมเกาหลีจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม ในภูมิภาคต่างๆ  ดังนี้  กรุงโซล (เทศกาลโสมเกาหลี) จังหวัดคยองกี (เทศกาลโสมเมืองอันซ็อง, เทศกาลโสมเมืองฮวาซ็อง, เทศกาลโสมเมืองอีช็อน, เทศกาลโสมเกาหลีเกาะคังฮวา, เทศกาลโสมเมืองคิมโพ, เทศกาลโสมพาจู แคซ็อง) จังหวัดช็อนบุก (เทศกาลโสมแดงเกาหลี) จังหวัดคยองพุก (เทศกาลโสมคยองพุก เยียงจู พุงกี) เทศกาลดังกล่าวข้างต้นกำลังรอต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้เยี่ยมชม

คุณ Han-Seung-Hun รองประธานสมาคมโสมเกาหลีกล่าวว่า  "ในเทศกาลโสมเกาหลีที่จัดขึ้นทั่วประเทศนี้  เราหวังว่าผู้มาเยี่ยมชมจะได้ทำความคุ้นเคยกับโสมเกาหลีที่มีชื่อเสียงระดับโลก"

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line