ขี่ฟอร์มูล่าม้ง ซิ่งสไตล์พื้นบ้าน กับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล” สัมผัสเมืองสวยในเมฆหมอก เขาค้อ

ขี่ฟอร์มูล่าม้ง ซิ่งสไตล์พื้นบ้าน กับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล” สัมผัสเมืองสวยในเมฆหมอก เขาค้อ

ชวนสายซิ่งขี่ฟอร์มูล่าม้ง รถไม้สไลด์สไลต์พื้นบ้าน ท่ามกลางธรรมชาติขุนเขา และเมฆหมอก ณ. ดินแดนสุดชิล “เขาค้อ” สัมผัสเอกลักษณ์แห่งวิถีชนเผ่าม้งสุดอันซีน อย่าง ผ้าเขียนเทียน พร้อมลิ้มลองเมนูแปลก “หยัว” ขนมพื้นถิ่นที่ทานหาได้แค่ช่วงเทศกาลสำคัญเท่านั้น


กรีนซีซั่นนี้ ไปสัมผัสธรรมชาติเต็มปอดที่ “เขาค้อ” จังหวัดเพชรบูรณ์ ชมทิวทัศน์ท่ามกลางทะเลหมอก และทุ่งกังหันลมขนาดยักษ์ ที่มีความสูงกว่า 110 เมตร พร้อมสัมผัสวิถีชนเผ่าม้งน่ารักๆ ที่หมู่บ้านเล่าลือและหมู่บ้านเล่าเน้ง มีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ อย่าง ผ้าเขียนเทียน ที่ใช้น้ำเทียนเขียนเป็นลายก่อนนำไปย้อม จนเกิดเป็นลวดลายสุดอันซีนชวนหลงใหล พลาดไม่ได้กับขนมพื้นบ้านชื่อไม่คุ้นหู อย่าง “หยัว” ทำจากข้าวลืมผัว นำมานึ่ง ตำจนเหนียว และนำไปปิ้ง ซึ่งเป็นขนมที่หาทานได้ยาก นิยมทำทานกันในช่วงเทศกาลสำคัญของชาวม้งเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์เด็ดสุดแอดเวนเจอร์ อย่าง ฟอร์มูล่าม้ง หรือ รถไม้สไลด์สไตล์พื้นบ้าน ที่เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้านทำขึ้นเพื่อความสนุกสนาน วิธีการเล่นคือดิ่งลงจากเนินเขา ความสูงขึ้นอยู่กับทักษะของผู้เล่น สุดท้ายสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างแรม เดอะ บูลสกาย รีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์ยุโรป สัมผัสความสวยงามของสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกดอกตามฤดูกาล

 

 

สัมผัสอัตลักษณ์ชาวม้งแห่ง “เขาค้อ” กับฝรั่งยิ้มกว้าง “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 27 ตุลาคม 2561 เวลา 16.30 น.ทางช่อง 28 (3SD) พร้อมรับข่าวสารต่างๆ ของรายการได้ทาง Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line