ดรีมเวิร์คส์”ทำงานด้วยข้อมูลบนเทคโนโลยีเน็ตแอพ

ดรีมเวิร์คส์”ทำงานด้วยข้อมูลบนเทคโนโลยีเน็ตแอพ

เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสตูดิโอดรีมเวิร์คส์ (DreamWorks) เพื่อพัฒนาและควบคุมดูแลระบบดาต้าแฟบริค (Data Fabric) ของทางสตูดิโอ ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับการขยายขีดความสามารถและการเติบโตในอนาคตของดรีมเวิร์คส์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านความบันเทิงสำหรับครอบครัว โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเกลนเดล


ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว วิศวกรของเน็ตแอพจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทีมงานฝ่ายไอทีของดรีมเวิร์คส์ เพื่อปรับแต่ง Data Fabric และตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของทางสตูดิโอในการจัดเก็บและจัดการข้อมูล  ศิลปินของดรีมเวิร์คส์สร้างสรรค์กราฟิกที่ละเอียดและสมจริงอย่างเหลือเชื่อ และกราฟิกดังกล่าวประกอบด้วยข้อมูลจำนวนมหาศาล ส่งผลให้ระบบเทคโนโลยีไอทีของดรีมเวิร์คส์มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น  ความร่วมมือระหว่างเน็ตแอพและดรีมเวิร์คส์มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายดังกล่าว โดยใช้แนวทางที่แปลกใหม่ มุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคาดการณ์และใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับการเข้าถึงชุดข้อมูลขนาดใหญ่ในแบบเรียลไทม์  นอกจากนี้ แนวทางดังกล่าวยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการบูรณาการระบบโดยรวมและผสานรวมข้อมูลบนโครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบไฮบริด (Hybrid IT Infrastructure)

นาง เคท สแวนบอร์ก รองประธานอาวุโสฝ่ายการสื่อสารเทคโนโลยีและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของดรีมเวิร์คส์ กล่าวว่า “เน็ตแอพเป็นผู้นำด้านบริการจัดการข้อมูลบนระบบไฮบริดคลาวด์  เราได้ใช้งานโซลูชั่นของเน็ตแอพในการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น CG ทุกเรื่อง และดรีมเวิร์คส์ไว้วางใจให้เน็ตแอพจัดหาบริการด้านข้อมูล เพื่อช่วยให้ผู้กำกับภาพยนตร์ของเราสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งในวันนี้และวันหน้า พร้อมทั้งปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และสานฝันให้กลายเป็นความจริง”

ดรีมเวิร์คส์เดินหน้าขยายธุรกิจดิจิทัลอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ข้อมูลที่ทีมงานจำเป็นต้องใช้งานมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  โดยทั่วไปแล้วภาพยนตร์แอนิเมชั่นหนึ่งเรื่องจะต้องใช้ศิลปินและวิศวกรหลายร้อยคน ข้อมูลกว่า 600 เทราไบต์ การประมวลผลกว่า 100 ล้านชั่วโมง และไฟล์ดิจิทัลราว 500 ล้านไฟล์  และขณะที่ดรีมเวิร์คส์กำลังขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำเสนอผลงานดิจิทัลระดับโลกผ่านช่องทางใหม่ๆ ความต้องการด้านข้อมูลของทางสตูดิโอจึงเพิ่มขึ้นอย่างเท่าทวีคูณ

นายเจฟฟ์ ไวค์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของดรีมเวิร์คส์ กล่าวว่า “ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้เขียนบท และศิลปินระดับโลกของดรีมเวิร์คส์มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์คุณภาพสูง ดังเช่นที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องถัดไปของทางสตูดิโอ นั่นคือ How to Train Your Dragon: The Hidden World ซึ่งแสดงภาพมังกรที่แตกต่างกันกว่า 60,000 ตัวบนกล้องในเวลาเดียวกัน  แม้ว่าแรกเริ่มเดิมทีเรามีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นและซีรีส์ทางโทรทัศน์ แต่ปัจจุบันทีมผู้สร้างของเรากำลังพัฒนาคอนเทนต์สำหรับสวนสนุก ไลฟ์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และแพลตฟอร์มใหม่ๆ เช่น AR และ VR  การปรับปรุงธุรกิจโดยอาศัยข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อนนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานบนหลากหลายแพลตฟอร์มและเก็บรักษาคอนเทนต์ที่มีอยู่สำหรับการพัฒนาต่อยอดในอนาคต”

ดรีมเวิร์คส์และเน็ตแอพทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาโซลูชั่น ซึ่งในภายหลังเน็ตแอพจะนำเอาโซลูชั่นนี้ไปปรับใช้กับลูกค้ารายอื่นๆ ในวงกว้าง โดยทางทีมงานได้ค้นหาหนทางใหม่ๆ ในการ

-ปรับปรุงเวิร์กโฟลว์สำหรับงานโปรดักชั่น: ปรับปรุงและใช้ประโยชน์จากข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ใช้ในการสร้างคอนเทนต์ เพื่อรองรับงานโปรดักชั่นหลายชุดที่ดำเนินการในเวลาเดียวกัน

-เสริมศักยภาพในการพัฒนางานครีเอทีฟ: จัดเตรียมข้อมูลการสร้างภาพยนตร์ให้พร้อมใช้งานตามต้องการ เพื่อรองรับการสร้างสรรค์ การพัฒนาต่อยอด และการตรวจสอบแก้ไขของศิลปิน

-เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน: ลดความซับซ้อนและปรับปรุงสถาปัตยกรรมโครงสร้างพื้นฐานให้เป็นแบบอัตโนมัติ เพื่อใช้เวลาในการทำงานโปรดักชั่นให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายสก็อต ดอว์กินส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กลุ่มธุรกิจระบบสตอเรจและซอฟต์แวร์ของเน็ตแอพ กล่าวว่า “ท้ายที่สุดแล้ว ข้อมูลคือรากฐานสำคัญสำหรับดรีมเวิร์คส์ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าจดจำในโลกแห่งจินตนาการที่กว้างไกล  ตามที่เจฟฟ์พูดถึง ภาพยนตร์เรื่องถัดไปของดรีมเวิร์คส์ นั่นคือ How to Train Your Dragon: The Hidden World ยกระดับการสร้างสรรค์ด้านกราฟิกที่เหนือชั้น ส่งผลให้มีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในเรื่องประสิทธิภาพ ความเร็ว ความสามารถในการเข้าถึง และเสถียรภาพของข้อมูลในระบบเทคโนโลยีไอที  โซลูชั่น Data Fabric ของเน็ตแอพ บวกกับความเชี่ยวชาญของทีมงานฝ่ายไอทีของดรีมเวิร์คส์ คือหัวใจสำคัญสำหรับการสร้างโครงสร้างพื้นฐานและบริการข้อมูลที่จำเป็นต่อการทำงานที่รวดเร็วของศิลปินในการสร้างสรรค์คอนเทนต์แบบออนดีมานด์ในแบบเรียลไทม์ เพื่อก้าวให้ทันกับจินตนาการที่ไม่หยุดยั้ง”

 

 

Comments

Share Tweet Line