มหัศจรรย์อาหารดอกไม้สุดครีเอท! ฉลอง71ปี “ห้างเซ็นทรัล”

มหัศจรรย์อาหารดอกไม้สุดครีเอท! ฉลอง71ปี “ห้างเซ็นทรัล”

Eathai (อีทไทย) ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย...ใหญ่สุด...มากสุด...ครบสุด  ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ FoodLoft (ฟู้ดลอฟท์) ชั้น 7ห้างเซ็นทรัล ชิดลม เนรมิตรเมนูสุดพิเศษจากมหัศจรรย์พรรณไม้รับประทานได้ ในโอกาสฉลอง “Central Anniversary 2018” (เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี่ 2018)ฉลองครบ 71 ปี ห้างเซ็นทรัล กับคอนเซปต์ The World Of Floral Wonders (เดอะ เวิลด์ ออฟ ฟลอรัล วันเดอร์ส)จัดเต็มความอลังการเสกดอกไม้นับล้านดอกเนรมิตห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้เป็นสวนสวรรค์แห่งดอกไม้นานาพรรณบานสะพรั่ง  ชวนชมกาเซโบยักษ์สูง 7 เมตรกลางห้าง พร้อมประดับประดาด้วยดอกกุหลาบสายพันธุ์หายากจากยุโรปถึง 12 สายพันธุ์  นอกจากนี้ยังคัดสรรเมนูสุดพิเศษที่คุณจะต้องหลงใหล มาเสิร์ฟให้ลิ้มลองความอร่อย ระหว่างวันที่1-5 พ.ย. นี้ พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้านคุณ !


เริ่มกันที่ อีทไทย เนรมิต งาน “กรุ่นกลิ่นหอมหวาน อาหารดอกไม้” เต็มไปด้วยหลากสีสันของดอกไม้จากเอเชียสุดตื่นตา โดย “ปาร์ค นาย เลิศ” มาพร้อมกับเมนูสุดพิเศษ สูตรต้นตำรับของปาร์คนายเลิศกับเมนู ปอเปี๊ยะคุณย่าดอกขจร ปอเปี๊ยะทอดสูตรคุณย่าของคุณเล็ก ณพาภรณ์ ที่ยังคงความดั้งเดิมทั้งรสชาติและรายละเอียด ผสานเข้ากับดอกขจรที่มากด้วยคุณประโยชน์ รับประทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษรสกลมกล่อม เข้ากันอย่างลงตัว หรือจะอร่อยกับ ขนมจีนน้ำพริกดอกไม้ เมนูอาหารไทยโบราณของภาคกลางที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของภูมิภาค จากส่วนผสมที่มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการและสรรพคุณทางยาหลากหลายชนิด นำมาปรุงอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนตามต้นตำรับดั้งเดิมของบ้านปาร์คนายเลิศ จนได้เป็นน้ำพริกเข้มข้น รสกลมกล่อม รับประทานคู่กับเส้นขนมจีนเหนียวนุ่ม พร้อมผักเครื่องเคียงและดอกไม้นานาชนิด หรือยำส้มโอดอกเข็ม ที่มีมาแต่โบราณ เป็นเมนูเพื่อสุขภาพอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายจากทั้งส้มโอคัดพิเศษ เครื่องยำรสกลมกล่อม และกุ้งตัวโตเนื้อแน่น แต่งแต้มด้วยดอกไม้สีสันสวยงามเพิ่มความสดชื่น

นอกจากนี้ยังมีหลากหลายเมนูดอกไม้จากร้านดังให้เลือกอร่อยกันอีก ไม่ว่าจะเป็นร้าน “ร้านผุดฉัน” กับเมนูไข่ลุยสวนดอกไม้ หน้าตาคล้ายๆ เมี่ยงแต่เปลี่ยนจากใบชะพลูเป็นไข่ไก่ สอดไส้ด้วยเกสรดอกไม้ และดอกไม้ทานได้ อย่าง อัญชัน กุหลาบ เบญจมาศ ตัดด้วยรสชาติน้ำจิ้มแซ่บเข้ากันลงตัว, ขนมถ้วยเค็มดอกไม้ หรือจุ๋ยก๊วย ของว่างชาวไทย-จีน เพิ่มความสดใสของตัวแป้งด้วยสีต่างๆของดอกไม้ ตัวไส้มีความเค็มนำและหวาน ทานคู่กันลงตัวเป็นอย่างดี, ยำโสมมนัส สูตรต้นตำรับโบราณ ที่รวมเกสรดอกไม้หลากหลายชนิดราดด้วยน้ำยำรสชาติเปรี้ยวหวาน ตัดด้วยเครื่องเคียงเจียวเพิ่มความหอม

สำหรับใครชอบความแซ่บ ขอแนะนำเมนูยำ จาก “ร้านยำดอกไม้”  อาทิ เมนูยำดอกไม้ทอด ที่นำดอกกุหลาบและใบบัวทอดกรอบ ราดด้วยน้ำยำสูตรพิเศษของทางร้าน หรือ ยำผักกระเฉดรวมมิตร ใช้ผักกระเฉดกับดอกโสนราดด้วยน้ำยำรสชาติเปรี้ยวหวาน ทำให้รสชาติไม่ขมจนเกินไป มีความกลมกล่อมอร่อยต้องลอง ถัดมาที่ “ร้านขนมจีนหลากสี” ยกเมนูดอกไม้มาพร้อมเสิร์ฟมากมาย ทั้ง เมี่ยงปลาทู และ ยำวุ้นเส้นดอกอัญชัน มีไฮไลท์อยู่ที่วุ้นเส้นสีม่วงสวยจากดอกอัญชันมาพร้อมเครื่องยำแน่นๆ 

สาวกเล้งห้ามพลาด! เมนูดอกไม้จาก “ร้านเล้งเซงลี้” ที่เล้งผ่านการตุ๋นนานถึง 4 ชม.ทำให้ได้เนื้อที่เปื่อย นุ่มอร่อย โรยด้วยดอกไม้และพริกขี้หนู หน้าตาสวยงามน่ารับประทาน ส่วนเรื่องรสชาตินั้นเปรี้ยวแซ่บสะใจ ตัดกับสีสันสวยงามของดอกไม้ ต่อกันที่เมนูดอกไม้เวียดนามจาก “ร้านเวียตคอนเซ็ปต์” (Viet Concept) กับเมนูปอเปี๊ยะกุหลาบอัญชัน แป้งปอเปี๊ยะเหนียวนุ่มเสิร์ฟคู่กัน 2 สีคือสีชมพูที่ได้มาจากน้ำกุหลาบอ่อนๆ ส่วนแป้งสีฟ้าได้จากน้ำอัญชัญ ห่อด้วยผักปลอดสารพิษคัดพิเศษ และ กุ้งสดเด้งๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน  อีกหนึ่งเมนูห้ามพลาดคือ เฝอหมูอัญชัน เส้นเฝอมีสีฟ้าสวยงามจากดอกอัญชัน โดยความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่เมื่อบีบมะนาวลงในน้ำซุปจะเปลี่ยนสีเป็นสีม่วงทันที เมนูนี้บอกเลยว่าต้องลอง! ไปต่อกันที่ “ร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อหลากสี” เสิร์ฟปากหม้อสีสันสวยงาม ทานคู่กับต้มยำกุ้งน้ำข้น ที่ทางร้านใช้นมแทนกะทิ ทำให้รสชาติหอม นุ่ม  

ตบท้ายด้วยเมนูของหวาน จาก “ร้านคาเฟ่ ลา โรเซ่” (Café La Rose)  กับเมนู ชีสเค้กฝอยทองลาวา ที่เปิดตัววางจำหน่ายที่อีทไทยเป็นที่แรก!  เนื้อเค้กอัลมอนด์ ทอปด้วยครีมชีสหอมๆ โรยหน้าด้วยฝอยทองสีสวยและดอกไม้ สาวกชีสเค้กห้ามพลาด!  อร่อยกับอาหารดอกไม้ภายในงานแล้ว ชวนไปเดินชอปปิ้งดอกไม้สวยๆ กันต่อที่ร้าน “เดอะวัน แอนด์ โอนลี่ ฟลอริสต์” (The one and only florist) ซึ่งความเก๋ของร้านนี้คือสามารถสกรีนชื่อบนกลีบกุกลาบได้  หรือไปเลือกช้อปฯ ร้านดอกไม้ประดิษฐ์จาก TOPS และสุดพิเศษกับ กิจกรรมเวิร์คชอปทำน้ำอบดอกกระดังงาและดอกมะลิฟรี! ในวันที่ 3-4 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 12.00-16.00 น.บริเวณตลาดอีทไทย

ต่อเนื่องกับเมนูดอกไม้ที่ ฟู้ดลอฟท์ (Foodloft) ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม กับเมนูของหวานและเครื่องดื่มสุดพิเศษในงาน “Sweet Blossoms”  ที่มาพร้อมหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและของหวาน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกไม้แต่ละชนิดมาให้คุณได้ลิ้มรสความอร่อย ที่ไม่เหมือนใคร จะมีเมนูอะไรบ้างนั้นไปดูกัน  

เริ่มกันที่ “Floral High Tea” รวบรวมของหวานที่ทำจากดอกไม้หลากหลายเมนูไว้ในเซตเดียว อาทิ Dark Chocolate Scone สโคนดาร์คช็อกโกแล็ตผสมช็อกโกแล็ตคุณภาพเยี่ยมจากประเทศเวเนซูเอล่า ให้รสชาติที่เข้มข้น หวานน้อย, Sakura Milk Pudding พุดดิ้งนมสดเนื้อนุ่มละมุนลิ้น รับประทานพร้อมกับเจลลี่กลิ่นดอกซากุระสีหวาน, Honey Yuzu Tartlet ทาร์ตส้มยูซุรสชาติหวานอมเปรี้ยว เสริฟพร้อมกับครีมน้ำผึ้งดิโพลแม็ท ตกแต่งด้วยไวท์ช็อกโกแลต เข้ากันเป็นที่สุด หรือ Raspberry & Rose Homemade Jam  โฮมเมดแยมที่ทำสดใหม่สำหรับงานดอกไม้ประจำปีนี้ โดยแยมราสเบอร์รี่มีส่วนผสมของกลีบกุหลาบออร์แกนิก ทำให้มีความหวาน อมเปรี้ยว ได้กลิ่นของดอกกุหลาบในทุกๆ คำที่รับประทาน

ถัดมาที่เมนูเครื่องดื่มคลายร้อน “Butterfly Pea & Lemon Sparkle น้ำอัญชันมะนาว” น้ำอัญชัน เสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งที่ทำจากดอกอัญชันสีน้ำเงินทรงกลม มีกิมมิคพิเศษตรงที่เมื่อเทน้ำมะนาวลงไปในแก้ว น้ำมะนาวจะทำให้น้ำแข็งที่มีสีน้ำเงินละลายกลายเป็นสีม่วงครีเอทขนาดนี้ยกให้เป็นเครื่องดื่มสุดคูลไปเลย

ส่วนใครชอบเมนูไอศกรีม ขอแนะนำ “White Peach & Rose Sorbet ซอร์เบทรสลูกพีชขาวกลิ่นกุหลาบฝรั่งเศส” ซอร์เบทรสลูกพีชขาว ทำจากน้ำตาลและน้ำผลไม้ เนื้อสัมผัสไอศกรีมเป็นเกล็ดละเอียด นุ่มละมุนลิ้น ไร้ไขมัน รสหวานซ่อนเปรี้ยวไม่เหมือนใคร ใครเป็นสายเฮลท์ตี้พลาดไม่ได้

เมนูถัดมากับเมนู  “Brownie with Rose-water Cream บราวนี่ราดด้วยดาร์คช็อกโกแลต คู่กับครีมมาสคาโปนชีสกลิ่นกุหลาบ” บราวนี่เนื้อฉ่ำอัดแน่นไปด้วยช็อกโกแลตชั้นดีจากประเทศฝรั่งเศส ราดด้วยดาร์คช็อกโกแลตที่มีความเข้มข้นถึง 72% รับประทานคู่กับครีมมาสคาโปนชีสกลิ่นกุหลาบหอมๆ ตกแต่งจานให้สวยงามด้วยสายไหม ดีงามตามสไตล์ฝรั่งเศส สาวกช็อกโกแลตต้องลอง!!

อีกหนึ่งเมนูสุดฮิต “Flower Garden Cupcakes คัพเค้กวานิลลาและช็อกโกแลต” ใครที่ชอบคัพเค้กรับรองว่าฟินสุดๆ กับคัพเค้กเนื้อนุ่มทอปด้วยบัตเตอร์ครีมวานิลลาและช็อกโกแลตกลิ่นหอม ตกแต่งหน้าเค้กเป็นดอกไม้สีสันสวยงาม ถูกรังสรรค์ออกมาได้น่ารัก น่ารับประทาน รับรองว่าคัพเค้กเลิฟเวอร์ต้องฟิน ปิดท้ายด้วย “Apple & Rose Dessert พายแอปเปิ้ลแดง" ม้วนเป็นทรงดอกกุหลาบแสนสวย ปรุงรสด้วยน้ำตาล ชินนามอน หวานน้อย นำไปอบให้มีสีเหลืองทองอร่าม รับประทานคู่กับซอสคาราเมลและไอศกรีมวานิลลา ทั้งหอมและอร่อยแบบนี้ กินต่อไม่รอแล้วนะ!                      

และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมฟรีเวิร์คชอปสุดพิเศษ “Blooming Cookie Workshop” กิจกรรมแต่งหน้าคุกกี้จากดอกไม้ที่รับประทานได้ ตั้งแต่เวลา 12.00 - 16.00 น. เฉพาะวันที่ 3-4 พ.ย. นี้ เท่านั้น เชิญมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับเมนูดอกไม้รับประทานได้ที่คุณจะต้องหลงใหลใน ที่อีทไทย ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ ฟู้ดลอฟท์ชั้น 7ห้างเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันที่ 1-5 พ.ย. นี้ พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้านคุณ!

Comments

Share Tweet Line