เช’ 2018 เพลงใหม่สองเวอร์ชั่น สองภาษา จาก แอ๊ด คาราบาว บอกเล่าเรื่องราวของ

เช’ 2018 เพลงใหม่สองเวอร์ชั่น สองภาษา จาก แอ๊ด คาราบาว บอกเล่าเรื่องราวของ

จากเพลงที่เป็นชื่ออัลบั้มของ “คาราบาว” ในปี 2540 "เช ยังไม่ตาย" และท่อนฮุคโดนใจ "เช ยังไม่ตาย เขาอยู่ท้ายรถบรรทุก" บอกเล่าความสำคัญและอุดมการณ์ของนายแพทย์นักปฏิวัติ “เช เกวารา”บุคคลอันเป็นตำนานของโลก ในวันนี้ปีนี้ เรื่องราวของเช และบทเพลงที่หลายๆ คนจดจำได้ดี จะกลับมามีชีวิตอีกครั้งถึงสองเวอร์ชั่น ในรูปแบบสองภาษา กับช่วงเวลาสำคัญของบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ของโลกรายนี้


ที่ในวาระครบรอบ 50 ปีการจากไปของ “เช เกวารา”  ซึ่งหากยังมีชีวิตอยู่จะอายุครบ 90 ปี อีกทั้งยังเป็นปีครบรอบความสัมพันธ์ 60 ปี ไทย – คิวบา “แอ๊ด คาราบาว” ได้นำเพลงนี้มาเรียบเรียง ปรุงแต่งใหม่ ให้มีความร่วมสมัยเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเชให้คนรุ่นใหม่ได้รับรู้ โดยใช้ชื่อว่า “เช’ 2018” ที่นอกจากจะทำเป็นเพลงไทยสไตล์ละติน ที่ทำให้เรื่องราวของเช เกวารา ดูใกล้ชิดกับผู้คน ติดดิน เต็มไปด้วยความจริงใจ แล้วยังได้รับเกียรติจาก ท่านเอกตอร์ กอนเด อัลเมย์ดา เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคิวบา ประจำประเทศไทย, เลขาเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาร์เจนติน่าประจำประเทศไทย และนักศึกษาทุนสถาบันกีฬานานาชาติ กรุงฮาวานา คิวบา ร่วมกันแปลคำร้องจากภาษาไทยเป็นภาษาสเปน เพื่อทำเพลงในภาษาสเปนออกมาอีกหนึ่งเวอร์ชั่น ให้เรื่องราวของ “เช เกวารา” ถูกเล่าขานไปทั่วสองฟากฝั่งโลก

โดยเพลง “เช’ 2018” ได้รับการเปิดตัวที่สมกับเรื่องราว เมื่อ “แอ๊ด คาราบาว” นำไปร้องและเล่นกีตาร์ให้ฟังกันสดๆ ในงานเปิดตัวหนังสือ “ผู้หญิงของเช (เช เกวารา ในความทรงจำของภรรยาผู้เป็นที่รัก)” วรรณกรรมที่เขียนขึ้นจากปลายปากกาและมุมมองของ อาเลย์ดา มาร์ช ภรรยาของเช เกวารา ซึ่งถูกแปลเป็นภาษาไทยและเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

และในวันนี้แฟนๆ ของ “คาราบาว” รวมทั้งผู้ที่อยากสัมผัสเรื่องราว ความสำคัญของบุคคลผู้เป็นตำนานของโลก “เช เกวารา” สามารถชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้แล้วที่YouTube Channel : CarabaoOfficial หรือฟังได้จาก Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music และDeezer ดาวน์โหลดจาก iTunes Store ได้ทั้งสองเวอร์ชั่น โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line