อะตอม ไม่คิดด้วยซ้ำ!! จะได้ทำเพลงดาร์กแบบ หนึ่งคืน

อะตอม ไม่คิดด้วยซ้ำ!! จะได้ทำเพลงดาร์กแบบ หนึ่งคืน

ดาร์กสุด !! สำหรับ“หนึ่งคืน” ซิงเกิลใหม่ จาก “อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม” นักร้องนักแต่งเพลงคนเก่งจากค่าย ไวท์มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ที่ทำเพลงไหนออกมาก็ฮิตไปซะหมด ไปฟัง“อะตอม” เล่าถึงการทำงานเพลงนี้...


“ เพลง หนึ่งคืน เป็นเพลงที่เราไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะได้ทำ เพราะว่า อย่างแรกเลยที่เรากังวล คือ เนื้อหามันจะดาร์กไปมั้ย (หัวเราะ)  เพลงนี้ผมเขียนขึ้นในช่วงชีวิตที่ค่อนข้างจะอิสระเบาๆนะครับ  อย่างในเนื้อเพลงเป็นความรักที่เป็น One night stand เป็นความรักระยะสั้น ซึ่งเรามองว่าคนที่เลือกจะทำแบบนี้เค้าก็มีเหตุผลของตัวเองหลากหลายกันไป บางคนก็เลือกที่จะทำแบบนี้ตั้งแต่แรก บางคนอาจจะเจออะไรมาหรือว่ามีปัญหากับความสัมพันธ์ระยะยาว ก็เลยลองเขียนออกมาดูว่ามันจะเป็นยังไง เพลงจะเล่าเรื่องดาร์กที่สุดสำหรับผมนะ เป็นเรื่องทางโลกมากที่สุด แต่เราพยายามเล่าให้มันสวยงามให้มันเป็นใจความที่รู้ถึงเบื้องหลังที่เค้าทำ คือเราตัดสินใครไม่ได้หรอกว่าจะรู้สึกยังไง ก็ปลายเปิดครับเพลงนี้”        

              

“ ซึ่งส่วนตัวผมว่ามันอาจจะเวิร์กสำหรับบางคน แต่สำหรับผมเองมันไม่เวิร์ก เราไม่ใช่คนที่ใช้ชีวิตกับเรื่องแบบนี้ได้ยาวนานไปตลอดชีวิต เราต้องการแค่คนเดียวที่เราอยู่ด้วย มีชีวิตร่วมกันแค่คนเดียวนั่นคือสิ่งที่เราตามหา แต่สำหรับความสัมพันธ์ระยะสั้นก็ตัดสินใจแทนใครไม่ได้ด้วย ถือว่าอันนี้เป็นการเล่าในแง่มุมตามความเข้าใจของผมแล้วกันนะ คือ ต้องแยกกันว่า ตกหลุมรักคนคนนึงในเวลาแค่หนึ่งคืน  กับการมีความรักในช่วงเวลาแค่หนึ่งคืนได้มั้ย  มันเป็นคนละเรื่องกัน   แต่สำหรับในเพลงนี้มันเป็นเรื่องของคนที่มีแผลเจออะไรหนักๆในความสัมพันธ์มาแล้ว ก็ผ่านจุดนั้นมาเปรียบเหมือนคนพิการทางความรัก คนบาดเจ็บรักใครได้ไม่เหมือนกับตอนแรกที่ยังปกติดี ไม่เหมือนเดิม เป็นชีวิตคนที่เข้าใจได้  แต่ยังไงก็ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงรักแหละสำหรับผมนะ  เป็นความรักในรูปแบบนึง แล้วก็สวยงามตามแบบของมันครับ ส่วนดนตรีค่อนข้างจะสบายนะ ถ้าเป็นตอนเริ่มแรกเนี่ยเราจะใช้เปียโนเป็นหลัก แล้วก็พยายามทำให้อยู่ในมู้ดโรแมนติก ด้วยความที่มันเป็นเพลง 68 เนี่ย เราพยายามทำดนตรีให้ไม่น่าเบื่อ ทำดนตรีให้เล่าเรื่องของตัวเนื้อหาให้ดีที่สุด อยากให้ได้บรรยากาศอารมณ์ของชีวิต อยากให้ลองฟังกันดูครับ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line