OKMDจับมือทีเคพาร์ค,กทม.จัดกิจกรรม Knowledge in the park ครั้งที่ 2

OKMDจับมือทีเคพาร์ค,กทม.จัดกิจกรรม Knowledge in the park ครั้งที่ 2

OKMD ร่วมกับทีเคพาร์ค และ กทม. จัดกิจกรรมเอาใจคนทุกวัย Knowledge in the park ครั้งที่ 2  พบกับขบวนผู้รู้ระดับกูรูที่จะมาสาธิตวิธีทำสวนผักคนเมือง เทียมหอมอโรม่า นวดแก้อาการโรคฮิตออฟฟิศซินโดรม เพลิดเพลินไปกับการขับกล่อมดนตรีสุดชิคจากทีเคแบนด์ และฟังเพลงไทยเพราะๆ จากศูนย์สร้างสุข พร้อมชมเสวนาหัวข้อดี ๆ และทอล์คโชว์สุดเด็ด 4  ชมรมดัง วิ่ง ลีลาศ ไทเก๊ก และจักรยาน พลาดไม่ได้กับเกมพัฒนาสมองที่ ทีเคพาร์ค คัดสรรมาสำหรับทุกคน 10-11 พฤศจิกายนนี้ ที่ สวนลุมพินี


ดร.อธิปัตย์ บำรุง ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ OKMD กล่าวว่า จากความสำเร็จของการจัดกิจกรรม “Knowledge in the park” โดย OKMD ร่วมกับ ทีเคพาร์ค และ กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับดีมาก จึงได้มีการจัดกิจกรรมขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. โดยได้คัดสรรกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย 4 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 การจัดนิทรรศการ Knowledge in the park และ ชีวิตดี๊ดีวิถีสวนครัว ส่วนที่ 2 กิจกรรมบนเวที ประกอบด้วย กิจกรรมการวอร์มอัพ ยืดเหยียด ขยับกาย ทอล์คโชว์จากชมรมวิ่ง ชมรมลีลาศ ชมรมไทเก๊ก และชมรมจักรยาน ตลอดจนการแสดงดนตรี จากทีเคแบนด์ และฟังเพลงไทยเพราะๆ จากศูนย์สร้างสุข สวนลุมพินี สลับกับการเสวนาในสองหัวข้อที่น่าสนใจคือ ชีวิตดี๊ดีในสวนลุมพินี และออมก่อนไม่มีอด

ส่วนที่ 3 จะเป็นพื้นที่การทำเวิร์คช็อป ใน 4 หัวข้อหลัก ได้แก่ สวนผักคนเมือง ยาหม่องสมุนไพร เทียนหอมอโรมา และ ภูมิปัญญาไทยแก้อาการออฟฟิศซินโดรม และสุดท้ายคือ ส่วนที่ 4 เป็นกิจกรรม TK on Tour ห้องสมุดเคลื่อนที่ ซึ่งทางทีเคพาร์คได้คัดสรรกิจกรรมดีๆ เพื่อพัฒนาสมอง และเพื่อความเพลิดเพลิน เหมาะกับทั้งน้องๆ หนูๆ และผู้ปกครอง ตลอดจนผู้สนใจที่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ทุกวัย TK Board Game Club, TK Public Online Library และ TK App, TK Book Swap และ TK AR ไดโนไดโน่

ดร.อธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันในหลายประเทศ ทั้งที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา ได้เกิดปรากฏการณ์ในการนำเอาพื้นที่ว่างภายในเมือง มาดัดแปลงและพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้สมัยใหม่ ที่เต็มไปด้วยพื้นที่เอนกประสงค์ที่สามารถรองรับกิจกรรมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะในรูปแบบต่างๆ เป็นพื้นที่ที่ทันสมัย มีการนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เพื่อให้บริการความรู้ที่หลากหลายและสะดวกสบาย  เป็นพื้นที่อิสระที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ เป็นพื้นที่แห่งการแสดงออก แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สรรค์สร้างนวัตกรรม และค้นหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาทั้งในระดับบุคคลและระดับสังคม เช่น ศูนย์การเรียนรู้ Dokk1 ในประเทศเดนมาร์ค ที่นำเอาท่าเรือที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัยสำหรับคนทุกกลุ่ม ที่เน้นการมีส่วนร่วมและตอบสนองความต้องการการเรียนรู้และแก้ไขปัญหาของชุมชน หรือ Parc de la Villette สวนสาธารณะในกลางกรุงปารีส ที่ถูกพัฒนาให้เป็นอุทยานการเรียนรู้ที่ประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

โรงภาพยนตร์สามมิติ พิพิธภัณฑ์ดนตรี Concert Hall และพื้นที่เอนกประสงค์สำหรับกิจกรรมการเรียนรู้และสันทนาการต่างๆ สำหรับในกรุงเทพมหานครฯ มีหลายพื้นที่ที่มีความเหมาะสมในการพัฒนาให้เกิดเป็นพื้นที่สาธารณะเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาทักษะตลอดชีวิตของประชาชน สวนลุมพินี ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาให้เป็นพื้นที่เรียนรู้ของประชาชน โดยเฉพาะชาวกรุงเทพมหานครฯ ที่มีจำนวนมากกว่า 8 ล้านคน ผู้สนใจร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป และเสวนาในหัวข้อต่างๆ  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.okmd.or.th และ  www.facebook.com/OKMDInspire/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line