นกสกู๊ต” นำเสนอเมนูใหม่สุดพิเศษ ให้ผู้โดยสารอิ่มอร่อยตลอดการเดินทาง

นกสกู๊ต” นำเสนอเมนูใหม่สุดพิเศษ ให้ผู้โดยสารอิ่มอร่อยตลอดการเดินทาง

“นกสกู๊ต” เปิดตัวเมนูใหม่ชวนเรียกน้ำย่อยที่ได้รังสรรค์ขึ้นมาแบบสุดพิเศษเพื่อพร้อมเสิร์ฟบนความสูง 34,000 ฟุต และการเปิดครัว “นกสกู๊ตคาเฟ่” ของพี่บิ๊กเบิร์ดในครั้งนี้ก็เพื่อรองรับการขยายเส้นทางการบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ๆ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์การเดินทางที่ดีขึ้นของผู้โดยสาร


 นกสกู๊ต สายการบินราคาประหยัดชั้นนำ ที่ให้บริการเส้นทางบินระยะกลางถึงระยะไกล พร้อมมอบความประทับใจในราคาสุดคุ้มด้วยการนำเสนอเมนูอาหารอุ่นร้อนและอาหารว่าง 7 เมนูใหม่ล่าสุด เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้โดยสารพร้อมอิ่มท้องไปตลอดการเดินทาง โดยเมนูอาหารอุ่นร้อนต่างๆ ที่นกสกู๊ตได้เสิร์ฟให้บริการอยู่ หรือที่กำลังจะให้บริการในเร็วๆ นี้นั้นล้วนแต่เป็นเมนูอาหารแบบดั้งเดิมที่ได้รับความนิยมของทั้งตะวันตก ตะวันออก และเอเชีย ทั้งสิ้น

“การนำเสนอเมนูใหม่ของสายการบินครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการวิวัฒนาการที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเมนูอาหารที่เสิร์ฟบนเที่ยวบิน นั่นเพราะนกสกู๊ตมุ่งมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารเสมอมา” คุณยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต กล่าวและเสริมอีกว่า “เมนูเสิร์ฟร้อนบนเครื่องของเราล้วนเป็นอาหารที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อดึงเอารสชาติที่แท้จริงของประเทศต่างๆ ตามเส้นทางบินที่นกสกู๊ตบินให้บริการอยู่”

การรังสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษเหล่านี้เป็นการทำงานร่วมกันของสายการบินนกสกู๊ต และ แอลเอสจี สกาย เชฟส์(ประเทศไทย) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแอลเอสจี กรุ๊ป บริษัทที่ได้รับความไว้วางใจจากสายการบินชั้นนำทั่วโลกให้ควบคุมคุณภาพวัตถุดิบ การเลือกวัตถุดิบ และมาตรฐานในการผลิตอาหาร สำหรับการให้บริการบนเครื่องบิน

“เอลเอสจี สกายเชฟส์ มีหน้าที่ในการทำให้ผู้โดยสารของนกสกู๊ตได้ประทับใจไปกับอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องทั้งในเรื่องของความปลอดภัย รสชาติและคุณประโยชน์ของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ” คุณลูก้า โฟลิน ผู้จัดการทั่วไปของเอลเอสจี สกายเชฟส์ (ประเทศไทย) กล่าว “เราเชื่อว่าอาหารเป็นมากกว่าสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต แต่อาหารยังสามารถให้ความสนุกสนาน สร้างความประหลาดใจหรือความสะดวกสบาย และที่สำคัญที่สุดคืออาหารสามารถสะท้อนถึงความละเอียดละออผ่านความคิดสร้างสรรค์เล็กๆ น้อยๆ ที่เราใส่ลงไปในแต่ละเมนู” การรังสรรค์เมนูใหม่นี้แอลเอสจี สกาย เชฟส์ ได้ให้เชฟผู้มีความเชี่ยวชาญจากกลุ่มเครือข่ายกว่า 700 คนทั่วโลก และเชฟที่มีความถนัดในด้านอาหารท้องถิ่นเป็นผู้คิดค้นและพัฒนา

นกสกู๊ต เป็นสายการบินร่วมทุนซึ่งก่อตั้งโดย นกแอร์ สายการบินของคนไทย และ สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดจากประเทศสิงคโปร์ เดินหน้าขยายเส้นทางบินพร้อมสยายปีกเปิดเส้นทางบินใหม่จากกรุงเทพฯ สู่ประเทศเกาหลีใต้ และประเทศอินเดีย รวมทั้งประเทศจีน ซึ่งนกสกู๊ตมีเครือข่ายเส้นทางการบินครอบคลุมในเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน และประเทศญี่ปุ่นคือเมืองโอซาก้า และเมืองนาริตะ ที่เริ่มบินในวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

สำหรับเมนูอาหารอุ่นร้อนนานาชาติล่าสุดของนกสกู๊ตทั้ง 6 เมนูนี้ ประกอบไปด้วย ข้าวมัสมั่นไก่ (สไตล์ไทย) ข้าวไก่ราดซอสเผ็ดสไตล์เกาหลี (สไตล์เกาหลี) ข้าวแกงกะหรี่ไก่สไตล์อินเดีย (สไตล์อินเดีย) ข้าวปลานิลผัดสไตล์จีนเสฉวน (สไตล์จีน) นกสกู๊ตยังเอาใจผู้โดยสารคอมังสวิรัติด้วย 2 เมนูพิเศษ อาทิ ข้าวหน้าเต้าหู้ซอสเทอริยากิ (สไตล์ญี่ปุ่น) และ แกงกะหรี่ผักสไตล์อินเดียกับแป้งโรตี (สไตล์อินเดีย) รวมทั้ง ข้าวไก่เทอริยากิ (สไตล์ญี่ปุ่น) พาสต้าซอสเนื้อ (สไตล์อิตาลี) ที่เป็นเมนูฮอตฮิตติดลมบนของนกสกู๊ตคาเฟ่

นอกจากนี้ยังมีอาหารว่างสไตล์ญี่ปุ่นที่เพิ่มเข้ามาใหม่ล่าสุดอย่าง ข้าวอบทรงเครื่องห่อสาหร่ายสไตล์ญี่ปุ่น (หรือ คาคิโคมิ) ที่มีจำหน่ายในทุกเที่ยวบิน และอีก 2 เมนูที่ได้รับความนิยมเสมอมาคือ ครัวซองค์แฮมไก่และชีส สลัดผักและเต้าหู้ น้ำสลัดเทาส์ซันไอแลนด์ และแป้งห่อไก่ซอสมายองเนส  ผู้โดยสารสามารถสั่งจองอาหารอุ่นร้อนทั้ง 8 เมนู และอาหารว่างทั้ง 4 เมนูได้ล่วงหน้าก่อนการเดินทาง 48 ชั่วโมง และมีจำหน่ายให้กับผู้โดยสารบนเที่ยวบินทุกเที่ยวได้อิ่มท้องไปตลอดการเดินทางอีกด้วย

นกสกู๊ตคาเฟ่ยังมี 2 เมนูอาหารเช้าพร้อมเสิร์ฟ อาทิ โจ๊กไก่สับ ออมเล็ต เสิร์ฟพร้อมไส้กรอกไก่และผักย่าง พร้อมทั้งชุดอาหารพรีเมียม (สำหรับสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น) คือ ไก่ย่างซอสพริกไทยดำ และ ปลากะพงขาวทอดซอสมะขาม นอกจากนี้ นกสกู๊ตคาเฟ่ยังจัดเตรียมของขบเคี้ยว ขนมหวาน และเครื่องดื่มร้อน-เย็น รอให้บริการบนเที่ยวบินอีกมากมาย

คุณยอดชาย ยังฝากถึงผู้โดยสารสำหรับการสั่งจองอาหารล่วงหน้า เพื่อจะได้รับประทานอาหารที่ตรงใจ และมั่นใจได้ว่าผู้โดยสารทุกคนจะได้รับการบริการอย่างครบถ้วน ความคุ้มค่าจากการสั่งล่วงหน้าคือการประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่เสียเวลา และได้รับอาหารที่อร่อยก่อนใครบนเที่ยวบิน และในมุมด้านธุรกิจ เมนูต่างๆ ที่รังสรรค์ขึ้นมาใหม่นี้จะส่งผลให้นกสกู๊ตมีรายได้เพิ่ม 5% จากรายได้รวมทั้งหมด

คุณลูก้า โฟลิน ตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยในอาหารของสายการบินเป็นประเด็นสำคัญ ซึ่งแอลเอสจี สกาย เชฟส์ดำเนินกิจการในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 70 ปี ได้รับความไว้วางใจจากสายการบินชั้นนำ มีมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากลทั่วโลก ในทุกส่วนของขั้นตอนการผลิตทั้งคุณภาพการเลือกวัตถุดิบและมาตรฐานในการผลิตอาหาร และในทุกเมนูอาหารของนกสกู๊ตยังเป็นไปตามมาตรฐานของฮาลาลแห่งชาติ

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line