SK Broadband วางใจให้ dataxu นำ Addressable TV มาสู่เอเชีย

SK Broadband วางใจให้ dataxu นำ Addressable TV มาสู่เอเชีย

dataxu ผู้นำด้านชอฟต์แวร์การตลาดผ่านโปรแกรม (programmatic marketing software) เพื่อนักการตลาดและสื่อมืออาชีพ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ SK Broadband บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำในเกาหลีใต้ผู้ให้บริการ IPTV ในชื่อ Btv, ผู้ให้บริการ OTT ในชื่อ Oksusu และผู้ให้บริการ TV Commerce ในชื่อ SK Stoa ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว SK Broadband จะสามารถใช้บริการTotalTV™ ของ dataxu ซึ่งเป็นบริการที่ปฏิวัติรูปแบบการวางแผนการโฆษณาทางทีวี โดยเปิดทางให้ลูกค้าสามารถเผยแพร่โฆษณาที่แตกต่างกันไปในแต่ละครัวเรือนแบบเรียลไทม์ ผ่านทาง Touchpoint™ซึ่งเป็นระบบการประมวลผลสัญญาณดิจิทัลของ dataxu


บัดนี้ นักการตลาดมืออาชีพทั่วโลกสามารถซื้อผู้ชมระดับครัวเรือนได้ล่วงหน้า โดยเป็นผู้บริโภคชาวเกาหลีใต้ที่ใช้บริการ Btv รวมถึง VOD และ Live Linear ผ่านกล่องทีวีดิจิทัลของ SK Broadband

บริการดังกล่าวพร้อมให้นักการตลาดมืออาชีพได้เลือกซื้อผ่านระบบ TouchPoint ที่เพิ่งได้รับรางวัล "Best Overall Technology for Programmatic Trading" จากเวที The Drum Digital Trading Awards เป็นปีที่สองติดต่อกัน

นอกจากนี้ dataxu และ SK จะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมร่วมกัน โดย dataxu จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Advanced TV ร่วมกับ SK สำหรับตลาดเกาหลีใต้และประเทศอื่นๆในเอเชีย

คุณเชน พัค รองประธานอาวุโสฝ่ายโฆษณาของ SK Stoa กล่าวว่า “นี่คือตลาดที่มีการแข่งขันสูง SK จึงนำไอเดียและเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ชมและนักโฆษณา ความต้องการ Addressable TV เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วเอเชีย และการเป็นพันธมิตรกับ dataxu ก็ช่วยให้เราสามารถคว้าโอกาสมากมายในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างคึกคักนี้”

“dataxu มีประสบการณ์อันโชกโชนในการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการทีวีทั่วโลก จึงเป็นเรื่องดีที่เราได้ร่วมมือกันนำเสนอผลิตภัณฑ์โฆษณาที่ทันสมัยและมีผู้ชมเป็นศูนย์กลางสู่ตลาด” คุณพัคกล่าวเสริม

คุณเจมส์ แซมป์สัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชียแปซิฟิก บริษัท dataxu กล่าวว่า “พฤติกรรมการรับชมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม ซึ่งเห็นได้ชัดเจนที่สุดในเกาหลีใต้ อนาคตของทีวีอยู่ที่นี่ และเรารู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับผู้นำอย่าง SK Broadband ในการกำหนดอนาคตทั้งในเอเชียและทั่วโลก ปัจจุบัน บรรดานักโฆษณาต่างมองหาพื้นที่โฆษณาทีวีคุณภาพสูงที่สามารถเข้าถึงผู้ชม และการร่วมมือกับ SK Broadband ทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายได้”

บริการ TotalTV ของ dataxu เป็นบริการแรกที่เปิดให้นักโฆษณาและเอเจนซี่โฆษณา รวมถึงผู้ขายสื่อโฆษณาอย่าง SK Broadband สามารถซื้อกลุ่มผู้ชมเป้าหมายล่วงหน้าได้ โดย dataxu จะให้บริการวางแผนและซื้อโฆษณาแก่เอเจนซี่โฆษณาและแบรนด์ต่างๆ ที่ลงทุนโฆษณาผ่าน Linear TV, Connected TV และ Addressable TV เมื่อผู้แพร่ภาพ ผู้วางผังรายการ และผู้เผยแพร่สื่อใช้บริการ TotalTV ก็จะสามารถเข้าใจ เข้าถึง และสร้างรายได้จากผู้บริโภคระดับบุคคลผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งจะทำให้เจ้าของสื่อได้รับผลตอบแทนมากขึ้น นักโฆษณาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และผู้ชมถูกยัดเยียดโฆษณาที่ไม่สนใจน้อยลง

Comments

Share Tweet Line