Suning ทุ่มงบจัดซื้อ 1.5 หมื่นล้านยูโร ระหว่างมหกรรมแสดงสินค้า CIIE

Suning ทุ่มงบจัดซื้อ 1.5 หมื่นล้านยูโร ระหว่างมหกรรมแสดงสินค้า CIIE

Suning จัดการประชุมสุดยอด Global Supply Chain Summit ระหว่างงานแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE)


Suning Holdings Group กลุ่มธุรกิจพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งติดอับดับ 2 ในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน ประกาศทุ่มงบจัดซื้อทั่วโลกเกือบ 1.5 หมื่นล้านยูโร

ข่าวสำคัญดังกล่าวได้รับการประกาศระหว่างงาน China International Import Expo (CIIE) ที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านำเข้างานแรกที่จัดโดยรัฐบาลจีน และในโอกาสนี้ Suning ได้จัดการประชุมสุดยอด Suning Global Supply Chain Summit ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในการประชุมดังกล่าว ตัวแทนจากอุตสาหกรรมค้าปลีกและภาครัฐได้มาร่วมหารือเกี่ยวกับโอกาสที่เกิดขึ้นจากการที่รัฐบาลจีนกระตุ้นการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ โดยคาดว่าจีนจะนำเข้าสินค้าและบริการมูลค่ากว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า

Suning มีแผนนำเข้าสินค้ามูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านยูโรในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยคาดว่าจะมีแบรนด์สินค้าต่างประเทศมากกว่า 5,000 แบรนด์ได้เข้าสู่ตลาดจีนผ่านแพลตฟอร์มการค้าปลีกอัจฉริยะและห่วงโซ่อุปทานระดับโลกของ Suning

คุณจาง จินตง ประธานกลุ่มบริษัท Suning Holdings Group กล่าวว่า “การสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรทางธุรกิจทั่วโลกด้วยความไว้วางใจและเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนาบริษัทในอนาคต”

Suning คือพันธมิตรด้านการค้าปลีกที่ดีที่สุดในจีน โดยแพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะของบริษัทอย่าง Suning.com ติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 และเป็นผู้ค้าปลีกแบบ O2O รายใหญ่ที่สุดในจีน ซึ่งจนถึงขณะนี้มีร้านกว่า 10,000 สาขาในกว่า 600 เมือง นอกจากนั้นยังรั้งตำแหน่งแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมการค้าปลีกของจีน โดยมีมูลค่าสูงถึง 2.30628 แสนล้านหยวน

คุณซุน เว่ยหมิน รองประธาน Suning.com กล่าวว่า “การที่ผู้บริโภคชาวจีนต้องการสินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น กลายเป็นแรงกระตุ้นใหม่ที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดผู้บริโภคทั่วโลก ทั้งนี้ 40 ปีหลังการปฏิรูปประเทศ จีนยังคงเดินหน้าเปิดตลาดมากขึ้นและเพิ่มการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ เพื่อตอบสนองรูปแบบการบริโภคในประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา”

Suning ได้นำทีมงานด้านการจัดซื้อ 500 ชีวิตเข้าร่วมมหกรรม CIIE เพื่อแสวงหาความร่วมมือกับแบรนด์ต่างประเทศทั้งจากยุโรป ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และอเมริกาเหนือ ขณะเดียวกัน พันธมิตร 7 รายของ Suning ได้แก่ Whirlpool, A.O. Smith, Rinnai, Noritz, ANCO, Ariston และ Metcash ก็ได้เข้าร่วมงานนี้ด้วย

นอกจากนี้ Suning ยังนำสโมสรฟุตบอลอินแตร์นาซีโอนาเลมีลาโน (อินเตอร์มิลาน) จากอิตาลี และ LAOX บริษัทดิวตี้ฟรีรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นมาร่วมงานด้วย โดยนับตั้งแต่ Suning เข้าซื้ออินเตอร์มิลานเมื่อปี 2559 ทางสโมสรก็ได้สร้างความร่วมมือกับแบรนด์ทรงอิทธิพลมากมาย เช่น China Unicom, Beko และ Maotai พร้อมตั้งเป้าสร้างความร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ และแฟนบอลในประเทศจีนต่อไป

สำหรับผู้บรรยายในการประชุมสุดยอด Suning Global Supply Chain Summit ประจำปี 2561 ประกอบด้วย คุณจิน หง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จีนฝ่ายการพัฒนาการค้า, คุณกอนซา ยิลมาซ บาเตอร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าตุรกี, คุณนอร่า เค. เทอร์ราโด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าฟิลิปปินส์, คุณจอร์จ โอไรอัน ผู้อำนวยการสถาบัน Prochile, คุณออตเตนเบิร์ก คาร์สเทน ประธานคณะกรรมการบริหารและซีอีโอบริษัท BSH Home Appliance, คุณรีเบกกา หวัง รองประธานบริษัท Nestle Great China และคุณโรเบิร์ต โควิลโล กรรมการบริหารประจำเอเชียบริษัท Bunge Limited

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ Suning.com เปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานตลอดสามไตรมาสแรกของปีรวม 1.7297 แสนล้านหยวน (ราว 2.479 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 31.15% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่กลุ่มบริษัท Suning Group มีรายได้ต่อปี 5.579 แสนล้านหยวน (ราว 6.9 หมื่นล้านยูโร)

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line